fbpx

เชื่อ ผู้ตรวจกระทรวงตรวจสอบงานให้เกิดประสิทธิภาพ


โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ 5 ม.ค.- อนุชา เชื่อมั่นผู้ตรวจกระทรวงเป็นหัวใจสำคัญขับเคลื่อนประเทศ คอยตรวจสอบ กำกับ ชี้แนะให้การทำงานเกิดประสิทธิภาพต่อประชาชน



นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรผู้ตรวจราชการระดับกระทรวง โดยมี นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าร่วม ที่โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ โดยการฝึกอบรมเป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ผู้เข้าร่วมอบรมและคณะเจ้าหน้าที่ ต้องผ่านการรับวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม และต้องผ่านการตรวจ ATK ก่อนเข้าร่วมกิจกรรม


รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ผู้ตรวจกระทรวงเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศชาติ รวมถึงคอยตรวจสอบ แนะนำ ชี้แจงนโยบายและการปฏิบัติงานของหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ ติดตามความก้าวหน้า ความสำเร็จ ปัญหาอุปสรรค พร้อมทั้งคุณภาพงานและการปฏิบัติงานของหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ให้ถูกต้องมีประสิทธิภาพ ซึ่งคาดหวังให้การฝึกอบรมครั้งนี้ช่วยเตรียมความพร้อมให้ผู้เข้ารับการอบรมในฐานะผู้ตรวจราชการระดับกระทรวงมีความชำนาญอย่างลึกซึ้งถึงบทบาทหน้าที่ และประสานการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านเครือข่ายการอบรม ช่วยเติมเต็มการทำงานร่วมกัน และเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติ และร่วมผลักดันการปฏิบัติงานตามนโยบายรัฐบาล แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชนทุกพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโครงการฝึกอบรมหลักสูตรผู้ตรวจราชการระดับกระทรวง ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 เป็นโครงการร่วมกันระหว่างสํานักงานปลัดสํานักนายกรัฐมนตรี และสํานักงาน ก.พ. มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและเสริมสร้างความรู้ ทักษะ และสมรรถนะที่จําเป็นสําหรับงานตรวจราชการให้แก่ผู้ตรวจราชการระดับกระทรวง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมตลอดจนเพิ่มพูนศักยภาพในการปฏิบัติงานของผู้ตรวจราชการในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ ตามแผนปฏิรูปประเทศ โดยมุ่งเน้นการตรวจราชการในเชิงรุก และทันต่อสภาวการณ์ที่เปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน โดยในครั้งนี้ มีผู้ที่ผ่านการพิจารณาคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการ จํานวน 30 คน จาก 14 หน่วยงาน.-สำนักข่าวไทย.

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง