fbpx

จี้สอบมวลชนขวางขอข้อมูลสัญญาวัคซีน

รัฐสภา 16 มี.ค.- “วิโรจน์” จี้ “อนุทิน” ตรวจสอบหลังมวลชนบุกขวาง ขอข้อมูลสัญญาวัคซีนแอสตราเซเนกาหน้ากรมควบคุมโรค ตั้งข้อสังเกตเป็นม็อบจัดตั้ง เชื่อมโยงพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ หลังพบใส่เสื้อโลโก้ภูมิไทยกลับด้าน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุวุ่นวายขึ้นหน้ากรมควบคุมโรค ระหว่าง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิสร ส.ส.พรรคก้าวไกล ที่เดินทางไปขอข้อมูลสัญญา ข้อตกลงและเงื่อนไขผูกพันระหว่างรัฐบาล กับแอสตราเซเนกา และบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ เกี่ยวกับการจัดหาและจัดซื้อวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 นายวิโรจน์ ได้เดินทางกลับมาแถลงข่าวที่อาคารรัฐสภา พร้อมระบุว่า การเดินทางไปขอข้อมูลในครั้งนี้ เป็นกรณีสืบเนื่องจากครั้งก่อน ที่ได้ยื่นหนังสือผ่านไปยังปลัดกระทรวงสาธารณสุข และ ต่อมาได้รับจดหมายตอบกลับว่า ให้ไปขอข้อมูลเพิ่มเติมจากสถาบันวัคซีนแห่งชาติ จึงได้เดินทางไปในวันนี้(16มี.ค.) ซึ่งขณะที่กำลังเดินทางต่อไปยังกรมควบคุมโรค เพื่อเตรียมประสานงานต่อ กลับพบว่ามีกลุ่มมวลชน ดักรออยู่ที่หน้าอาคาร และส่งเสียงโห่ ตะโกนไล่ 

นายวิโรจน์ ตั้งข้อสังเกตว่า กลุ่มคนที่มาขัดขวางส่วนหนึ่งใส่เสื้อกลับด้าน และเมื่อดูด้านในเสื้อ พบว่า มีโลโก้คล้ายของพรรคภูมิใจไทย  ซึ่งมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จึงเรียกให้นายอนุทินตรวจสอบว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ เพราะกรณีดังกล่าว ทำให้เชื่อได้ว่า เป็นมวลชนที่มีการจัดตั้งขึ้นมา  ซึ่งการกระทำดังกล่าว ถือเป็นการขัดขวางการทำงานของ ส.ส.ในการตรวจสอบติดตามการทำงานของรัฐบาล และอาจทำให้ประชาชนเกิดความคลางแคลงใจด้วยว่า มีข้อพิรุธในการทำสัญญาจัดซื้อวัคซีนหรือไม่ จึงต้องปกปิดข้อมูล.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก