fbpx

“ปารีณา” ยื่นประธานสภาฯ สอบจริยธรรม “มงคลกิตติ์”

รัฐสภา 21 ส.ค.-“ปารีณา” ยื่นประธานสภาฯ สอบจริยธรรม “มงคลกิตติ์” หลังโพสต์ขู่ “สิระ” ขณะเดียวกัน เตรียมฟ้องกลับ “พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์”


น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยื่นเรื่องต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรผ่านนายเจษ อนุกูล ผู้บังคับบัญชากลุ่มงานประงานและรับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สอบจริยธรรมนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ หลังมีการโพสต์ข้อความลงใน เฟซบุ๊กส่วนตัวข่มขู่ คุกคาม นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เพราะการกระทำดังกล่าวเป็นพฤติการณ์ที่ขาดวุฒิภาวะ ผิดจริยธรรมและผิดกฎหมาย เพราะเป็นการข่มขู่ผู้อื่นให้เกิดความกลัว ซึ่งยอมรับไม่ได้

“ที่เวลาโกรธ ไม่พอใจใคร ต้องไม่ข่มขู่คิดทำร้ายใคร พฤติกรรมเช่นนี้ไม่สมควรเป็น ส.ส. จึงขอให้สภาฯ ตั้งกรรมการตรวจสอบ ทั้งนี้ไม่กังวลหากนายมงคลกิตติ์ จะไม่ร่วมเป็นพรรคร่วมรัฐบาล อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับนายสิระ แต่ตั้งใจว่าจะไปให้กำลังใจ แต่ยังไม่เจอกัน” น.ส.ปารีณา กล่าว


น.ส.ปารีณา กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องวินิจฉัยให้พ้นจากสมาชิกภาพความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรฐานก้าวก่ายแทรกแซงอำนาจของคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ว่า เรื่องนี้ไม่ได้กังวลอะไร เพราะชัดเจนอยู่แล้วว่าไม่มีอะไร และ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการฯ ที่ส่งเรื่องนี้ก็เป็นเช่นนั้นอยู่แล้ว ซึ่งตนกำลังพิจารณาว่าจะฟ้องกลับ โดยได้หารือกับนายทศพล เพ็งส้ม ทนายความ เพื่อจะแจ้งความกลับว่าจะดำเนินการอย่างไร

“จะมาฟ้องกันเรื่อยเปื่อยไม่ได้ ต้องมีการทำผิดจริง ดิฉันรู้สึกไม่เป็นธรรมที่คนโน้นคนนี้มาแกล้ง จะมาทำกันอย่างนี้ไม่ได้ ถ้าดิฉันทำอะไรผิดชัดเจน ก็ดำเนินคดีมาเลย พร้อมขึ้นศาล แต่อยู่ดีดีมาแกล้งกัน ถือว่าไม่เป็นธรรม” น.ส.ปารีณา กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามคาดการณ์ของกรมอุตุฯ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 3-5 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง