fbpx

กองทัพเรือเตรียมแถลงชี้แจงงบเรือดำน้ำ 24 ส.ค.

กรุงเทพฯ 23 ส.ค.- “พล.ท.คงชีพ” ยัน ไม่มีผู้ใหญ่โทรไปล็อบบี้ อนุ กมธ.งบประมาณฯ ให้โหวตผ่านเรือดำน้ำ ชี้ เป็นเอกสิทธิ์ของแต่ละคน เชื่อ พิจารณาจากเหตุผลและความจำเป็น ด้านผบ.ทร.มอบโฆษกกองทัพเรือแถลงงบเรือดำน้ำพรุ่งนี้ (24 ส.ค.)


พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยกับสำนักข่าวไทย ถึงกรณีที่นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย และรองประธานคณะอนุกรรมาธิการ (กมธ.) ครุภัณฑ์ ไอซีที รัฐวิสาหกิจ และทุนหมุนเวียน ในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ.2564 ระบุถึงการลงมติ ผ่านการจัดซื้อเรือดำน้ำของคณะอนุกรรมการ มีคนในรัฐบาลระดับนายพล บิ๊ก ป.โทรศัพท์มาล็อบบี้ เพื่อให้คณะอนุกรรมการโหวตผ่านเห็นชอบ ว่า คงไม่เป็นความจริง เพราะเป็นการตัดสินใจของคณะอนุกรรมาธิการฯ และเป็นเอกสิทธิ์ในการที่จะลงมติ คงไม่มีการชี้นำเกิดขึ้น ซึ่งคณะอนุกรรมาธิการฯก็คงพิจารณาเรื่องเหตุผลและความจำเป็น ดังนั้นต้องไปสอบถามเหตุผลของคณะอนุกรรมาธิการฯ แต่ละคนที่ได้ลงมติดังกล่าว ส่วนที่ล่าสุด นายยุทธพงศ์ได้เปิดเผยเอกสารลับ ที่เป็นข้อตกลงการจัดซื้อเรือดำน้ำ ของกองทัพเรือ ที่ส่อว่าจะเป็นโมฆะ พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า ต้องไปถามรายละเอียดกับกองทัพเรือ

ด้าน พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ และโฆษกกองทัพเรือ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีนายยุทธพงศ์ ออกมาเปิดเผยเอกสารลับที่เป็นสัญญาการซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือ ซึ่งส่อเป็นโมฆะ โดยระบุเพียงสั้น ๆ ว่า ต้องสอบถามกับผู้ที่ไปชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการงบประมาณฯ ซึ่งมีเสนาธิการทหารเรือ เป็นประธาน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันพรุ่งนี้ (24 ส.ค.) เวลา 13.30 น. พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มอบหมายให้ พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ แถลงข่าวแก่สื่อมวลชน ในประเด็นต่างๆ กรณีการจัดหาเรือดำน้ำเข้าประจำการในกองทัพเรือ ณ ห้องชมวัง อาคารราชนาวิกสภา .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ร้อง กกต. สอบกระบวนการเลือก สว.ระดับประเทศ

กลุ่มผู้สมัคร สว. ร้อง กกต. สอบกระบวนการเลือกใหม่ “ตัวแทนกลุ่มสตรี” ห่วงตัวเองไม่ได้ความเป็นธรรม ขุดประวัติ “เลขาฯ แสวง” คนบุรีรัมย์ ใกล้ชิด “ชัย ชิดชอบ” แย้มพี่ชายก็สนิทคนบางพรรค “อดีตผู้ช่วย ผบ.ตร.” สวมวิญญาณสืบ เก็บโพยตกคาห้องน้ำเป็นหลักฐาน บอก กกต.ขอข้อมูลก็ยินดีให้

“บิ๊กโจ๊ก” จ่อฟ้องนายกฯ พร้อม ก.ตร. ยกคณะสัปดาห์หน้า

“บิ๊กโจ๊ก” ลั่นคำพูดนายกฯ ให้ความเป็นธรรม เป็นแค่วาทกรรม จ่อฟ้องนายกฯ พร้อม ก.ตร. ยกคณะสัปดาห์หน้า เหตุรับรองมติอนุฯ วินัย คำสั่งให้ออกจากราชการชอบด้วยกฎหมาย

ข่าวแนะนำ

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

“เศรษฐา” โบกธงปล่อยขบวน “Love Pride Parade 2024”

“เศรษฐา” นำคณะโบกธงเปิดงาน “Love Pride Parade 2024” ปล่อยขบวนพาเหรดยาว 6 กิโลเมตร ยันรัฐบาลให้ความสำคัญคนทุกกลุ่ม ดันไทยเป็นเจ้าภาพ World Pride 2030

นายกฯ น้อมรับผลโพล เป็นรอง “พิธา-ก้าวไกล”

นายกฯ น้อมรับผลโพลฯ เป็นรอง “พิธา-ก้าวไกล” ชี้ปรับยุทธศาสตร์ตลอดเวลา พร้อมฟังเสียงประชาชน ยืนยัน “สมชาย” ลง สว. ไม่เชื่อมโยงเพื่อไทย