fbpx

ขออย่าปีนเกลียว


รัฐสภา 9 ก.พ. – “ณัฏฐ์ชนน” ตอกกลับ “มาดามเดียร์” พิจารณาตัวเอง หลังจี้ 7 รมต.ภูมิใจไทย ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล หลังไม่ร่วมประชุม ครม. ปมรถไฟฟ้าสายสีเขียว แนะรู้จักหน้าที่ขออย่าปีนเกลียว



นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองโฆษกพรรคภูมิใจไทย แถลงตอบโต้ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พลังประชารัฐ(พปชร.) ที่ออกมาเรียกร้องให้ 7 รัฐมนตรีที่บอยคอต ไม่เข้าร่วมประชุม ครม.เมื่อวานนี้(8 ก.พ.)ให้พิจารณาตัวเอง โดยระบุกรณีดังกล่าวเป็นเรื่องของ ครม. ในฐานะฝ่ายบริหารที่จะพิจารณา ไม่ใช่เรื่องของ ส.ส. แต่เมื่อใดที่เรื่องเข้าสู่สภา มาดามเดียร์ ในฐานะ ส.ส.จึงจะสามารถวิจารณ์ได้ ต้องรู้จักเวทีและสถานะตัวเองด้วย


“ขอเตือนในฐานะที่เป็นเพื่อนกัน เพราะหาก ส.ส. 500 คนไปวิจารณ์การทำงานของฝ่ายบริหาร หรือพรรคอื่นบ้านเมืองก็วุ่นวาย เราต้องรู้จักว่าหน้าที่ใครหน้าที่มัน รู้จักบทบาทของตัวเอง คำว่า มาดามหรือนายหญิง เราใช้เรียกผู้หญิงที่ให้เกียรติกัน ซึ่งผู้นั้นก็ต้องให้เกียรติตัวเองด้วย รู้จักตัวเองด้วย” นายณัฏฐ์ชนน กล่าว



นายณัฏฐ์ชนน ยังระบุว่า การพิจารณาเรื่องต่อสัมปทานรถไฟฟ้า สายสีเขียว ของ ครม. ตนในฐานะ ส.ส. ไม่ทราบรายละเอียด เพราะเป็นหน้าที่รัฐมนตรีของพรรคที่จะไปคุยเพื่อทำความเข้าใจกับนายกรัฐมนตรี และฝาก ครม. กว่า 30 คน ว่าอะไรที่เป็นประเด็นร้อนเข้าสู่ ครม. ให้ระมัดระวังเพราะจะเป็นปัญหาให้นายกรัฐมนตรี แต่ก็มั่นใจไม่ใช่ปัญหาของพรรคร่วมรัฐบาล น่าจะพูดคุยและทำงานร่วมกันได้หากเรื่องรถไฟฟ้ากลับเข้าสู่ ครม. อีกครั้ง แต่เมื่อวานนี้(8 ก.พ.) เป็นวาระที่เข้ามาโดยไม่ทันตั้งตัว รัฐมนตรีทั้ง 7 ของพรรค จึงใช้วิธีไม่เข้าร่วมประชุม เพราะเชื่อว่าการไม่เข้าร่วมประชุมจะเป็นการถอยมาตั้งหลักก่อนจะดีกว่า การเข้าร่วมประชุมแล้วถูกบังคับให้เลือกเพราะความเกรงใจ ซึ่งการพิจารณา พรรคไม่ได้กังวลเรื่องคะแนนนิยมตก เพราะการทำงานจะไม่คำนึงถึงเรื่องคะแนนนิยม แต่จะเอาเนื้อหาของานเป็นหลัก ประกอบกับเชื่อว่าขณะนี้ยังไม่มีการเลือกตั้ง


“แยกให้ออก บอกสถานะให้ชัด ทำหน้าที่ให้ชัดอย่าปีนเกลียว ส.ส.ไปวิจารณ์การทำงาน ครม. เพื่อให้เกิดปัญหา มันไม่ใช่หน้าที่ หน้าที่ของคุณ คือออกกฎหมาย รัฐบาลมีหน้าที่บริหารประเทศ ผมฝากความคิดถึงมาดาม มาเตือนสติ ไม่ได้โกรธกัน และเรายังเป็นพรรคร่วมรัฐบาล” นายณัฏฐ์ชนน กล่าวและว่าที่ผ่านมามี ส.ส. พรรคภูมิใจไทยติดโควิด 9 คน และเพิ่งกลับมาร่วมประชุมสภาฯ สัปดาห์นี้ จึงไม่มีส่วนทำให้องค์ประชุมล่มแต่อย่างใด”นายณัฏฐ์ชนน กล่าว .-สำนักข่าวไทย.


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า