fbpx

“พีระพันธุ์” พร้อมเป็นนายกฯ

กรุงเทพฯ  8 ส.ค.-“พีระพันธุ์” บอกถ้าปชช.ไว้วางใจพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมทำหน้าที่ผู้นำประเทศ เตรียมแผนแก้ 3 ปัญหาเร่งด่วน ระบุมุ่งทำงาน ไม่เสียเวลาเล่นการเมือง


นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าพรรครวมไทยสร้างชาติถูกตั้งขึ้นมาเป็นพรรคกระแสรองว่าถ้าใครที่ตั้งพรรคมาแล้ว คิดแค่จะมาเป็นพรรคกระแสรองเท่านั้น ก็อยู่บ้านไปดีกว่า อย่าคิดมาทำพรรคการเมืองเลย หากคิดจะทำพรรคแล้ว ต้องทำให้พรรคเป็นพรรคการเมืองหลักให้ได้ ตนคิดว่าหากทำพรรคแล้วไม่ได้คิดจะเป็นพรรคการเมืองหลัก นั่นคือไม่ได้คิดจะทำอะไร

หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า การคิดแบบนี้ไม่ใช่แนวคิดของพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วนที่คนมาถามตนว่าจะสนับสนุนใครเป็นนายกรัฐมนตรี ตนขอตอบตรงนี้ว่าตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา เพราะเลือกตั้งมายังไม่รู้เลยว่าตนจะอยู่ฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล แล้วจะพูดได้อย่างไรว่าจะสนับสนุนใคร  แต่การที่ตนได้รับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ต้องพร้อมจะทำงานทุกตำแหน่งอยู่แล้ว ซึ่งอยู่ที่ประชาชน ถ้าประชาชนมั่นใจเชื่อว่าตนทำได้ เขาให้โอกาสตน ตนก็ต้องทำได้ในตำแหน่งนั้น


“การเมืองนี่เป็นเรื่องประหลาด ไม่ใช่ว่าเรียนกฎหมายต้องทำงานกฎหมาย เรียนหมอจะต้องทำงานหมอ เห็นไหมครับท่านรัฐมนตรีสาธารณสุขวันนี้จบหมอหรือเปล่า ทำไมท่านยังทำได้ เพราะท่านเป็นนักการเมือง ท่านก็ต้องพร้อมจะเป็น เพราะฉะนั้นผมเรียนกฎหมายก็ไม่ได้แปลว่า ถ้าไม่ใช่กฎหมายผมจะทำไม่เป็น ผมเป็นนักการเมือง ผมต้องทำได้ในทุกตำแหน่งหน้าที่ แต่การจะทำตรงไหนอยู่ที่ประชาชนจะให้โอกาสผมแค่ไหน ถ้าประชาชนมั่นใจว่าผมทำตำแหน่งผู้นำประเทศได้ ก็ขอให้เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ ผมก็เป็นได้” นายพีระพันธุ์ กล่าว

หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า สำหรับเรื่องเร่งด่วนที่พรรคเตรียมแนวทางการทำงานไว้ หากได้รับโอกาสเข้าไปทำงานให้กับประชาชนว่า เรื่องแรก คือเรื่องการดำรงชีวิตของประชาชน ซึ่งประกอบไปด้วย เรื่องปากท้อง ค่าครองชีพ การดูแลครอบครัวของพี่น้องประชาชน รวมถึงเรื่องลูกหลานจะได้รับการศึกษาอย่างไร ส่วนเรื่องที่สอง คือการแก้ไขปัญหาด้านพลังงานของประเทศ ราคาน้ำมัน พลังงานสำรอง เรื่องที่สาม คือการสร้างโอกาสการศึกษาที่ต้องเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียมกัน เพราะที่ผ่านมาพ่อแม่ต้องมากังวลเรื่องการเรียนของลูก โดยเฉพาะการฝากเด็กเข้าเรียน ซึ่งอนาคตของเด็กเหล่านี้ ทำไมต้องมาอยู่ที่เรื่องการเงินของครอบครัว สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องจำเป็นและเร่งด่วนที่ต้องรีบแก้ไข

“นั่นคือสิ่งที่ผมและพรรครวมไทยสร้างชาติ เห็นว่าเป็นปัญหาเร่งด่วนที่ต้องรีบทำ ถ้าเรามีอำนาจทางการเมืองที่จะเข้าไปทำได้ก็อยากรีบทำทันที เพราะประชาชนเขาเดือดร้อน เขารอไม่ได้ ผมไม่อยากเสียเวลากับการเล่นการเมือง การถกเถียงกันของนักการเมืองเป็นเรื่องที่ประชาชนเขาไม่ได้ประโยชน์อะไรด้วยเลย สู้เอาเวลาไปหาทางช่วยเหลือประชาชนจะดีกว่า” นายพีระพันธุ์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.