fbpx

ผู้ชุมนุมรวมตัวหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ย้ำข้อเรียกร้อง

กทม. 24 ต.ค.-บรรยากาศการชุมนุมคณะราษฎร 63 บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ที่ปักหลักค้างคืนมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ต่อเนื่องจนถึงวันนี้ บนเวทีปราศรัยสลับกับการแสดงดนตรี ย้ำข้อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออก และเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำและแนวร่วมผู้ชุมนุม ซึ่งได้กำหนดเส้นตายเวลา 22.00 น. ให้นายกรัฐมนตรี ลาออก หลังครบกำหนด 3 วัน

เวทีช่วงเย็นเริ่มต้นเมื่อเวลา 17.00 น. แจ้งว่าแนวร่วมผู้ชุมนุม 5 คนไม่ได้รับการประกันตัว ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนปักหลักค้างคืนมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ บางส่วนทยอยมาสมทบในช่วงเย็นและยังคงทยอยมาอย่างต่อเนื่อง


ช่วงเย็นมีนายนายธัชพงศ์ แกดำ หรือบอย หนึ่งในแกนนำผู้ชุมนุมคณะราษฎร 63 ออกมาให้สัมภาษณ์ระบุว่าขอส่งสารไปถึงนายกรัฐมนตรี หากถึงเส้นตายในเวลา 22.00 น. วันนี้ นายกรัฐมนตรียังไม่ลาออก เตรียมยกระดับการชุมนุม ซึ่งมีแนวร่วมทั่วประเทศที่มีความเห็นตรงกันตามข้อเรียกร้องนี้ แต่ยืนยันว่าเป็นการชุมนุมสันติ ย้ำหากไม่ลาออกมีเซอร์ไพรส์แน่นอน

ส่วนกรณีที่เมื่อคืนที่ผ่านมา มีบุคคลแต่งกายคล้ายคนในเครื่องแบบและเข้ามาก่อกวน ทางนักศึกษาอาชีวะและมวลชนอาสาที่ทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัย ได้ช่วยกันควบคุมตัวส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ได้มีการใช้ความรุนแรงแต่อย่างใด


ขณะที่ร้านค้าวันนี้มามากมาย ไม่เฉพาะเหล่ารถเข็นขายลูกชิ้นท่านั้น แต่ยังมีร้านอาหารอีกหลากหลาย ทั้งน้ำ ขนม รวมไปถึงของใช้อื่นๆ จิปาถะ จนเรียกว่ากลายเป็นตลาดนัดย่อมๆ ไปได้เลย

ขณะที่การจราจรถนนงามวงศ์วานด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ จากที่ปิดการจราจรไปโดยปริยาย 2 ช่อง จราจร ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ยังเหลือเดินรถได้ 2 ช่องจราจร ตอนนี้ปิดการจราจรไปแล้วทั้ง 4 ช่องจราจร ตั้งแต่เวลา 17.30 น. เรือนจำพิเศษ กรุงเทพ ไปจนถึงหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม โดยมีมวลชนอาสา ตั้งจุดคอยตรวจคัดกรองผู้ที่มาเข้าร่วมการชุมนุม ให้จอดรถไว้ แล้วเดินเข้าพื้นที่การชุมนุม ส่วนฝั่งตรงข้ามเปิดการจราจรตามปกติ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร