fbpx

พปชร.ถกวุ่นป่ารอยต่อไม่จบปม “ธรรมนัส” และพวกลาออก

พปชร.19 ม.ค.-พรรคพลังประชารัฐ ถกวุ่นที่มูลนิธิป่ารอยต่อ จากข่าวลือ ร.อ.ธรรมนัส ขอให้ใช้มติพรรค ขับตนเองและ ส.ส.ในกลุ่มออกจากพรรค ซึ่งการพูดคุยใช้เวลายาวนาน บางกระแสอาจมีการขอต่อรองตำแหน่งทางการเมือง ยังไม่ชัดว่าวันนี้จะมีแถลงหรือไม่

ช่วงเย็นวันนี้มีความเคลื่อนไหวจากพรรคพลังประชารัฐ มีการเรียกขอให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ให้มาเข้าร่วมประชุมที่มูลนิธิป่ารอยต่อ โดยไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้า หรือแจ้งให้ทราบว่าจะมีการพูดคุย หรือประชุมในเรื่องใด แต่มีรายงานว่า ส.ส.ของพรรคที่อยู่ในกลุ่มของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค กว่า 20 คน เข้าพบกับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค เพื่อพูดคุยถึงกระแสข่าวว่า ร้อยเอกธรรมนัส จะขอให้ใช้มติพรรค ลงมติขับตนเองและ ส.ส.ในกลุ่มออกจากพรรค เพื่อยังมีสถานภาพ ส.ส.ในการหาพรรคใหม่สังกัด แต่การพูดใช้เวลาจนค่ำ และยังไม่ได้ข้อยุติ เพราะยังไม่เหตุผลที่มีน้ำหนัก ความผิดร้ายแรงจนต้องขอมติพรรคขับ ซึ่งการพูดคุยใช้เวลาอย่างยาวนาน บางกระแสอาจมีการขอร้องต่อรองทางการเมือง


และมีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ในช่วงค่ำ เวลา 19.00 น. หลังพูดคุยจะมีการแถลงข่าว รายละเอียดของการเข้าพบและพูดคุยให้สื่อมวลชนรับทราบ ขณะที่สื่อมวลชน ทยอยเดินทางมายังที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ เพื่อติดตามข่าวดังกล่าว แต่ก็ยังไม่มีสัญญาว่าจะแถลงข่าว เบื้องต้นถ้าไม่มีแถลงวันนี้ ก็จะแถลงพรุ่งนี้ก่อนเที่ยง

โดยคาดว่าสาเหตุของความต้องการจะให้ขับออกจากพรรคเกิดจากปัญหาใด หรือประเด็นคลิปหลุดที่มีความเห็นขัดแย้งกับนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และกรรมการบริหารพรรค


อย่างไรก็ตามหาก ร.อ.ธรรมนัส และ ส.ส.ในกลุ่ม ตัดสินใจลาออกจากพรรค ก็จะทำให้จำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค และในฝ่ายรัฐบาลหายไป อาจจะทำให้มีผลต่อเสียงในสภาได้ ที่ช่วงนี้จะมีกฎหมายสำคัญๆ เช่น กฎหมายการเงิน หรือกฎหมายที่รัฐบาลเสนอเข้ามาหลายฉบับที่เกี่ยวข้องเข้าสู่สภา และอาจจะต้องใช้เสียงเกินกึ่งหนึ่ง หากไม่ผ่านรัฐบาลต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก หรือยุบสภา.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร