fbpx

ลอยกระทงรัฐสภาคึกคัก เชิญทูตฯ 20 ประเทศร่วมงาน

รัฐสภา 19 พ.ย. – “ลอยกระทงรัฐสภาวิถีใหม่” คึกคัก “อิสระ” เผย “ชวน-สุชาติ” ดำริให้เชิญทูตฯ 20 ประเทศร่วมงาน หวังช่วยรัฐดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลก


เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ (19 พ.ย.) ที่รัฐสภา บริเวณลานไม้ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งทิศเหนือ อาคารสัปปายะสภาสถาน สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จัดงาน “รัฐสภาร่วมใจ สืบสานวัฒนธรรมไทย ลอยกระทงวิถีใหม่” มีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานเปิดงาน ทั้งนี้ บรรยากาศค่อนข้างคึกคัก มีการออกร้านขนมไทย การแสดงต่างๆ จากบุคลากรของสำนักงานฯ อาทิ การแสดงดนตรีไทย และแสดงผลงานประกวดกระทงสืบสานประเพณีวิถีไทยใส่ใจสิ่งแวดล้อมด้วย นอกจากนี้ยังมีการเชิญ น.ส.ปิยกุล บุญเพิ่ม ประธานศาลฎีกา และเอกอัครราชทูต รวมถึงกงสุลกิตติมศักดิ์ รวม 20 ประเทศ มาร่วมงานด้วย

ทั้งนี้ นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายให้เชิญเอกอัครราชทูต รวมถึงกงสุลกิตติมศักดิ์ อาทิ สหรัฐอเมริกา สวิตเซอร์เเลนด์ นิวซีเเลนด์ ฟินเเลนด์ รัสเซีย สิงคโปร์ มาในงานนี้ เนื่องจากนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ และนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ มีดำริว่า วัตถุประสงค์สำคัญอย่างหนึ่งในการจัดงานลอยกระทงของรัฐสภา คือ การเชิญเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทย เข้ามาร่วมสัมผัสวัฒนธรรมไทยในวิถี New Normal หวังจะให้เขานำไปถ่ายทอด ต่อยอดไปยังประเทศของตน ในการเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกกลับมาเที่ยวเมืองไทย อันจะช่วยส่งเสริมการฟื้นตัวของเศรษฐกิจประเทศ และเป็นการสนับสนุนนโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาลอีกทางหนึ่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเริ่มคึกคักตั้งเเต่ก่อนที่ประธานรัฐสภา จะกล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ ในเวลา 17.45 น. มีบรรดาทูตแต่ละประเทศเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาภายในงาน เยี่ยมชมการออกร้านอาหารไทย และซุ้มดนตรีไทย บริเวณริมฝั่งเเม่น้ำเจ้าพระยา ขณะที่นายชวน มาถึงงานเช่นกัน โดยเดินเยี่ยมชมตามซุ้มกิจกรรมต่างๆ อาทิ เข้าไปพูดคุยกับผู้เข้าประกวดนางนพมาศ ดูการประกวดกระทงที่ส่งเข้าประกวดด้วย อย่างไรก็ตาม หลังจากกล่าวเปิดงานเสร็จสิ้น นายชวน พร้อมคณะทูตฯ ได้ลอยกระทงในเวลา 18.19 น. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก