fbpx

“แพทองธาร” ไหว้ศาลหลักเมือง ก่อนทำหน้าที่นายกฯ

ศาลหลังเมือง 22 ส.ค.-“แพทองธาร” นายกฯ สวมชุดโทนฟ้า พร้อม “ภูมิธรรม-สุทิน-สุริยะ” แกนนำเพื่อไทยไหว้ศาลหลักเมือง-วัดพระแก้ว เอาฤกษ์-เอาชัย เสริมสิริมงคล ก่อนทำหน้าที่นายกฯ

เมื่อเวลา 09.00 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางสักการะศาลหลักเมือง เพื่อเสริมสิริมงคล โดยมีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้การต้อนรับ


โดยเมื่อนายกรัฐมนตรี เดินทางถึง ได้กราบสักการะพระพุทธรูป พระบรมสารีริกธาตุ จากนั้นกราบสักการะองค์พระหลักเมืองจำลอง และผูกผ้าแพร 3 สี บนองค์พระหลักเมืองจำลอง ก่อนที่จะกราบสักการะและถวายพวงมาลัย องค์พระหลักเมือง และกราบไหว้ องค์เทพารักษ์ทั้ง 5 ที่ศาลเทพารักษ์ ประจำวันเกิด พร้อมทั้งเติมน้ำมันตะเกียงพระประจำวันเกิด ซึ่งนายกฯ เกิดวันพฤหัสบดี และเติมน้ำมันตะเกียงลงในอ่างสะเดาะเคราะห์

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้มอบองค์จำลองศาลหลักเมือง ให้เป็นที่ระลึก พร้อมอวยพรว่า “แฮปปี้เบิร์ดเดย์” ก่อนที่นายกฯและคณะจะเดินออกมาถ่ายภาพหมู่ร่วมกันหน้าวัดพระศรีรัตนศาสดาราม และเดินไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เพื่อสักการะพระแก้วมรกต พระคู่บ้านคู่เมืองประเทศ ไทยเพื่อความเป็นสิริมงคล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกฯ เดินจากศาลศาลหลักเมือง ไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่ารู้สึกอย่างไรที่เดินอยู่ท่ามกลาง รัฐมนตรีกลาโหม 2 คนตามที่มีกระแสข่าวนายภูมิธรรม จะไปนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยนายกฯ ได้หัวเราะชอบใจ แต่ไม่ได้กล่าวอะไร

ขณะที่ระหว่างเดินประชาชนได้ทักทาย นายกรัฐมนตรีว่า “ดีใจมากเลยที่เจอเลือกมากับมือ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวนี้ นายกฯ ได้สวมชุดโทนสีฟ้าคราม และวันนี้เสื้อสีฟ้า ถือเป็นสีสิริมงคล​ เสริมเรื่องการงาน ขณะที่รัฐมนตรีบางส่วนได้สวมเสื้อสีฟ้าด้วย.-316.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเขตเศรษฐกิจเชียงราย คาดเสียหาย 400 ล้าน

พื้นที่เขตเศรษฐกิจของเทศบาลนครเชียงรายจมน้ำ ขณะที่ระดับน้ำกกยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง และเกิดน้ำผุดดันท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำท่วมกระจายเป็นบริเวณกว้าง คาดเสียหาย 400 ล้านบาท

นาทีเขาถล่ม วิ่งไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นาทีเฉียดตาย ภูเขาถล่มขณะชาวบ้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กำลังช่วยกันตักดินโคลน ทำร่องระบายน้ำออกจากบนถนนในช่วงน้ำท่วม วิ่งหนีไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอกระทรวงต่างๆ ช่วยประชาชนออกจากปัญหาโดยเร็วที่สุด เร่งทำระบบเตือนภัยและเยียวยา

น้ำท่วมเชียงราย

แม่น้ำกกเพิ่มสูงต่อเนื่อง-ประชาชนยังรอการช่วยเหลือ

แม่น้ำกกยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วม จ.เชียงราย ขยายวงกว้าง เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด บางจุดที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมครั้งนี้ก็ไม่รอด ทำให้ชาวบ้านติดเกาะ ขณะที่หน้าสนามบินเชียงราย น้ำท่วมแล้ว