fbpx

“ทักษิณ” เยือนเชียงราย คนเสื้อแดงแห่รับแน่น

เชียงราย 27 ส.ค.-“ทักษิณ” ลงพื้นที่เชียงราย อู้กำเมือง ให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม คนเสื้อแดงแห่รับแน่น ขอโทษเครื่องดีเลย์ 2 ชั่วโมง ทำลงพื้นที่ช้า บอกต้องมาดู เพราะ 17 ปีอยู่เมืองนอก ประชาชนยังจำได้ ถือเป็นบุญคุณ

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยมีมวลชนคนเสื้อแดงมารอให้การต้อนรับแน่นพื้นที่ โดยตะโกนอย่างพร้อมเพียงกันว่า”เรารักทักษิณ” ซึ่งจุดแรกไปสถานีขนส่งอำเภอเทิง


โดยช่วงหนึ่งนายทักษิณ อู้กำเมืองว่า ตนมาในฐานะ คนไทยคนหนึ่ง ที่เป็นห่วงประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือ ตนเห็นว่าตนไปอยู่เมืองนอกมา 17 ปี พี่น้องก็ยังไม่ลืมตน ดังนั้นตนถือว่าตนต้องตอบแทนบุญคุณ มาเยี่ยม มาหา มาดูสารทุกข์สุขดิบ

นายทักษิณ ยังได้ขอโทษประชาชนที่มารอต้อนรับ หลังเดินทางมาล่าช้า 2 ชั่วโมงเนื่องจากเครื่องบินดีเลย์


ขณะที่ช่วงบ่าย นายทักษิณ พร้อม สส.เพื่อไทย ลงพื้นที่ อ.เทิง จ.เชียงราย กล่าวกับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ว่าเมื่อมีทุกข์ก็ต้องมาให้กำลังใจ ถือเป็นธรรมชาติของคนไทยที่ต้องรู้จักบุญคุณคน

นายทักษิณ ยังกล่าวว่า จะนำปัญหาที่ได้รับฟังกลับไปแจ้งรัฐบาล โดยเฉพาะเรื่องการเยียวยา ซึ่งน้ำท่วมเป็นภาวะซ้ำซาก เพราะไม่ได้แก้ปัญหาน้ำทั้งระบบ ถ้าเริ่มใหม่วันนี้ ต้องทำทั้งระบบด้วยการตั้งงบประมาณจำนวนมาก ทุกลุ่มน้ำต้องได้รับการดูแลทั้งหมด

ส่วนสถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขง พบว่ามีน้ำไหลมากผิดปกติ ดังนั้นจะต้องพูดคุยกับประเทศจีน ที่อาจปล่อยน้ำมาก เพราะจีนเองก็เผชิญปัญหาน้ำท่วม เพื่อหารือเรื่องจังหวะการปล่อยน้ำไม่ให้ล้นตลิ่ง เบื้องต้นทราบว่า กระทรวงการต่างประเทศ อยู่ระหว่างการพูดคุย


สำหรับการจัดการน้ำในประเทศ นายทักษิณ กล่าวว่า แม่น้ำก็เหมือนรถยนต์ ถ้าไม่มีเบรกก็อันตราย ดังนั้นจะต้องติดเบรกด้วยเขื่อน อ่างเก็บน้ำ หรือแก้มลิง

นายทักษิณ กล่าวอีกว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เล่าให้ฟังว่า กรมชลประทานพร่องน้ำภาคกลางไว้รับน้ำจากภาคเหนือแล้ว เช่น เขื่อนเจ้าพระยา และเขื่อนป่าสัก มีน้ำเหลือเพียง 20% เพียงพอรอรับน้ำได้อีกมาก จึงเชื่อว่าสถานการณ์จะไม่ซ้ำรอยปี 2554

จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเรื่องการตั้งคณะรัฐมนตรี โดยเฉพาะการออกหนังสือทวงใบกรอกประวัติของพลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ พรรคพลังประชารัฐ จะสะท้อนว่า รัฐบาลพรรคเพื่อไทย จะไม่ให้มีตระกูล “วงษ์สุวรรณ” ในรัฐบาลชุดใหม่ใช่หรือไม่ นายทักษิณ กล่าวเพียงว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ เพราะมีคณะกรรมการบริหารพรรคดูแลอยู่ ก่อนจะโยนให้ไปสอบถามกับรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวด้วยกัน.-316.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

เชียงรายน้ำลดแต่หลายชุมชนยังท่วมสูง ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

น้ำที่ท่วมตัวเมืองเชียงรายเริ่มลดลง แต่ยังมีหลายชุมชนน้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่พยายามเคลื่อนย้ายคนและสัตว์เลี้ยงออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย และเร่งแจกจ่ายอาหารและน้ำดื่ม บรรเทาความเดือดร้อน

แม่สายยังระทม เหล่าฮีโร่ถ้ำหลวงกลับมาช่วยอีกครั้ง

น้ำที่ท่วมชายแดนแม่สายระลอก 2 เริ่มลดลงแล้ว แต่บางจุดน้ำยังไหลเชี่ยว เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยทุ่มเต็มกำลังในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมทั้งเหล่าฮีโร่ถ้ำหลวงที่เคยช่วย 13 หมูป่าติดถ้ำเมื่อ 7 ปีก่อน ที่กลับมาปฏิบัติการช่วยชาวแม่สายอีกครั้ง

“อ.เฉลิมชัย” ขี่มอเตอร์ไซค์แจกเงินสด-ให้กำลังใจชาวบ้าน

อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ขี่มอเตอร์ไซค์คู่ใจ ตระเวนให้กำลังใจชาวเชียงราย พร้อมมอบเงินให้กับเหล่ากู้ภัย ใช้เติมน้ำมันเจ็ตสกี ไว้คอยช่วยชาวบ้าน