fbpx

นายกฯ สั่งฟันจนท.ปล่อยมีบ่อนพนัน

ทำเนียบรัฐบาล 29 ธ.ค.-นายกฯ เผยมีข้อมูลขรก.ปล่อยให้มีบ่อนพนัน สั่งลงโทษละเว้นหน้าที่ ชื่นชมจนท.ที่ทำงานเข้มแข็งทั้งแก้โควิด ปราบบ่อน ชี้ทำความดีจะส่งผลดีต่อชีวิตในอนาคต


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงปัญหาบ่อนการพนัน ว่า รัฐบาลจะแก้ไขปัญหาบ่อนการพนันอย่างต่อเนื่อง ตนในฐานะรับผิดชอบงานด้านความมั่นคงกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการกับผู้กระทำผิดเกี่ยวกับบ่อนการพนัน พร้อมลงโทษผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือปล่อยปละละเลยให้กระทำผิด โดยสั่งการให้ลงโทษไปแล้ว ขณะเดียวกันต้องเดินหน้าหาข้อเท็จจริงต่อไปว่าการทำผิดเกิดขึ้นได้อย่างไรและที่ใดบ้าง

“เห็นข้อมูลผ่านทางโซเชียลฯ ที่โพสต์ข้อมูลว่ามีบ่อนในสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งข้อมูลบางส่วนมาจากข้าราชการ ผมขอฝากเตือนว่ากรณีนี้จะมีความผิดหรือไม่ เนื่องจากรู้ข้อมูลการกระทำทุจริตผิดกฎหมาย แต่ไม่แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ที่สำคัญข้อมูลที่โพสต์ในโซเชียลฯ กระทำผิดจริงหรือไม่ เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ทราบกันต่อไป ยืนยันไม่ได้แก้ตัวให้ใคร ตราบใดที่ยังมีปัญหาอยู่ ผมจะต้องแก้ปัญหาต่อไป อยากขอให้ทุกคนเข้าใจการทำงานของรัฐบาลในส่วนนี้ด้วย” นายกรัฐมนตรี กล่าว


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอชื่นชมหน่วยงานหรือส่วนใดก็ตาม ที่มีความเข้มแข็งดูแลเรื่องต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์โควิด-19 บ่อนการพนันและการกระทำความผิดอื่นๆ และขอให้กำลังใจทำงานต่อไป เชื่อว่าการทำงานนี้จะได้รับสิ่งที่ดีกลับมาในอนาคตชีวิตราชการของแต่ละคน ทั้งในส่วนของการเมืองและข้าราชการประจำ ย้ำว่าต้องกวดขันแหล่งอบายมุขให้มากยิ่งขึ้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร