รัสเซียเผยชายอเมริกันวัย 72 ปี รับสารภาพรับจ้างรบให้ยูเครน

Russia and Ukraine exchanged 100 prisoners of war from each side in Feb 2024ยูเครน-รัสเซียแลกตัวนักโทษ ก.พ.2567

มอสโก 30 ก.ย. – สื่อทางการรัสเซียรายงานว่า ชายชาวอเมริกันวัย 72 ปี รับสารภาพต่อศาลในกรุงมอสโกของรัสเซีย ในวันนี้ว่ารับจ้างยูเครนรบกับรัสเซีย


สำนักข่าวอาร์ไอเอ (RIA) รายงานว่า นายสตีเฟน เจมส์ ฮับบาร์ด รับสารภาพตามคำตัดสินของศาล เขาถูกสั่งควบคุมตัวรอการไต่สวนเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยถูกสั่งควบคุมตัวเป็นเวลา 6 เดือน และมีโทษจำคุก 7-15 ปีหากถูกตัดสินว่ามีความผิด อาร์ไอเออ้างอัยการในศาลว่า นายฮับบาร์ดลงนามทำสัญญารับจ้างรบกับหน่วยปกป้องดินแดนยูเครนที่เมืองอิซูม แคว้นคาร์คีฟ ทางตะวันออกของยูเครน หลังจากสงครามเริ่มต้นขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ได้ไม่นาน โดยจะได้รับค่าจ้างเดือนละ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 32,000 บาท) พร้อมกับการฝึกรบ อาวุธและเครื่องกระสุน เขาถูกทหารรัสเซียควบคุมตัวได้เมื่อวันที่ 2 เมษายนในปีเดียวกัน

พี่น้องของนายฮับบาร์ดเผยว่า เขาเกิดที่รัฐมิชิแกน เป็นครูสอนภาษาอังกฤษในต่างประเทศมาหลายสิบปี เช่น ญี่ปุ่น ไซปรัส ย้ายไปยูเครนในปี 2557 โดยอาศัยอยู่กับผู้หญิงคนหนึ่งในช่วงระยะเวลาหนึ่ง และยังชีพด้วยเงินบำนาญที่มีไม่มาก พี่น้องได้สนทนาทางออนไลน์กับเขาครั้งหลังสุดในปี 2564 เป็นช่วงที่เขาเลิกรากับแฟนแล้วและอยู่ตัวคนเดียว นายฮับบาร์ดเป็น 1 ในชาวอเมริกันอย่างน้อย 10 คน ที่ยังถูกคุมขังอยู่ในรัสเซีย หลังจากที่รัสเซียและชาติตะวันตกมีการแลกตัวนักโทษครั้งใหญ่ที่สุดหลังสิ้นสุดสงครามเย็นจำนวน 26 คนเมื่อวันที่ 1 สิงหาคมปีนี้.-814.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กต่อ“ ทิ้งท้ายเกษียณ ขอตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตัวขอพักผ่อน

“บิ๊กต่อ” ทิ้งท้ายอายุเกษียณราชการ “งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา” จากนี้ขอให้ตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตนขอพักผ่อน