เชิญชวนสมัครเข้ารับการสรรหาเป็น กกต.ประจำ อบจ.

สำนักงาน กกต. 17 ต.ค. – กกต.เดินหน้าเลือก อบจ. เชิญชวนสมัครเข้ารับการสรรหาเป็น กกต.ประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัด 28 ต.ค.-1 พ.ย.นี้


วันนี้ (17 ต.ค.) สำนักงาน กกต. เชิญชวนบุคคลสมัครเข้ารับการสรรหาเป็นคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เนื่องจากนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดที่ได้รับเลือกตั้งเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.63 จะครบวาระการดำรงตำแหน่งในวันที่ 19 ธ.ค.67 ซึ่ง กกต. ต้องแต่งตั้งคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัด จำนวน 5 คน เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในการเลือกตั้งดังกล่าว

โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัด จะมีหน้าที่และอำนาจในการกำกับดูแลและอำนวยการการเลือกตั้ง การลงคะแนนเลือกตั้ง การนับคะแนนเลือกตั้ง การประกาศผลการนับคะแนนเลือกตั้ง รายงานผลการเลือกตั้งต่อผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด และปฏิบัติการใดตามที่บัญญัติไว้ใน พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 และแก้ไขเพิ่มเติม หรือกฎหมายอื่น หรือตามที่ กกต.มอบหมาย ซึ่งผู้ประสงค์จะสมัครเข้ารับการสรรหาเป็นคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัด สามารถยื่นใบสมัครพร้อมหลักฐานด้วยตนเองต่อผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัด ณ สถานที่ที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำหนดได้ ระหว่างวันจันทร์ที่ 28 ต.ค. ถึงวันศุกร์ที่ 1พ.ย.67 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.


ทั้งนี้ ผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามที่กฎหมายกำหนด หรือสามารถขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดทุกจังหวัด หรือทางเว็บไซต์สำนักงาน กกต. www.ect.go.th หรือบริการสายด่วน 1444.-314-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

Liam Payne died

แฟน ๆ ไว้อาลัยหน้าโรงแรมที่อดีตบอยแบนด์ดังพลัดตก

แฟน ๆ พากันไว้อาลัยหน้าโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวงวันไดเร็กชัน (One Direction) วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ พลัดตก