fbpx

“อิทธิพล” จ่อรายงาน ครม. ภาพรวมท่องเที่ยวหยุดยาว

สนามหลวง 28 ก.ค.-“อิทธิพล” เผยประชุม ครม. พรุ่งนี้ เตรียมรายงานภาพรวมการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงวันหยุดยาว 4 วัน หลังโควิด-19 คลี่คลาย ชี้ท่องเที่ยวระยอง บางแสนคึกคัก

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า วันพรุ่งนี้ (29ก.ค.) จะรายงานคณะรัฐมนตรี ให้รับทราบถึงภาพรวมการท่องเที่ยวและการกระตุ้นเศรษฐกิจตลอดวันหยุดยาว 4 วันที่ผ่านมา ขณะเดียวกันในพื้นที่จังหวัดระยอง การท่องเที่ยวเป็นไปอย่างคึกคัก ไม่แตกต่างจากที่ของ อ.บางแสน และพื้นที่อื่น จ.ชลบุรี ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ถือว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างความเชื่อมั่นกลับมาโดยเร็ว แต่ทั้งนี้ต้องมีเรื่องของมาตรการด้านสาธารณสุข ซึ่งภาพรวมประชาชนให้ความร่วมมือ  สวมใส่หน้ากาก ดูแลสุขอนามัย แต่การเว้นระยะห่างยังไม่ค่อยดีนัก ซึ่งต้องเฝ้าระวัง ส่วนข้อกังวลที่ออกเป็นภาพข่าวการท่องเที่ยวชายหาดบางแสนหนาแน่นนั้น นายอิทธิพล ย้ำว่าในพื้นที่มีการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข และมีจุดคัดกรอง ซึ่งการดูแลผ่านไปด้วยดี แม้การจราจรจะติดขัด แต่การบริหารจัดการได้


นายอิทธิพล ยังกล่าวถึงการผ่อนคลายให้กองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ เข้ามาล่าสุดว่า กรมการท่องเที่ยว ที่เป็นผู้ดูแลโดยตรงได้รายงานไปยัง ศบค.ชุดใหญ่ ว่าได้มีการขออนุญาตถ่ายทภาพยนตร์ประเทศไทยประมาณ 7 เรื่อง ระยะเวลายาวไปจนถึงเดือนธันวาคม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.