“วราวุธ” ส่งทีม ศรส. รุดช่วยยายถูกลูกบุญธรรมทำร้าย

20 ต.ค. – “วราวุธ” ส่งทีม ศรส. รุดช่วยยาย 86 ปี ชาวตาลสุม อุบลฯ ถูกลูกบุญธรรมทำร้ายร่างกาย หนีพึ่งคนรู้จัก ประสาน พม. ขอความช่วยเหลือ


นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยถึงกรณีหญิงชราชาวอำเภอตาลสุม จ.อุบลฯ อายุ 86 ปี ถูกลูกบุญธรรมทำร้ายร่างกาย ยึดสมุดบัญชี ยึดเบี้ยเบี้ยผู้สูงอายุ และเบี้ยความพิการ ทำให้ยายต้องหลบหนีเข้าเมืองมาขอความช่วยเหลือ จากคนรู้จักซึ่งได้ประสานมายังศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) ว่า ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) รายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 67 ทีม ศรส.จ.อุบลราชธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว พบว่า หญิงชรา อายุ 86 ปี อยู่บ้านใน อ.ตาลสุม จ.อุบลราชธานี ถูกลูกบุญธรรมทำร้ายร่างกาย จึงทำให้ต้องหลบหนีออกมาจากบ้านและขอติดรถประจำทางเข้ามาในตัวเมือง จ.อุบลราชธานี เพื่อขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดี เนื่องจากเคยรู้จักกันมาก่อน และมีการติดต่อกันเป็นประจำ

ทีม ศรส.จ.อุบลราชบุรี ได้พูดคุยกับลูกบุญธรรมของหญิงชรา จากการสอบถามพบว่าเป็นคนที่หญิงชราเคยดูแลอยู่ก่อนไปบวชชี ไม่ได้เป็นลูกบุญธรรมแต่อย่างใด แต่ชอบมีปากเสียงกัน และวันนั้นได้ผลักหญิงชรา จึงทำให้หวาดกลัวและตกใจ จึงได้ออกจากบ้าน และไปอยู่กับพลเมืองดีที่แจ้งเหตุ หลังจากนั้น พลเมืองดีได้พาหญิงชราไปลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ตาลสุม และได้พาไปพักที่บ้านตามความประสงค์ของหญิงชรา ทีม ศรส.จ.อุบลราชบุรี ได้เดินทางไปที่บ้านของพลเมืองดี เพื่อประเมินสภาพบ้าน ซึ่งพบว่ามีความปลอดภัย และภายในบ้านมีความสะอาด ประกอบกับพลเมืองดี ก็ได้เต็มใจที่จะดูแลหญิงชรา แต่อย่างไรก็ตาม ทีม ศรส.จ.อุบลราชธานี จะประชุมทีมสหวิชาชีพ เพื่อวางแผนการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง และรักษาฟื้นฟูสภาพร่างกายและสภาพจิตใจ และหากหญิงชราประสงค์เข้ารับการดูแลจากกระทรวง พม. ทางทีม ศรส.จ.อุบลราชบุรี จะดำเนินการรับเข้าคุ้มครองสวัสดิภาพในหน่วยงานของกระทรวง พม. ต่อไป .-317-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

ทิ้งบอมบ์กลางเมืองปัตตานี-ไร้เจ็บ

ป่วนปัตตานี! ชุดอีโอดีเข้าทำลายระเบิด 2 ลูก หลังคนร้ายเตรียมใช้ก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อ แต่เจอด่านตรวจเข้มจึงทิ้งริมถนนก่อนบึ้ม 1 ลูก

นายกฯ นำ ครม.วางพวงมาลา เนื่องในวันปิยมหาราช

นายกฯ นำ ครม.วางพวงมาลา “วันปิยมหาราช” น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ หน่วยงานรัฐ-เอกชน สถานศึกษา เข้าร่วมถวายบังคมพร้อมเพรียง