fbpx

“อนุทิน” ยัน 2 รมต. “ทรงศักดิ์-ซาบีดา” ติดโควิด-19

ทำเนียบ 6 ก.ย.- “อนุทิน” ยัน 2 รมต. “ทรงศักดิ์-ซาบีดา” ติดโควิด-19 หลังตรวจซ้ำ 2 รอบ บอกทำงานแทนไปพลางไม่มีปัญหา ชี้แบ่งงาน รมช.ตามความเหมาะสม คาด “ธีรรัตน์” คุม พช.-กทม. เล็งสับไพ่ใหม่ข้าราชการการเมือง ระบุตำแหน่งรองโฆษกรัฐบาล อย่าไปยึดติดของเดิม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณี รัฐมนตรีตรวจพบเชื้อโควิด-19 หลังรัฐมนตรีใหม่เข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ว่า ได้รับแจ้งว่ามีสองคนของกระทรวงมหาดไทย คือ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย


ส่วนการทำงานของ 2 คนเป็นรัฐมนตรีของกระทรวงมหาดไทย และพรรคภูมิใจไทย จะเป็นอย่างไร นายอนุทิน ตอบทันที อย่ามองเป็นการเมือง ก็ติดโควิด หลังตรวจ RT-PCR ตนก็ให้ไปตรวจ 2 ครั้ง พบยืนยัน ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ 2 รัฐมนตรียังปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้ จนกว่าเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ

ส่วนได้ถาม น.ส.ซาบีดา ถึงการติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ เพราะนายเจเศรษฐ์ ระบุว่า ติดมาจากการไปแสวงบุญ นายอนุทิน กล่าวว่า ผลก็ออกอยู่แล้ว และก็สามารถติดได้ และก็คงต้องรอ


เมื่อถามว่า นายอนุทิน ทำงานแทนไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนก็ต้องทำงานแทนไปพลางก่อน แล้วตนก็ต้องรับผิดชอบทั้งกระทรวงอยู่แล้ว เพราะรัฐมนตรีช่วย ต่อให้ดูหน่วยงาน องค์กรต่างๆ แต่เมื่อเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับนโยบาย ก็ต้องมาถึงรัฐมนตรีว่าการอยู่ดี

ส่วนการแบ่งงานให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า การแบ่งงานต้องดูความเหมาะสมก่อน แต่ไม่น่าจะมีอะไรแตกต่างกันเยอะ อย่างสมัยนายเกรียง กัลป์ตินันท์ ที่มาจากพรรคเพื่อไทย ให้กำกับดูแลกรมการพัฒนาชุมชน และเป็นหน่วยที่คุม กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ซึ่งเป็นสิ่งที่พรรคเพื่อไทยจัดตั้งขึ้นมาตั้งแต่สมัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รวมถึงดูกรุงเทพมหานคร ถือว่าในทางการเมือง พรรคเพื่อไทยกับกรุงเทพมหานครก็มีความคุ้นเคย มีสส.เยอะ ซึ่งเป็นงานสำคัญทั้งนั้น

เมื่อถามว่า น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย น่าจะได้ดู กทม.ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ควรจะเพราะท่านเป็น สส.กทม. แต่ว่าทั้งหมดก็จะออกเป็นคำสั่งแบ่งาน หลัง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงนโยบายต่อรัฐสภาให้เรียบร้อยก่อน ทราบมาว่า จะเป็นสัปดาห์หน้า ช่วงวันที่ 12-13 กันยายน


เมื่อถามว่า ส่วนรองนายกรัฐมนตรีมีการแบ่งงานแล้วหรือยัง นายอนุทิน กล่าวว่าขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนยังไม่เห็น ส่วน จะเป็นกระทรวงที่เคยกำกับใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า แน่นอน ผมก็ต้องคุมกระทรวงที่พรรคภูมิใจไทยกำกับดูแล ทั้ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม, กระทรวงแรงงาน, กระทรวงศึกษาธิการ

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรียังไม่ได้เรียก รองนายกรัฐมนตรีแต่ละคน เข้าไปพูดคุยใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ยัง และตนยังไม่ได้พบกับนายกรัฐมนตรี

ส่วนข้าราชการทางการเมืองของภูมิใจไทย ได้วางตำแหน่งเอาไว้แล้วหรือยัง นายอนุทิน กล่าวว่า ว่า อันนี้ถือเป็นการสับไพ่ใหม่ เพราะเป็นคนละรัฐบาล ตนก็ต้องปรับความคิดตัวเองเหมือนกันอันนี้ไม่ใช่เป็นการต่อเนื่อง อย่างตนนั่งเป็น มท.1 ในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ในตอนนี้ก็เป็น มท.1 ภาคสอง ต้องวางโครงสร้างและวางตำแหน่ง และดูเรื่องตำแหน่งการเมืองให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน และช่วงนี้ว่าไปแล้ว เหลือไม่ถึง 3 ปี ถ้าอยู่ครบเทอมก็เหลือนิดเดียว จึงต้องวางคนวางหน้าที่การงานให้เหมาะสม เช่นเดียวกับ ตำแหน่ง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กำลังคิดอยู่ ส่วนจะเป็นคนเดิมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล ก็ทำงานได้ดี

เมื่อถามถึงตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างอย่าไปยึดติดกับของเดิม นี่เป็นรัฐบาลท่านแพทองธาร ต่อให้เป็นคนเดิมก็ต้องตั้งใหม่ ไม่มีทางเป็นเดิม 100%.-316.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง เกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด

สถานการณ์น้ำท่วม จ.สตูล เพิ่มความรุนแรง เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่วน จ.ภูเก็ต ฝนตกต่อเนื่องทั้งวัน ส่งผลบริเวณปฎักซอย 8 บ้านกะตะ ต.กะรน ที่เคยเกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด ปรากฏภาพน้ำและดินโคลนไหลลงมาจากบนเขา สร้างความกังวลให้กับชาวบ้าน เพราะยังไม่มีมาตรการป้องกัน

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยชาวเชียงราย

สถานการณ์น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย ดีขึ้นต่อเนื่อง แม้ดูเหมือนเป็นข่าวดี แต่ปัญหาที่ชาวเชียงรายต้องเผชิญคือดินโคลนที่ยังต้องรอการฟื้นฟู หลายคนยังทำใจไม่ได้ แต่ฮึดสู้จากธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทยที่ส่งไปช่วยเหลือและให้กำลังใจสู้วิกฤติครั้งนี้

ชายแดนเสียหายหนัก “แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก” ยังจมโคลน

น้ำท่วมชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย มาเกือบสัปดาห์ลดลงเกือบหมดแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายอย่างหนัก ทั้งฝั่งไทยและเมียนมา เต็มไปด้วยโคลนมหาศาลท่วมอาคารบ้านเรือน ทำให้หลายคนยังกลับเข้าไปอาศัยในบ้านไม่ได้

เร่งสูบน้ำบรรเทาน้ำท่วมตัวเมืองหนองคาย

หลังแม่น้ำโขงล้นตลิ่งเข้าสู่วันที่ 5 วันนี้ระดับน้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัด จนต่ำกว่าแนวพนังกั้นน้ำถาวรแล้ว ทำให้สามารถสูบน้ำได้อย่างเต็มที่ คาดว่าวันพรุ่งนี้ (17 ก.ย.) จะเห็นน้ำในตัวเมืองหนองคาย ลดระดับลงอย่างชัดเจน