fbpx

“สุรทิน” บอกอยู่กับรัฐบาลตามมารยาท

กรุงเทพฯ 11 มี.ค.-“สุรทิน” บอกพรรคเล็กอยู่ร่วมรัฐบาลตามมารยาท รับมากินข้าวกับ “ร.อ.ธรรมนัส” เพื่อนับนิ้ว เชียร์นายกฯ ยุบสภา ไม่งอนอดมื้อค่ำนายกฯ เชื่ออาหารไม่อร่อย


นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปไตยใหม่ กล่าวก่อนการรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทยว่า ตนเป็นคนนัดกลุ่มส.ส.พรรคเล็กมาร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับ ร.อ.ธรรมนัสที่สนับสนุนทั้งอาหารและสถานที่ เพื่อพูดคุยกันนอกสภาและเช็คจำนวนส.ส.ที่ยังร่วมงานกัน ยืนยันว่าขณะนี้กลุ่มพรรคเล็กยังเป็นพรรคร่วมรัฐบาลตามมารยาท เพราะหากถอนตัวจะทำให้เกิดปัญหา แต่ยังมีเวลาทบทวนการร่วมรัฐบาล ซึ่งกลุ่มพรรคเล็กจะร่วมรับประทานอาหารกันอีกครั้งในช่วงเดือนเมษายนนี้

ส่วนความสนิทสนมกับร.อ.ธรรมนัส จะทำให้กลุ่มพรรคเล็กมีทิศทางทางการเมืองเดียวกันกับพรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่ นายสุรทิน เปิดเผยว่า กลุ่มพรรคเล็กยังไม่ได้ตัดสินใจ หรือหากในอนาคต ร.อ.ธรรมนัสจะชักชวนไปร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจใหม่ และมีอุดมการณ์ทางการเมืองร่วมกัน ก็ไม่มีปัญหาใด ๆ


เมื่อถามย้ำว่าน้อยใจหรือไม่ที่นายกรัฐมนตรีไม่ได้เชิญกลุ่มพรรคเล็กร่วมรับประทานอาหารค่ำเมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา นายสุรทิน กล่าวว่า ไม่ได้อยากไปร่วมรับประทานอาหารด้วยอยู่แล้ว เชื่อว่าไม่อร่อย เพราะตนต้องเลือกทานอาหารที่อร่อย อย่างไรก็ตาม ไม่ได้คิดว่ามื้ออาหารของนายกรัฐมนตรีเป็นน้ำพริกถ้วยเก่า เพราะพรรคเล็ก ก็มีเสียงส.ส.ในกลุ่ม ไม่ได้ออนซอนหรือให้ความสนใจใด ๆ 

“ส่วนกรณีที่พรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ จะหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงอาหารพรรคร่วมรัฐบาล พรรคเล็กต้องหารือพูดคุยกันก่อน เพราะปัญหาไม่ได้อยู่ที่พรรคเล็กจะไปร่วมรับประทานอาหารหรือไม่ แต่อยู่ที่ใจว่าจะอยู่กับรัฐบาลตลอดรอดฝั่งหรือไม่” นายสุรทิน กล่าว

ส่วนพรรคเล็กประเมินว่ารัฐบาลจะอยู่ครบวาระหรือไม่ นายสุรทิน กล่าวว่า  การเป็นรัฐบาลจะต้องอยู่ดำรงตำแหน่งให้นานที่สุด ซึ่งทิศทางการลงมติใด ๆ ที่จะเกิดขึ้นนั้น ก็ต้องเป็นไปตามแนวทางของแต่ละพรรคการเมือง


“พรรคประชาธิปไตย์ใหม่พร้อม ถ้าจะมีการเลือกตั้ง และสนับสนุนให้นายกรัฐมนตรียุบสภา เพราะเห็นว่าไม่สามารถแก้ปัญหาใด ๆ ให้ประชาชน นโยบายคนละครึ่งก็เข้าไม่ถึงประชาชน แต่ถ้ายุบสภา เชื่อว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น มีเงินหมุนเวียนถึงประชาชน” นายสุรทิน กล่าว.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ