fbpx

นายกฯ เปิดงาน สวัสดีข้าวสาร

ถนนข้าวสาร 30 ต.ค.- นายกรัฐมนตรีเปิดงาน”สวัสดีข้าวสาร” ปรับโฉมใหม่ ส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ ขออย่าตัดทอนประวัติศาสตร์ ระบุ สถาบันอยู่มายาวนาน ต้องสืบสาน รักษา ต่อยอด


พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ “สวัสดีข้าวสาร” ณ ถนนข้าวสาร โดยทันทีที่ นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงถนนข้าวสาร ได้ทักทายพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน โดยอวยพรขอให้ขายดี
ขณะที่ประชาชน ให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ขอให้นายกฯ สู้ๆ จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ทักทายกับนักศึกษา ว่า เรียนที่ไหน พร้อมบอกว่า ให้ช่วย ๆ กันนะ ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะแวะฟังดนตรีสด โดยนักดนตรีได้ร้องและมอบเพลง “Your are my sunshine” ให้นายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรี ยืนฟังและฮัมเพลงอย่างอารมณ์

นายกรัฐมตรี กล่าวเปิดงาน”สวัสดีข้าวสาร” ว่า ต้องขอขอบคุณที่ร่วมกันทำสิ่งดี ๆให้กับประเทศไทย ซึ่งในช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด ไทยได้เริ่มผ่อนคลายมาตรการ แต่ยังสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ จึงขอให้ทุกคนระวังช่วยกันเชื่อฟังมาตรการทางสาธารณสุข


พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า ถนนข้าวสารเป็นถนนที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน และได้มีการจัดระเบียบต่าง ๆ ให้ดูสวยงาม แม้วันนี้ โควิด-19 จะทำให้เกิดวิกฤติและโอกาส เช่น การล็อกดาว ทำให้ไม่สามารถไปไหนมาไหนได้ จึงต้องดึงดูดเรื่องการท่องเที่ยวให้มากขึ้น เพิ่มการใช้จ่ายในระบบ คนมีมากก็ใช้มาก คนไม่มีเงินก็ใช้น้อย
วันนี้ต้องแก้ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ต้องเตรียมความพร้อม มาตรการรับมือนักท่องเที่ยวที่มาจากต่างประเทศ ต้องไปดูเรื่องการท่องเที่ยว ไม่ใช่ว่ารัฐบาลเอาเงินไปช่วยคนรวย แต่ต้องการให้งบประมาณหมุนเวียน ในเศรษฐกิจฐานราก เพื่อให้เกิดการจ้างงาน และให้ความสำคัญกับผู้ที่มีรายได้ต่ำกว่า 30,000 บาท รัฐบาลเห็นใจผู้มีรายได้น้อย

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ตนไม่รู้จะพูดอะไรเพราะรู้สึกตื้นตัน และรู้สึกดีทุกครั้ง มีความสุขที่เจอสิ่งดี ๆ นี่คือประเทศไทย ทุกคนมีรอยยิ้มให้กัน และต้องมี 3 สิ่งคือ อาหาร รอยยิ้ม ธรรมชาติ คือ สมรรถภาพของประเทศไทยเราอย่าทำลาย 3 สิ่งนี้โดยเด็ดขาด โดยเฉพาะจิตใจการให้บริการ เราแบ่งแยกกันไม่ได้ แตกต่างกันมาก แต่ต้องอยู่ร่วมกันได้ และ ขอให้ทุกคนเตรียมความพร้อมเรื่องการเปิดประเทศ หากสถานการณ์ดีขึ้น มีวัคซีน ทุกอย่างแก้ไขได้ แต่ก็ยังต้องเฝ้าระวังการระบาดรอบ 2 วันนี้โชคดีที่ทุกคนร่วมมือกัน แต่ขออย่าประมาท

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สิ่งสำคัญเราต้องสร้างสตอรี่ เรื่องราว ซึ่งเรามีประวัติศาสตร์ โดยเอาสิ่งดี ๆ ให้จดจำ เรามีประวัติศาสตร์เป็นเล่ม ๆ แต่ก็พยายามตัดทอนออกไป ตนว่ามันไม่ใช่ ต้องร่วมกันเดินหน้าต่อไปในสิ่งที่ดี ๆ ส่วนสิ่งที่ไม่ดีอย่าทำ เพื่อเดินหน้ากันต่อไป ซึ่งวันนี้อยากให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ช่วยถนนข้าวสารและหลายพื้นที่


“ขอให้ทุกคนช่วยกัน นี่คือประเทศไทยของใคร ของตนคนเดียวหรือไม่ แต่ประเทศไทยเป็นของทุกคน บ้านเมืองเป็นของเรา ทั้งนักการเมือง ข้าราชการ ประชาชน และทุกคน เราเกิดที่นี่และตายไปตามวัฏจักรชีวิต เกิดและตายกันแบบนี้ และมีชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งสถาบันไม่ใช่แค่วันนี้ แต่สถาบันมียาวนานจนถึงปัจจุบัน ดังนั้นต้องสืบสาน รักษาและต่อยอด ผมขอฝากแค่นี้ และขอช่วยกันส่งรอยยิ้ม ๆ กว้างให้นายกฯ เห็นหน่อยได้หรือไม่ ยิ้มด้วยความจริงใจ ยิ้มด้วยหัวใจ เป็นรอยยิ้มตั้งแต่อดีต ปัจจุบันและอนาคตต่อไป” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เปิดฝาถังข้าวสาร ถือเป็นสัญลักษณ์ของการเปิดงานบนถนนข้าวสาร อย่างเป็นทางการ และเยี่ยมชมร้านค้าผู้ประกอบการบริเวณถนนข้าวสาร และสินค้า Bangkok Brand โดยนายกรัฐมนตรี ได้โชว์ฝีมือ ทำผัดไทย ซึ่งเป็นอาหารขึ้นชื่อของถนนข้าวสาร พร้อมให้กำลังใจผู้ค้า โดยบอกว่า “ขอให้ขายดี ๆ”

ขณะที่พ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาถนนข้าวสารต่างตะโกนให้กำลังใจ โดยขอให้นายกรัฐมนตรี สู้ ๆ ตลอดถนนข้าวสาร.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.