fbpx

สึกแล้ว! เจ้าอาวาสตามหาสาว หลังตกหลุมรัก เบิกเงินกฐินเปย์นับแสน

เชียงใหม่ 28 พ.ย. – กรณีเจ้าอาวาสวัดที่เชียงใหม่ อดใจไม่ไหว แบกย่ามตามหาสาวที่ จ.สุพรรณบุรี ส่วนพระลูกวัดเพิ่งทราบข่าว ตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ล่าสุดพบว่าเจ้าอาวาสรูปดังกล่าวลาสิกขา เป็นฆราวาสแล้ว


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่วัด ในพื้นที่ ต.สันกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา มีเพียงพระลูกวัดกำลังทำความสะอาดบริเวณวัด ส่วนตัวพระจิราพงษ์ หรือ ครูบาเบิดส์ อายุ 33 ปี เจ้าอาวาสวัด ไม่อยู่ หลังมีข่าวไปตามหาหญิงสาวที่สุพรรณบุรี เพื่อทวงถามเรื่องเงินที่โอนให้ ซึ่งเจ้าอาวาสยอมรับว่าตกหลุมรักหญิงสาวคนดังกล่าว จึงแอบนำเงินกฐินนับแสนบาทโอนให้หญิงสาว

ขณะที่ลงไปตามหาหญิงสาวที่สุพรรณบุรี ชาวบ้านสงสัยในพฤติกรรมจึงไปแจ้งกำนัน ต.เดิมบางนางบวช และนำตัวไปสอบสวนต่อหน้าพระครูศรีสุตาคม เจ้าอาวาสวัดกำมะเชียร เจ้าคณะอำเภอเดิมบางนางบวช เจ้าตัวยังรับสารภาพว่าเคยวิดีโอคอลกับหญิงสาวคนดังกล่าว และสำนึกผิดแล้ว อยากขอโอกาสกลับไปสึกที่ จ.เชียงใหม่


แต่ที่สุด เจ้าอาวาสก็ไม่ได้กลับมาที่วัดแห่งนี้ พระลูกวัดพาผู้สื่อข่าวไปดูกุฏิเจ้าอาวาสซึ่งบริเวณประตูกุฏิถูกล็อกกุญแจ เมื่อถามว่าทราบข่าวเจ้าอาวาสหรือไม่ พระลูกวัดบอกว่า ไม่ทราบข่าวเลย เพราะก่อนที่เจ้าอาวาสจะออกจากวัด บอกเพียงว่าจะไปกิจนิมนต์ที่กรุงเทพฯ และเดินทางไปหลายวันแล้ว กระทั่งวันนี้มาเห็นข่าวก็รู้สึกตกใจเหมือนกัน

พระลูกวัด บอกว่า เดิมวัดแห่งนี้เป็นวัดร้าง เจ้าอาวาสมาบูรณะเมื่อหลายปีก่อนและได้ประกาศให้เป็นวัดจากสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติเมื่อปี 2562 มีพระจำพรรษา 2 รูป และพระที่บวชจากที่อื่นมาขอจำพรรษาอีก 2 รูป ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นพฤติกรรมของเจ้าอาวาสไปยุ่งเกี่ยวกับสีกาแต่อย่างใด และมีการปฏิบัติศาสนกิจของสงฆ์ตามที่พึงประปฏิบัติไม่มีขาดตกบกพร่อง ซึ่งทางวัดเพิ่งจัดงานทอดกฐินไปเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เรื่องดังกล่าวก็ต้องรอให้ทางเจ้าอาวาสกลับมาชี้แจง

ผู้สื่อข่าวได้พบกับหญิงสาวคนหนึ่งที่ศรัทธาในวัดแห่งนี้ บอกว่า ไม่ทราบข่าวที่เกิดขึ้นเช่นกัน แต่ส่วนตัวก็ไม่ได้ตกใจ และมองว่าเป็นกรรมของแต่ละคน มาทำบุญที่วัดไม่ได้นับถือที่ตัวบุคคล เห็นวัดสงบร่มเย็นจึงมาทำบุญ. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร