fbpx

นายกฯ ยังไม่ตัดสินใจเลือกโฆษกรัฐบาลคนใหม่

ทำเนียบฯ 4 ส.ค.- นายกฯ ยังไม่ตัดสินใจเลือกโฆษกรัฐบาลคนใหม่ เผย มีชื่อในใจหลายคน คุณสมบัติเด่น ต้องสามารถชี้แจงทำความเข้าใจประเด็นต่างๆ ได้ง่าย ไม่ต้องตอบโต้ทางการเมือง


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ยังไม่ได้แต่งตั้งใครมาทำหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แทนนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ มีชื่อยู่ในใจแล้ว แต่ยังบอกไม่ได้ เพราะมีหลายคนให้เลือก โดยดูจากคุณสมบัติ ต้องเป็นบุคคลที่สังคมยอมรับ และสามารถชี้แจงทำความเข้าใจในประเด็นต่างๆ ได้ง่ายชัดเจน รายชื่อที่ออกมา เช่น นายธนกร วังบุญคงชนะ เป็นเพียงกระแสข่าวเท่านั้น และว่า แม้พรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อมา แต่อำนาจตัดสินใจอยู่ที่นายกรัฐมนตรี

“ที่พูดลักษณะนี้ ไม่ได้ตำหนิการทำงานของใครในช่วงที่ผ่านมา แต่อยากอธิบาย อย่างสื่อโซเชียลมีเดีย ต้องสั้นกระชับ ทำให้คนสนใจ เมื่อวานนี้ (3 ส.ค.) ได้พบกับผู้บริหารสื่อออนไลน์ ได้ข้อเสนอแนะดีๆ ที่อาจจะนำมาปรับไปสู่ความร่วมมือกับสื่อใหม่ๆ ได้” นายกรัฐมนตรี กล่าว


ต่อข้อถามว่า โฆษกรัฐบาลจำเป็นต้องตอบใช้ตอบโต้ทางการเมืองหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเมืองก็คือการเมือง การตอบโต้การเมืองมีโฆษกของพรรคอยู่แล้ว ขอให้แยกออกจากโฆษกของรัฐบาล ที่จะต้องทำหน้าที่ ชี้แจงขั้นตอนหลักเกณฑ์ของกฎหมาย และนโยบายของรัฐบาล หากจะเอาทุกคนมาชนกันในทุกเรื่อง คงไม่สามารถเดินหน้าอะไรต่อไปได้ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล