fbpx

กมธ.ตำรวจอาจเชิญผู้เกี่ยวข้องเพิ่มปมยิงในบ่อนย่านพระราม 3

รัฐสภา 6 ส.ค.- กมธ.ตำรวจ เผย ผบช.น.ยอมรับ กรณียิงในบ่อนย่านพระราม 3 ตำรวจบกพร่อง สั่งตั้งกรรมการสอบแล้ว คาด 1-2 วันนี้ ได้ตัวผู้ย้ายสิ่งของ-ทำลายหลักฐาน ขณะที่ กมธ.ตำรวจอาจเชิญผู้เกี่ยวข้องเพิ่ม หากพบยังมีช่องว่าง ย้ำ ไม่ทำเกินอำนาจที่มี


นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ในฐานะโฆษกกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร แถลง ภายหลังเชิญผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 และผู้กำกับการ สน.ทุ่งมหาเมฆ เข้าชี้แจงเหตุยิงกันในบ่อนการพนันย่านพระราม 3 จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย ว่า เบื้องต้นจากการชี้แจงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยอมรับว่ามีการลักลอบเล่นการพนันจริง แต่ไม่ทราบว่าเริ่มเปิดบ่อนตั้งแต่เมื่อไร และพบว่าคดีฆาตกรรมดังกล่าวมีผู้กระทำความผิดมากกว่า 1 คน และเชื่อว่ามีการทำลายพยานหลักฐานจริง ขณะนี้ ทราบตัวบุคคลกลุ่มนี้แล้ว คาดว่า 1-2 วันนี้ จะได้ตัวผู้ต้องสงสัย ซึ่งจุดสำคัญอยู่ที่ผู้ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ 4 คน ที่จะเป็นพยานบุคคลสำคัญที่จะช่วยคลี่คลายคดีได้

นายณัฏฐ์ชนน กล่าวว่า คณะกรรมาธิการฯ ได้เน้นใน 2 ประเด็นหลัก คือ จะต้องหาตัวเจ้าของบ่อนตัวจริง และดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ดำเนินคดีกับผู้ที่เคลื่อนย้ายสิ่งของ และทำลายหลักฐานในที่เกิดเหตุ และให้ติดตามการให้การของผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 คน ซึ่งจะเป็นพยานปากสำคัญ


“ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจบกพร่องต่อหน้าที่จริง และได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว หากผิดจริงก็จะดำเนินการคดีทางวินัยและอาญา” นายณัฏฐ์ชนน กล่าว และว่า หากยังมีจุดใดที่เป็นช่องว่าง คณะกรรมาธิการจะเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบถามในประเด็นที่ยังสงสัยอีกครั้ง พร้อมย้ำว่า การทำงานของคณะกรรมาธิการตำรวจ สามารถทำได้ในกรอบที่สภาผู้แทนราษฎรกำหนด นอกเหนือจากอำนาจไม่สามารถดำเนินการ .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

ประชาชนทยอยเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี

ชาวปทุมธานี ทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ใหม่ ส่วนผู้สัมครทั้ง 2 คน อย่าง พล.ต.อ.คำรณวิทย์ และนายชาญ ก็ออกมาใช้สิทธิแล้วเช่นกัน

ทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน คลื่นลมมีกำลังค่อนข้างแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง กรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่

ถ้ำผาจมแม่สาย…ชีวิตบนกองโคลน

ผ่านมา 11 วันแล้วที่ชาวบ้านในหลายชุมชนชายแดนแม่สาย จมทั้งน้ำและโคลน โดยเฉพาะบ้านถ้ำผาจม ชาวบ้านหลายร้อยชีวิต ยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้ บางหลังยังมีโคลนท่วมสูงกว่า 2 เมตร ขณะที่บางคนต้องใช้ชีวิตอยู่บนโคลนโดยเฉพาะยามค่ำคืน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่