fbpx

เร่งทำความเข้าใจหลังแก้กม.คุมสารต้องห้าม

ทำเนียบรัฐบาล 29 ธ.ค.-“พล.อ.ประวิตร” เร่งทำความเข้าใจหลังแก้กฎหมายคุมสารต้องห้าม ย้ำรัฐบาลพร้อมหนุนพัฒนากีฬาใหม่เข้าโอลิมปิก ดึงเยาวชนเล่นกีฬามากขึ้น


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ครั้งที่ 11/64 ซึ่งที่ประชุมรับทราบความคืบหน้าการแก้ไขพระราชบัญญัติควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา พ.ศ.2555 ที่เร่งแก้ไขกฎหมายตามข้อเสนอแนะขององค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา ( WADA )   โดยผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการกฤษฎีกา( คณะพิเศษ ) แล้วเมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งกกท.จะเร่งรัดทำความเข้าใจและผลักดันเข้าสู่การประชุมของ WADA ปลายเดือนมกราคม 2565 ที่จะขอยกโทษทั้ง 4 ประการให้ไทยทันที ทั้งการห้ามผู้แทนรัฐบาลไทย เป็นกรรมการในสหพันธ์กีฬานานาชาติ การเข้าร่วมเป็นกรรมการหรือมีส่วนร่วมในการบริหารงานของ WADA การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานานาชาติ และการใช้สัญญลักษณ์ธงชาติในการแข่งขันกีฬานานาชาติครั้งต่อไป 

ที่ประชุมรับทราบผลการแข่งขันกีฬาอาเซี่ยนยูธพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ระหว่าง วันที่ 2-6 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งผลการแข่งขันนักกีฬามีพัฒนาการมากขึ้น ได้ 33 เหรียญทอง 24 เหรียญเงินและ 19 เหรียญทองแดง เป็นอันดับสองของเอเชีย รวมทั้งพิจารณาเห็นชอบแผนปฎิบัติงานการดำเนินงานด้านการกำกับดูแลที่ดีและการนำองค์กร ประจำปี 2565 และกฎบัตรคณะอนุกรรมการด้านการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานด้านดิจิทัลให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น


จากนั้น พล.อ.ประวิตรประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 4/64 โดยที่ประชุมรับทราบการสนับสนุนและสถานะภาพของกองทุนฯ ปี 2564 และให้ความเห็นชอบการดำเนินงานตามแผนปฎิบัติงานและแผนการใช้จ่ายประมาณปี 2565 การสนับสนุนเงินรางวัลตามหลักเกณฑ์ของกองทุนให้กับ 5 สมาคมกีฬา   และเห็นชอบแนวทางการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก โดยให้มีอนุกรรมการดำเนินการขับเคลื่อน

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้กกท.ให้ความสำคัญเร่งรัดปรับปรุงแก้ไขและติดตามพ.ร.บ.การใช้สารต้องห้ามให้สอดคล้องกับกระบวนการต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก และให้กำกับดูแลที่ดี นำองค์กรเป็นไปตามแผนงานที่กำหนด โดยต้องพัฒนาและส่งเสริมด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาให้นักกีฬาทุกประเภทเข้าถึงและใช้ประโยชน์ให้มากขึ้น

“รัฐบาลพร้อมส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจเข้มแข็ง ขอให้กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติสนับสนุนการพัฒนากีฬาตามแผนงานที่กำหนดให้ครอบคลุมทุกมิติ โดยให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกองทุนและมติของคณะกรรมการบริหารกองทุน ซึ่งต้องมีความโปร่งใส และขอให้กองทุนพิจารณาสนับสนุนกีฬาใหม่ที่เข้าโอลิมปิก เช่น สเก็ตบอร์ด เพื่อสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ส่งเข้าแข่งขันกีฬานานาชาติและสนับสนุนเยาวชนเล่นกีฬามากขึ้น” พล.อ.ประวิตร กล่าว.-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง