fbpx

“ปอ-โรเบิร์ต” รับสารภาพทุกข้อหาคดีแตงโม

นนทบุรี 2 มี.ค. – คดีการเสียชีวิตของ “แตงโม” ยังไม่จบ ล่าสุด “ปอ-โรเบิร์ต” กลับคำให้การรับสารภาพทุกข้อหา ซึ่งศาลนัดฟังคำพิพากษา 10 พ.ค.นี้ ส่วนจำเลยที่เหลือยังปฏิเสธ ขณะที่ “แม่แตงโม” มีหลักฐานใหม่ มั่นใจเอาผิดคนบนเรือได้แน่นอน


นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัวของนายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน หนึ่งในจำเลยคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ตกเรือสปีดโบ๊ทเสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 ก.พ.65 เปิดเผยว่า วันนี้ (2 มี.ค.66) นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต จำเลยที่ 1 และ 2 กลับคำให้การ โดยรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาตามที่อัยการสั่งฟ้อง

สำหรับข้อกล่าวหาของจำเลยที่ 1 คือ นายปอ ในข้อหากระทำการโดยประมาท และกระทำการนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ผู้ฝ่าฝืนใช้เรือที่มิได้รับอนุญาตใช้เรือ หรือใช้เรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุแล้ว หรือใช้เรือผิดไปจากเขตหรือตำบลการเดินเรือที่กำหนดไว้ในใบอนุญาตใช้เรือ


และจำเลยที่ 2 คือ โรเบิร์ต ในข้อหาผู้ฝ่าฝืนใช้เรือที่มิได้รับอนุญาตใช้เรือ หรือใช้เรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุแล้ว หรือใช้เรือผิดไปจากเขตหรือตำบลการเดินเรือที่กำหนดไว้ในใบอนุญาตใช้เรือ และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ส่วนจำเลยที่ 3-6 ที่ประกอบด้วย นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ (แซน), น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ (กระติก), นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร (จ็อบ) และนายภีม ธรรมธีรศรี (เอ็ม) ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อหา ศาลจึงพิจารณาให้แยกสำนวนสั่งฟ้องเป็นคดีใหม่ จึงต้องเริ่มต้นกระบวนการพิจารณาใหม่ทั้งหมด พร้อมระบุว่าการรับสารภาพของจำเลยทั้งสองจะส่งผลดีต่อจำเลยที่เหลือ เนื่องจากจะไม่ได้มีความเกรงใจกันในการต่อสู้คดี

นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน ยืนยันไม่รู้มาก่อนว่า ปอและโรเบิร์ตจะกลับคำรับสารภาพในชั้นศาลวันนี้ เพราะที่ผ่านมาทั้งสองไม่เคยบอกมาก่อน และเพิ่งมารู้วันนี้เช่นเดียวกัน จึงค่อนข้างเซอร์ไพรส์ แต่ก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดี จากนี้ก็จะสู้คดีโดยไม่เกรงใจกัน ถึงเวลาจะใช้สิทธิตามกฎหมาย โดยเตรียมฟ้องกลับ “แม่แตงโม” กรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ และแม่ได้ฟ้องแซน ในข้อหาฆาตกรรม ซึ่งมีลายเซ็นแม่แตงโมในเอกสาร จึงต้องการฟ้องกลับ และจะเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 40.8 ล้านบาท ส่วนจะมีข้อหาอะไร ขอกลับไปปรึกษากับทีมทนายก่อน โดยวันนี้ก็ได้พูดคุยกับแม่ตามปกติ


ด้านนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม กล่าวว่า รู้สึกเซอร์ไพรส์ ดีใจและพอใจที่ปอกับโรเบิร์ตรับสารภาพ ไม่คิดว่าทั้งสองจะรับสารภาพ เพราะเป็นลูกมาปีหนึ่งแล้ว ไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้เลย แต่มองว่าทั้งสองมาถูกทางแล้วที่รับสารภาพ เพราะถ้าสู้ต่อไปอาจจะแย่กว่าเดิม ส่วนอีก 4 คน อยู่ที่ตัวเขาเลยว่าจะรับสารภาพหรือไม่ในอนาคต ยืนยันวันนี้คุยกับจำเลยทุกคนปกติ

นอกจากนี้ “แม่แตงโม” ยังได้กล่าวถึงหลักฐานใหม่ที่ยื่นต่อศาล เพื่อขอเป็นโจทก์ร่วมในคดีวันนี้ว่า เป็นคลิปกล้องหน้ารถแตงโม ที่ได้ไปยื่นขอของกลางจากตำรวจที่มีการเก็บรักษาไว้กว่า 1 ปี และมีข้อมูลบางส่วนถูกลบไป โดยได้ให้ผู้เชี่ยวชาญทำการกู้ข้อมูลกลับมา พบว่าในรถมีการสนทนากันระหว่างคน 2 คน ถึงเรื่องราวและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตัวแม่เองได้ฟังตั้งแต่ต้นจนจบ รู้สึกมั่นใจกับหลักฐานชิ้นนี้ และจำเสียงบุคคลในคลิปได้อย่างชัดเจน แต่ขอให้เป็นรายละเอียดในสำนวน

ส่วนกรณีที่ “แซน” จะฟ้องกลับและเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 40.8 ล้านบาท ซึ่งเท่ากันกับที่แม่ฟ้องนั้น ตนเพิ่งทราบ เพราะในห้องพิจารณาคดี “แซน” ก็เข้ามากอดแสดงความรักเหมือนเคย จึงรู้สึกตกใจที่ “แซน” จะฟ้อง แต่ตนเองมั่นใจในพยานหลักฐานที่แน่นหนาพอสมควร เชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรม

ขณะที่ “ปอ” และ “โรเบิร์ต” เดินลงจากศาลและขึ้นรถกลับทันที โดยทั้งสองมีสีหน้าเคร่งเครียดและดูอ่อนเพลีย ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนประเด็นที่รับสารภาพข้อกล่าวหา

หลังจากนี้ ในส่วนของ “ปอ-โรเบิร์ต” ศาลนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 10 พ.ค.66 ส่วนวันที่ 17 มี.ค.66 รับคำฟ้องสำนวนคดีใหม่ ในส่วนของจำเลยที่ 3-6 และวันที่ 28 เม.ย.66 นัดพร้อมตรวจสอบพยานหลักฐานคดีที่อัยการยื่นฟ้องใหม่และมีแม่แตงโมเป็นโจทก์ร่วม. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ