fbpx

โจรแกล้งหนาว ย่องลัก จยย.นักศึกษา-อีกรายเสียบกุญแจคาไว้ ถูกฉกรถหนี

สกลนคร 11 ม.ค.- โจรทำเป็นหนาว ใส่เสื้อมีฮู้ด ผ้าห่มพร้อม ย่องมาฉกรถมอเตอร์ไซค์ที่หอพักแห่งหนึ่งใน จ.สกลนคร เจ้าของเป็นนักศึกษาสาว วอนจับโจรให้ได้ เพราะไม่มีรถขี่ไปเรียน ส่วนที่ขอนแก่น จอดมอเตอร์ไซค์หน้าบ้าน เสียบกุญแจคาไว้ แค่แป๊บเดียว ขโมยมาฉกไปหน้าตาเฉย ยังผ่อนไม่หมดด้วย


คลิปจากกล้องวงจรปิดตามภาพเวลา 02.20 น. หัวขโมยเป็นชายวัยรุ่น ใส่เสื้อกันหนาวคลุมหัว เข้ามาบริเวณจุดเกิดเหตุ หน้าหอพักแห่งหนึ่งในซอยสันติภาพ บ้านธาตุ ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร จากนั้นเดินเข้าไปนั่งที่รถจักรยานยนต์ใช้ผ้าขนหนู 1 ผืน คลุมแฮนด์รถยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง-ดำ ทะเบียน 1กษ7303 สกลนคร แล้วใช้เท้าถีบคอรถจักรยานยนต์จนหัก ระหว่างก่อเหตุมีคนขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอด คนร้ายจึงทำทีเป็นเจ้าของรถใช้ผ้าคลุมตัวให้มิดชิดเหมือนมาเอารถของตนเอง และหนาวเย็นจากสภาพอากาศ เพื่อปกปิดอาการพิรุธ แล้วเข็นรถออกไปปลายซอย ก่อนจะลงมือต่อระบบไฟและสตาร์ทรถหลบหนีหายไป ใช้เวลาประมาณ 10 นาที เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา

นางสาวบี (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี นักศึกษาเจ้าของรถ เผยว่าได้แจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองสกลนคร ตอนนี้อยากวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ช่วยจับกุมตัวหัวขโมยรายนี้ให้ได้ เนื่องจากเดือดร้อนไม่มีรถขี่ไปเรียน และรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเพิ่งใช้ได้แค่ 2 ปี ราคาเกือบ 60,000 บาท ต้องกู้ ธ.ก.ส.มาซื้อ


ส่วนอีกเหตุการณ์ที่ จ.ขอนแก่น ภาพจากกล้องวงจรของคลินิกรักษาฟัน ริมถนนศรีจันทร์ บ้านสีฐาน ต.บ้านเป็ด อ.เมือง บันทึกเหตุการณ์คนร้ายเป็นชายผมสั้น เสื้อแขนยาวสีดำแดง กางเกงขายาวสีดำ เดินมาตามริมถนน จากนั้นมองเข้าไปยังบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ด้านซ้ายมือ ซึ่งมีรถจักรยานยนต์จอดอยู่หน้าบ้าน ก่อนจะเดินเข้าไปขี่ออกไปทันที มุ่งหน้าบ้านคำไฮ ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น เหตุเกิดเวลา 10.30 น.ของวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุเจ้าของรถ นำคลิปดังกล่าวมาโพสต์ วอนช่วยแจ้งเบาะแสคนร้าย

ผู้สื่อข่าวไปยังที่เกิดเหตุ บ้านหลังหนึ่งที่บ้านสีฐาน หมู่ 7 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบกับนายรัชมงคล พุทธเทศน์ อายุ 34 ปี เจ้าของรถ เล่าว่า ตนขี่รถจักรยานยนต์คันที่หายไป ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีน้ำเงินเทาทะเบียน 2 กง 9373 ขอนแก่น ไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อและกับข้าวมาให้ภรรยาที่กำลังตั้งท้องใกล้คลอดและลูกวัย 2 ขวบ โดยในระหว่างที่รอกับข้าวเสร็จ ตนเองเอาของที่ซื้อที่ร้านสะดวกซื้อมาส่งให้ภรรยาที่บ้านก่อน แล้วจะรีบกลับไปเอากับข้าวที่สั่งไว้ ด้วยความเร่งรีบ และคิดว่าจะใช้เวลาไม่นาน จึงไม่ได้ถอดกุญแจรถจักรยานยนต์ออกไปด้วย กระทั่งผ่านไปประมาณ 1 นาที ตนเองจึงกลับออกมาจากในบ้าน ตั้งใจว่าจะขี่รถจักรยานยนต์ไปเอากับข้าวที่สั่งไว้ แต่ก็ไม่พบรถจักรยานยนต์ ตอนแรกก็คิดว่า พี่ชายของตนเองมาขับรถไปใช้งาน ตนเองจึงเดินไปเอากับข้าวที่สั่งไว้ที่ร้าน จนกระทั่งเวลาเกือบเที่ยง แม่ของตนเองกลับมาบ้านแล้วบอกว่าจะใช้รถ ให้ตนเองโทรหาพี่ชายให้หน่อย เมื่อตนเองโทรไปหาพี่ชาย พี่ชายกลับบอกว่า ไม่ได้เอารถไปใช้ ทำให้ทุกคนทราบว่า รถจักรยานยนต์ต้องถูกขโมยไปแน่นอน จึงขอดูภาพกล้องวงจรปิดจากคลินิกรักษาฟันที่อยู่ใกล้ๆ ก็พบว่ามีคนร้ายมาขโมยไป

นายรัชมงคล กล่าวอีกว่า รถคันนี้ซื้อดาวน์มาเมื่อปี 2563 มูลค่า 46,000 บาท ผ่อนมาแล้วกว่า 30 งวด เหลืออีกแค่ 6 งวดก็จะหมดแล้ว ยอมรับว่าพลาดที่ไม่ถอดกุญแจรถออก เพราะคิดว่าจะเข้าบ้านไปแค่ไม่นาน และไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตนเอง เบื้องต้นแจ้งความไว้แล้ว ซึ่งก็ทำใจไว้แล้วว่าอาจไม่ได้คืน แต่ก็อยากให้ตำรวจติดตามตัวคนร้ายมาให้ได้ และฝากเป็นอุทธาหรณ์ให้คนอื่นด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์