fbpx

พอใจภาพรวมการเปิดประเทศ-เปิดเรียนวันแรก

ทำเนียบรัฐบาล 2 พ.ย.-โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ พอใจภาพรวมการเปิดประเทศ-เปิดเรียนวันแรกเรียบร้อย แม้จะพบอุปสรรคการปฏิบัติงานบ้าง ขอทุกฝ่ายยึดมาตรการ COVID Free Setting


นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ประชาชน ผู้ประกอบกิจการกิจกรรมต่างๆ ที่มีส่วนร่วมทำให้ภาพรวมการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยววันแรกจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ 61ประเทศและ 2 เขตปกครองพิเศษวานนี้(1 พ.ย.) เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำหรับปัญหาอุปสรรคการดำเนินการต่าง ๆ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขเพื่อให้การดำเนินดีขึ้น มั่นใจจะมีนักท่องเที่ยวที่ตัดสินใจจะเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศปลายปีนี้เพิ่มมากขึ้น

“ขณะที่ภาพรวมการเปิดเรียนวันแรกทั่วประเทศ ก็น่าพอใจ โดยครู ผู้ปกครองและนักเรียนให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการ sandbox safety zone in school  ซึ่งคาดว่าจะสามารถทยอยเปิดโรงเรียนที่มีความพร้อมเพิ่มเติมได้อีกในระยะต่อไป” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว


นายธนกร กล่าวถึงจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ในประเทศลดต่ำกว่าต่อเนื่อง แม้จะผ่อนคลายให้ดำเนินกิจการ กิจกรรมทางสังคมมากขึ้น ว่า ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เผยยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันนี้ (2 พ.ย. 64) มีจำนวน 7,574 ราย ซึ่งลดต่ำกว่าหมื่นต่อเนื่องและผู้ป่วยที่ยังคงรักษาอยู่ที่  98,444 ราย ซึ่งเป็นยอดผู้ป่วยในระบบที่ยังคงรักษาตัวอยู่ยอดต่ำกว่าแสนราย ช่วยลดความกดดันระบบสาธารณสุขของไทย สะท้อนประสิทธิภาพจัดการการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไทยสามารถควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเต็มที่ มีมาตรฐานสูง แม้ประเทศจะเริ่มเปิดกว้างให้มีการทำกิจกรรมมากขึ้น 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะที่จำนวนผู้รับการฉีดวัคซีน ล่าสุด  (1 พฤศจิกายน) จำนวน 76,520,658 โดส แบ่งเป็น เข็มที่ 1 สะสมจำนวน 42,671,447 ราย เข็มที่ 2  สะสมจำนวน 31,444,210 ราย เข็มที่ 3 ฉีดสะสมไปแล้วกว่า 2.4 ล้านโดส  รวมทั้งยังจะเร่งกระจายและฉีดวัคซีนเพิ่มเติมในพื้นที่เสี่ยงและกลุ่มเสี่ยง ในจังหวัดภาคเหนือและชายแดนภาคใต้ด้วย

“นายกรัฐมนตรีฝากขอบคุณทุกคนที่ปรับเปลี่ยน เรียนรู้ วิถีชีวิตแบบปกติใหม่เน้นการอยู่ร่วมกับไวรัสโควิด-19 นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลตัดสินใจเดินหน้าเปิดประเทศมากขึ้นนี้ เพราะต้องการสร้างโอกาสและเพิ่มความหวังให้กับธุรกิจ เอกชน โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายย่อยในอุตสาหกรรมบริการต่างๆ  ได้กลับมาดำเนินกิจการกิจกรรมได้เกือบเหมือนปกติอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ท่านนายกรัฐมนตีกำชับให้ทุกหน่วยงานมีมาตรการเฝ้าระวังและแผนเผชิญเหตุ เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่เสี่ยงและกลุ่มเสี่ยงอย่างเคร่งครัดด้วย” นายธนกร กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท