fbpx

“สิระ” ลุยทุ่งสองห้องช่วย “มาดามหลี” หาเสียง

ตลาดทุ่งสองห้อง 5 ม.ค.-“สิระ” ถือฤกษ์วันเกิดลุยตลาดทุ่งสองห้องช่วยภรรยาหาเสียง มั่นใจยึดเก้าอี้ส.ส.หลักสี่คืนได้ คุยเกาะติดพื้นที่ตลอด 3 ปี เตรียมฟ้องส.ส.ก้าวไกล เรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน ปมตัดต่อภาพโจมตี


นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ถือฤกษ์วันคล้ายวันเกิดลงพื้นที่ครั้งแรก หลังจากพ้นสมาชิกภาพความเป็น ส.ส. ที่ตลาดเคหะทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. เพื่อช่วยนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ หรือมาดามหลี ภรรยาในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หลักสี่-จตุจักร พรรคพลังประชารัฐ หาเสียง พร้อมตักบาตรพระสงฆ์ 5 รูป เนื่องในวันคล้ายวันเกิดด้วย โดยบรรยากาศที่ตลาดทุ่งสองห้อง มีบรรดาแฟนคลับมารอให้การต้อนรับพร้อมอวยพรวันเกิด นอกจากนี้ ยังนำเค้กวันเกิดมาให้นายสิระเป่ากลางตลาดด้วย

นายสิระ ถือโอกาสขอพรวันเกิดให้ชาวหลักสี่เลือกภรรยาของตนเป็นผู้แทนเพื่อสานต่องานที่เคยทำไว้ และขอให้ผู้สมัครคนอื่นทำการเมืองอย่างสุจริต ไม่โจมตีไม่ใส่ร้าย โดยนายสิระเชื่อว่านางสรัลรัศมิ์จะสามารถเข้าไปในสภาแบบแซ่บ ๆ และเป็นองครักษ์พิทักษ์ลุงตู่ได้อย่างแน่นอน


ด้านนางสรัลรัศมิ์ ยืนยันว่า ทำงานอย่างต่อเนื่องและเข้าถึงประชาชนตลอด 3 ปีที่ผ่านมา อยู่เคียงข้างประชาชนทั้งยามทุกข์และยามสุข กลยุทธ์ของตนคือการที่ประชาชนพึ่งพาได้ตลอดเวลา เข้าถึงได้ง่าย ตอบสนองต่อการเรียกร้องของประชาชนอย่างรวดเร็ว

เมื่อถามว่ากดดันหรือไม่หลังจากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐประกาศว่าพรรคพลังประชารัฐจะต้องได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ นางสรัลรัศมิ์ กล่าวว่า ไม่มีความกดดัน เพราะคนอื่นเพิ่งเริ่มต้นหาเสียง แต่เราหาเสียงล่วงหน้ามา 3 ปีแล้ว ความได้เปรียบ อยู่ที่เราอยู่แล้ว ซึ่งจากการลงพื้นที่พบปะประชาชน สิ่งที่ต้องรีบแก้ไขปัญหาคือเรื่องปากท้องของประชาชน ซึ่งรัฐบาลได้ออกมาตรการเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว และตนจะคอยเติมเต็มในสิ่งที่ประชาชนยังขาดอยู่ ทั้งยังพร้อมจะสานต่อสิ่งที่นายสิระทำไว้ได้ดีอยู่แล้ว เช่นงานในสภา จะเข้าไปทำหน้าที่ปกป้องรัฐบาล

นายสิระ กล่าวว่า จากเดิมที่ตนเคยลงพื้นที่หลักสี่ครั้งแรก พบว่า บางพื้นที่เป็นพื้นที่พักยาและมั่วสุม แต่ได้ปราบปรามเรื่องยาเสพติดจนหมดแล้ว และได้พัฒนาเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ ส่วนคนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งและบอกว่าเคยเป็นอดีตส.ส.นั้น เวลาลงพื้นที่ให้ดูว่าที่ผ่านมามีความเปลี่ยนแปลงหรือไม่


ส่วนความในใจที่อยากจะพูด นายสิระ กล่าวว่า ระยะเวลารัฐบาลและรัฐสภาเหลือปีกว่า ๆ แต่ปัญหาปากท้องของประชาชนเป็นเรื่องสำคัญ วันนี้จึงขอเป็น ส.ส.เขต ยืนยันว่าพร้อมสะท้อนปัญหาและความเดือดร้อนของประชาชนเข้าสู่สภา ฯ ซึ่งนางสรัลรัศมิ์ดูแลประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมอยู่  จึงถือว่าครบเครื่องและพร้อมทำงานทันทีโดยไม่ต้องศึกษาพื้นที่ ไม่ต้องศึกษาคน สามารถทำงานต่อได้เลย

เมื่อถามว่า พรุ่งนี้(6 ม.ค.)จะเปิดรับสมัครแล้วจะถือเคล็ดอะไรหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า ไม่มีอะไร แต่พรุ่งนี้เห็นว่าประชาชนในพื้นที่เขตหลักสี่-จตุจักรจะพานางสรัลรัศมิ์เดินไปสมัคร ถือว่าเป็นหญิงแกร่ง หญิงกล้า หญิงที่ทำงานเป็นและมีคุณภาพ

ส่วนนายสิระวางแผนชีวิตทางการเมืองหลังจากพ้นตำแหน่งส.ส.อย่างไร  นายสิระ กล่าวว่า สบายๆ ก่อนหน้านี้ตนต่อสู้เรื่องความยุติธรรมของประชาชนมาโดยตลอด หลังจากนี้จะใช้ตู้ ปณ.999 รับเรื่องร้องเรียนช่วยเหลือประชาชนต่อไป พร้อมรวบรวมทีมกฎหมายเพื่อต่อสู้ให้ทั้งคนหลักสี่และคนทั้งประเทศเหมือนเดิม

“ยอมรับว่าเคยลังเลว่า จะหยุดเรื่องบ้านเมืองเพื่อไปเที่ยวรอบโลกดีไหม แต่ว่ามาดามหลีบอกว่าเราทิ้งประชาชนไม่ได้ เวลาเกิดวิกฤติ แล้วประชาชนที่นึกถึงเราแล้วโทรหาเรา แต่เราทิ้งเขาไปจะเกิดอะไรขึ้น ที่เราเคยทุ่มเทไปมันจะเสียเปล่าไหม จึงขอทำงานเพื่อประชาชนต่อไป” นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลนำรูปของตัวเองไปตัดต่อในลักษณะล้อเลียนว่า ขอให้สู้กันแบบแมน ๆ วันนี้มีนักการเมืองคนหนึ่งที่เคยต่อต้านเรื่องของการก้มกราบตัดต่อภาพใส่ร้ายตน จึงให้ทีมกฎหมายรวบรวมพยานหลักฐานและเตรียมฟ้องดำเนินคดีเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท

“ผมจะให้ทนายไปฟ้องร้อง นี่คือคนรุ่นใหม่ ทำอย่างนี้ได้อย่างไร และที่ต่อต้านเรื่องก้มกราบ เรื่องไหว้สวย พอจะมาสมัคร ส.ส.ก็ไหว้สวยจริง ๆ ก้มกราบได้จริง ๆ การกระทำกับจิตสำนึกนั้นขัดแย้งกันหรือไม่ ขอให้ประชาชนดูว่า เป็นการเล่นละครหรือไม่ หรือเป็นความจริงใจกับประชาชน แต่ยืนยันว่าเราจะหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ ไม่ต้องห่วง เวลาลงพื้นที่ก็จะรู้ เพราะเรารู้จักทุกคน” นายสิระ กล่าว

เมื่อถามว่า จะส่งต่อหลวงพ่อป้อมให้ภรรยาหรือไม่ นายสิระ ทำท่าทางควักเหรียญหลวงพ่อป้อมที่ห้อยคอพร้อมอุทานว่า “โอ้โหย” ทำให้ผู้สื่อถามย้ำว่า จะมีให้มาดามหลีด้วยหรือไม่ ซึ่งนางสรัลรัศมิ์ ตอบผู้สื่อข่าวว่า “มีค่ะมี”

เมื่อถามน้ำว่า ตอนนี้หลวงพ่อป้อมยังขลังอยู่หรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้น เป็นการพิสูจน์แล้วว่าศาลรัฐธรรมนูญแทรกแซงไม่ได้ เพราะขนาดตนที่ต่อสู้ให้ทุกเรื่องยังไม่รอด ใครถูกตัดสินอย่างไร อย่าไปโจมตีศาลรัฐธรรมนูญ

ส่วนการต่อสู้คดีที่ต้องชดใช้ค่าเสียหายการเลือกตั้งที่ผ่านมา นายสิระ กล่าวว่า กำลังคัดเรื่องคำวินิจฉัยกลางว่าจะต้องทำอะไรบ้าง แล้วทีมทนายความจะจัดการให้ ยืนยันว่าเรื่องคืนเงินและเรื่องไม่รับเงินเดือนนั้นตนเองเคยทำมาก่อนแล้วตั้งแต่สมัยเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ส่วนเงินของสภาฯ ต้องดูรายละเอียดก่อน.-สำนักข่าวไทย   

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับแผนเดินรถจากเหตุขัดข้อง-ลดค่าโดยสาร 20%

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ