fbpx

“ภูมิธรรม” เผยให้พรรคร่วมฯ ส่งรายชื่อตำแหน่ง รมต.วันนี้

ทำเนียบ 19 ส.ค.-“ภูมิธรรม” เผยเตรียมให้พรรคร่วมฯ ส่งรายชื่อผู้ดำรงตำแหน่ง รมต.วันนี้ ย้ำตรวจสอบคุณสมบัติเข้ม ปัดตอบเรื่องโควตา ให้นายกฯ ตัดสิน ส่วนตนยันอยู่ตรงไหนก็ทำงานได้

นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ ภายหลังจากได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ว่า วันนี้จะมีการแจ้งพรรคร่วมรัฐบาล ให้ส่งรายชื่อแคนดิเดตแต่ล่ะพรรคให้กับเลขา ครม.และกฤษฎีกาตรวจสอบคุณสมบัติ ซึ่งต้องตรวจสอบอย่างเข้มข้นและใช้เวลานานมากขึ้น อันเนื่องมาจากคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญก่อนหน้านี้ ซึ่งต้องใช้เวลาให้เร็วที่สุด และต้องตรวจคุณสมบัติทั้งรัฐมนตรีปัจจุบัน และรายชื่อที่เสนอเข้ามาใหม่อย่างเข้มงวดซึ่งขึ้นอยู่กับแต่ล่ะพรรคจะพิจารณา ส่วนโควต้าแต่ล่ะพรรคจะเป็นอย่างไรนั้น นายกฯจะประชุมพูดคุยกันอีกครั้ง


ในส่วนโควตาของพรรคเพื่อไทย เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรค ต้องหารือกันซึ่งจะมีขั้นตอนต่อไปหลังจากนี้ ส่วนจะมีการปรับตำแหน่งออกหรือปรับเข้า ตอนนี้ตนยังไม่ทราบ ขึ้นอยู่กับนายกฯว่าจะเอาอย่างไร ยืนยันว่าตนสามารถทำงานได้ทุกตำแหน่งหากเห็นว่ามีความเหมาะสม ปัจจุบันเป็นรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ ก็มีความสบายใจอยู่แล้ว ทำงานที่ค้างไว้รายงาน และเตรียมพร้อมสำหรับทำงานต่อไป

เมื่อถามว่า พรรคร่วมรัฐบาลจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือมีพรรคใหม่เข้ามาร่วมด้วยหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับแต่ละพรรค หากพรุ่งนี้ส่งรายชื่อครบ ก็จะรู้ว่ายังเหมือนเดิมหรือไม่เหมือนเดิม ส่วนเรื่องของพรรคใหม่นั้น ยังไม่มีการพูดคุยในเรื่องนี้โฟกัสที่พรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบัน และจะมีการแถลงนโยบายของรัฐบาลภายหลังกระบวนการแต่งตั้ง ครม.เสร็จสิ้น


ส่วนเรื่องนโยบาย ดิจิทัล วอลเล็ต จะดำเนินการต่อหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์เปลี่ยนแปลงไป แต่นายกฯก็พูดไว้เหมือนเดิมว่ายังไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายและจะดำเนินนโยบายต่อไป.-317.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต

วิทยุสื่อสารระเบิด

วิทยุสื่อสารระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 20 เจ็บ 450

เกิดเหตุโจมตีระลอกใหม่ในเลบานอน คราวนี้เป็นเหตุวิทยุสื่อสารของสมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ระเบิดหลายจุดทั่วเลบานอน มีผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 450 ราย

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก