หวั่นผลสอบข้อเท็จจริงปมดิไอคอน ไม่ตรงข้อเท็จจริง

รัฐสภา 24 ต.ค.- “ประเสริฐพงศ์” กังวล ไม่ย้าย จนท.สคบ. หวั่น คกก.สอบข้อเท็จจริง ปมดิไอคอน ได้ผลสอบไม่ตรงข้อเท็จจริง ชี้ ไม่เชื่อมั่นหากโยกคดีให้ดีเอสไอ หลังเคยยื่นเรื่องร้องเรียน กว่า 2 ปี ไม่คืบ


นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ในฐานะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค กล่าวถึง การประชุมคณะกรรมาธิการฯ ซึ่งทราบว่าเมื่อวัน 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้มีคำสั่งของสำนักนายกรัฐมนตรี แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง กรณีการร้องเรียนบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป ที่ผ่านมาแล้วหนึ่งสัปดาห์ จึงมีประเด็นฝากถึง นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว. ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคหรือ สคบ. โดยเห็นว่าเท็จจริงที่สอบมาอาจไม่เป็นประโยชน์กับประชาชน เนื่องจากเรื่องเหล่านี้ไปเกี่ยวโยงกับบุคลากรในสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคหรือ สคบ. ซึ่งไม่ว่าเกี่ยวข้องกับฝ่ายไหนหรือบุคคลไหน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายรับเรื่องร้องเรียน ฝ่ายจดทะเบียน หรือฝ่ายกฎหมายใดที่เกี่ยวข้อง จะต้องมีการโยกย้ายเจ้าหน้าที่ไปก่อน เพราะเกรงว่าจะมีการยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานทำให้สูญเสียข้อมูลในการหาข้อเท็จจริง

“มีความกังวลว่า ภายใน สคบ. ไม่มีการโยกย้าย ฝ่ายที่รับผิดชอบและดูแลข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการจดทะเบียนดิไอคอนกรุ๊ป จะมีการทำลายหลักฐานหรือไม่ หรือจะมีการโยกย้ายข้อมูลหลักฐาน ซึ่งจะไม่ได้ให้ข้อมูลข้อเท็จจริง ที่ถูกต้อง ต่อคณะกรรมการที่ตั้งขึ้น และที่สำคัญกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค ได้มีการพูดถึงดีเอสไอว่า ถ้ามีการโอนคดีไปให้ดีเอสไอ เกรงว่าจะมีการบิดเบือนข้อมูลข้อเท็จจริง หรือช่วยเหลือผู้กระทำผิดหรือไม่” นายประเสริฐพงษ์ กล่าว


นายประเสริฐพงษ์ กล่าวว่า ตนเคยร้องเรียนวินัยข้าราชการระดับผู้อำนวยการ ไปยังอธิบดีดีเอสไอ แต่ผ่านมากว่า 2 ปี ยังไม่มีงานแจ้งผลการสอบสวนคดีดังกล่าว ดังนั้นเรื่องใหญ่ อย่างดิไอคอนกรุ๊ป ก็เชื่อว่าข้อมูลอาจไม่ถูกต้องหรือเป็นจริง เพราะขนาดเรื่องเล็กๆ ก็ยังถ่วงเรื่อง ช่วยเหลือกัน.-315 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

เยี่ยมบอสดิไอคอน

ญาติบอสชายทยอยเข้าเยี่ยมวันแรก หลังครบกักโรค

ครอบครัว-ญาติ ‘บอสชาย’ คดีดิไอคอน เข้าเยี่ยมวันแรก หลังครบกำหนดกักโรค รองโฆษกราชทัณฑ์เผยทุกคนเริ่มปรับตัวได้ดี เครียดน้อยลง ยังไม่มีใครป่วย

อุตุฯ เผยอีสาน-เหนือตอนบน อากาศเย็นในตอนเช้า-ลมแรง

กรมอุตุฯ เผยภาคอีสาน ภาคเหนือตอนบน มีอากาศเย็นในตอนเช้ากับมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศเปลี่ยนแปลง ส่วนภาคใต้ตอนบน ยังคงมีฝนฟ้าคะนอง

สายไหมระทึก! ล่าแก๊งค้ายา ยิงเปิดทางหนี รวบ 2 หนี 1

เมื่อคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่เขตสายไหม เกิดเหตุระทึก คนร้ายค้ายา 3 คน หลบหนีการจับกุม ยิงตอบโต้กับเจ้าหน้าที่ ก่อนจะไปซ่อนตัวในบ้านประชาชน นานกว่า 6 ชั่วโมง สุดท้ายจับกุมได้ 2 คน ส่วนอีก 1 หลบหนี