fbpx

“นพดล” ขอเช็กเสียงอีกรอบ ยังกั๊กชิงเก้าอี้รองปธ.วุฒิสภา

กทม. 20 ก.ค.- “นพดล ”ยังกั๊กลงชิง รองปธ.วุฒิฯ คนที่สอง บอกขอเช็กเสียงอีกรอบ หาก 23 ก.ค.เสียงหนุนน้อยก็บาย แต่พร้อมนั่ง โว สามารถขับเคลื่อนสภาฯ ได้ดีมีประสิทธิภาพ


นายนพดล อินนา สว.ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีชื่อลงชิงตำแหน่งรองประธานวุฒิสภา ว่า แล้วแต่มวลสมาชิกจะเสนอชื่อ ถ้าเขาเสนอตนก็พร้อมทำงาน ทั้งนี้ยอมรับว่ามีการพูดคุยกันที่จะเสนอชื่อลงชิงตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาคนที่หนึ่ง แต่ก็ต้องดูในวันประชุมด้วย ส่วนใครจะมาเป็นประธานวุฒิสภานั้นตนยังไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้คุยกัน

เมื่อถามว่ามวลสมาชิกที่สนับสนุนเป็นกลุ่มไหนบ้าง นายนพดลกล่าวว่า ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มอิสระ ทั้งนี้เราไม่ได้เจาะจงว่าจะต้องเป็นกลุ่มไหนแต่เป็นกลุ่มทั่วๆไปเนื่องจากตนมาจากอิสระตั้งแต่แรก และตนยังอยากเห็นการทำงาน ตั้งแต่แรกและตนยังอยากเห็นการทำงานของวุฒิสภาเป็นในแนวสมานฉัน ฉะนั้นใครเชิญมาอย่างไร ส่วนใหญ่ตนก็จะไปเพื่อที่จะทำเพื่อที่จะทำความรู้จักกับทุกท่าน วัตถุประสงค์คือต้องการรู้จักจริงๆ เพราะกว่าจะรับรองและเลือกมา รายงานตัวมีเวลาสั้นมากที่จะทำรายงานตัวมีเวลาสั้นมากที่จะทำความรู้จักกับทุกท่าน ดังนั้นเมื่อกลุ่มไหนเชิญมาตนก็ยินดีไปพูดคุย ทำให้การทำงานของวุฒิสภาเกิดความราบรื่น เพราะฉะนั้นการทำความรู้จักกันแบบสังคมไทยทั่วๆไปก็จะทำให้การทำงานร่วมกันได้ดีขึ้น


ต่อข้อถามว่าเท่าที่ได้พูดคุยกันมีเปอร์เซ็นต์ที่จะได้รับการสนับสนุนให้เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่หนึ่งจำนวนมากหรือไม่ นายนพดล กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องดูอีกทีเพราะถ้าประเมินแล้วเสียงส่วนใหญ่ สนับสนุนตนก็ยินดี แต่ถ้าในวันที่ 23 ก.ค.เสียงยังมีไม่มากพอ ตนก็คงจะไม่เข้าไปสู่การเสนอชื่อ เพราะเราโหวตตัวเองได้คะแนนเดียว ที่เหลือสมาชิก 199 คะแนน จะเลือกหรือไม่ แต่ถ้าดูแล้วหลายท่านอยากสนับสนุนให้ตนไปทำหน้าที่ก็ยินดีด้วยความพร้อม

“เพราะว่าผมก็อยู่สภาผู้แทนราษฎรมา 4ปี เคยบริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในฐานะรองอธิการบดี และอยู่ภาคเอกชน ภาคนักวิชาการมา ก็น่าจะมีความพร้อม และเข้าใจทุกภาคส่วน ก็น่าจะมาทำงานตรงนี้ได้ดี” นายนพดล กล่าว

เมื่อถามว่า หากประธานวุฒิสภา เป็นตำรวจหรือทหาร สามารถทำงานร่วมกันได้หรือไม่ นายนพดล กล่าวว่า ด้วยบุคลิกลักษณะของตนเป็นคนที่เข้ากับคนง่ายและประนีประนอม เพราะฉะนั้นไม่ว่าประธานวุฒิสภาจะมาจากส่วนไหน ตนก็ทำงานร่วมด้วยได้ เพราะตนเชื่อว่าท่านที่มาทำงานในท่านที่มาทำงานใน สว.200 คน เชื่อว่าทุกคนตั้งใจมาทำงานเชื่อว่าทุกคนตั้งใจมาทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน เวลา 5 ปีจะว่าสั้นก็สั้นจะว่ายาวก็ยาว ดังนั้นตน คิดว่าทุกคนมีความตั้งใจดีที่จะมาทำงาน คิดว่าน่าจะเป็นการทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี


เมื่อถามว่าได้เตรียมการแสดงวิสัยทัศน์ที่จะต้องแสดงต่อที่ประชุมไว้แล้วหรือยัง นายนพดลกล่าวว่า เรื่องวิสัยทัศน์สำหรับตนเนื่องจากเป็นอาจารย์มาก่อน และเคยอยู่สภาฯมาแล้ว ดังนั้นการเสนอวิสัยทัศน์คงจะไม่ยากสำหรับตน เพราะเราทราบปัญหาดี ว่าการประชุมสภาเป็นอย่างไรและการที่จะขับเคลื่อนสภาไปให้ได้ดีมีประสิทธิภาพจะต้องทำอย่างไรบ้าง เพราะฉะนั้นการแสดงวิสัยทัศน์น่าจะไม่มีปัญหาสำหรับตน

“การลงคะแนนเป็นการลงคะแนนลับ ผมยังคิดว่าการแสดงวิสัยทัศน์ที่ดี และแสดงให้เห็นว่าเราจะมาทำอะไรให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติประชาชนอย่างเป็นกลาง และเป็นความหวังของพี่น้องประชาชน ผมคิดว่าสมาชิกคงพิจารณาถึงจุดนี้ด้วย ไม่ว่าท่านจะมาจากกลุ่มวิชาชีพไหน เพราะทุกคนตั้งใจมาทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติ ไม่เช่นนั้นแล้วเขาคงไม่สมัครมาเป็นสว.” นายนพดล กล่าว

ส่วนที่รองประธานวุฒิสภาคนที่สอง มีชื่อของนายบุญส่ง น้อยโสภณ สว.นั้น นายนพดล กล่าวว่า ตนทราบมาแบบนั้น แต่ยังไม่ได้ถามท่านโดยตรง ส่วนจะมีรองประธานวุฒิสภาเป็นผู้หญิงหรือไม่ ตนไม่ทราบ แต่สุภาพสตรีก็ดี เพราะตนให้ความเสมอภาคทั้งสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี เพราะฉะนั้นตนคง ไม่ไปวิพากษ์วิจารณ์ใคร เพราะสุภาพสตรีก็มีสิทธิ์ที่จะมาทำหน้าที่ตรงนี้.-319 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด