fbpx

ปีนี้กระท้อนห่อของดีเมืองลพบุรีมีเพียงพอ จัดงานบูม มิ.ย.

ลพบุรี 27 เม.ย.- ผู้ว่าฯ ลพบุรีการันตีกระท้อนพันธุ์ “ปุยฝ้าย” ปีนี้มีเพียงพอกับความต้องการของผู้บริโภค ราคาไม่แพง เตรียมเปิดงานบูมของดีขึ้นชื่อ 1–13 มิ.ย. พร้อมวางมาตรการดูแลเข้มสร้างความมั่นใจผู้บริโภค


นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การเพาะปลูกของเกษตรกรสวนกระท้อนหมู่ 12 ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมือง เพื่อเตรียมจัดงานวันกระท้อนของดีจังหวัดลพบุรี  ในวันที่ 1-13 มิ.ย.นี้ หน้าที่ว่าการอำเภอเมือง โดยเกษตรกรยืนยันว่าผลผลิตกระท้อนพันธุ์ดี “ปุยฝ้าย” มีเพียงพอกับความต้องการของตลาดอย่างแน่นอน ซึ่งจังหวัดลพบุรีนอกจาก ต.โพธิ์เก้าต้น ที่เป็นแหล่งปลูกกระท้อนคุณภาพดีพันธุ์ปุยฝ้ายแล้ว ในอำเภอเมืองยังมีแหล่งปลูกกระท้อนพันธุ์ดีอีก คือ ต.ตะลุง และ ต.งิ้วราย ส่วนราคาปีนี้คาดว่าอยู่ที่กิโลกรัมละ 70 บาท ไม่แพงเหมือนปีที่ผ่านมาที่มีผลผลิตออกน้อย อีกทั้งปีนี้น้ำใช้ในการเกษตรมีเพียงพอกับการดูแลต้นกระท้อน จึงประมาณการณ์ว่าจะมีผลผลิตออกสู่ตลาดประมาณ 1,450 ตัน


ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ยังให้ความมั่นใจด้วยว่า นักท่องเที่ยวไม่ต้องวิตกกังวลกับการนำกระท้อนจากพื้นที่อื่นมาขายปน เพราะได้กำชับอำเภอเมืองลพบุรี ประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจกับชาวสวนถึงผลกระทบที่เกิดขึ้น หากนำกระท้อนจากที่อื่นเข้ามาขาย จะทำให้ชื่อเสียงกระท้อนพันธุ์ปุยฝ้ายของจังหวัดลพบุรีเสียหาย แต่ถ้าจำเป็นต้องนำกระท้อนจากที่อื่นมาขาย ขอให้ติดป้ายแสดงชื่อพันธุ์ให้ชัดเจน เพื่อให้ผู้บริโภคทราบข้อมูลและตัดสินใจในการซื้อขาย ขณะเดียวกัน เกษตรกรชาวสวนจะช่วยดูแลตรวจสอบการออกสินค้า กระท้อนพันธุ์จากทุกร้านในวันงานอีกด้วย 

“ส่วนที่ขายตามริมข้างทางนั้น  อบต.โพธิ์เก้าต้น และ อบต.งิ้วราย จะทำป้ายประชาสัมพันธ์ ประกาศ ให้ประชาชนทราบว่าขณะนี้มีกระท้อนปุยฝ้ายขายอยู่ หากหมดก็จะมีป้ายว่ากระท้อนปุยฝ้ายหมดแล้ว”.-สำนักข่าวไทย

 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว