fbpx

“พริษฐ์” เผยรอจังหวะเหมาะ ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ

รัฐสภา 2 ก.ค.- “พริษฐ์” เผย รอจังหวะเหมาะสม ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มอง สส.ก้าวไกล แสดงความยินดี “ชาญ” เป็นเรื่องปกติ ยัน ก้าวไกลไม่ได้หนุนใคร


นายพริษฐ์ วัชรสิทธุ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึง การวางแนวทางเรื่องของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า มีการพูดคุยกันอยู่เรื่อยๆ เพราะเป็นกลไกหนึ่งที่ฝ่ายค้านใช้ตรวจสอบรัฐบาลได้ แต่ตนคิดว่าการทำงานของก้าวไกลในฐานะฝ่ายค้านเชิงรุก พยายามจะใช้ทุกกลไก และยืนยันว่าพร้อมที่จะใช้กลไกการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อเรามีข้อมูลที่ครบถ้วนและจังหวะเวลาที่เหมาะสม แต่ทุกสัปดาห์ถึงแม้จะไม่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคก้าวไกลก็ตั้งใจจะใช้กลไกสภา เพื่อตรวจสอบและกระตุ้นการทำงานรัฐบาล ซึ่งแทบจะทุกสัปดาห์จะมีกฎหมายของพรรคก้าวไกลเข้าสู่ที่ประชุมสภา ซึ่งนี่จะเป็นกลไกตรวจสอบและกระตุ้นการทำงานของรัฐบาลที่สำคัญเช่นกัน เพราะถ้าเรายังเห็นว่ารัฐบาลตกหล่นในการ แก้ไขกฎหมายฉบับใดที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน การที่เราเสนอเข้าไปก็เป็นการดี ที่รัฐบาลจะได้พูดคุยในประเด็นดังกล่าว จึงอยากให้มองกลไกการทำงานของฝ่ายค้านให้กว้างกว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะการอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่ใช่กลไกเดียวที่พรรคก้าวไกลจะใช้ปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน

ส่วนกรณี สส.ปทุมธานีของพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความแสดงความยินดีกับผู้ชนะในการเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี นายชาญ พวงเพ็ชร์ ที่มาจากพรรคเพื่อไทยนั้น นายพริษฐ์ กล่าวว่า พรรคก้าวไกลก็มีความประสงค์ที่จะส่งคนลงสมัครเลือกตั้งระดับท้องถิ่น แต่เราไม่ได้ส่งผู้สมัครในทุกสนาม ซึ่งการเลือก อบจ.ปทุมธานี พรรคก้าวไกลไม่ได้ส่งและไม่ได้สนับสนุนผู้สมัครคนใดคนหนึ่ง แต่ก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ หากสส.ของเราจะแสดงความยินดีก็ถือเป็นเรื่องปกติ ถือว่า สส.ก็รณรงค์ให้คนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง แต่อาจจะมีคำถามเข้ามาว่าผู้สมัครคนนี้เป็นคนที่พรรคก้าวไกลสนับสนุนหรือไม่ ก็ขอยืนยันว่าคนที่พรรคก้าวไกลสนับสนุน ในการเลือกตั้งท้องถิ่นก็ต้องเป็นคนของพรรคก้าวไกลเท่านั้น ที่จะมีการเปิดตัวชัดเจน หากไม่ได้ มีชื่อพรรคหรือโลโก้พรรคอยู่ ก็ตีความได้ว่า ไม่ได้รับการสนับสนุนจากพรรคก้าวไกล.-315 -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

เต็นท์รถมือสองจะอยู่อย่างไรในยุครถป้ายแดงแข่งดัมพ์ราคา

สงครามราคารถไฟฟ้าจีน รถยนต์สันดาป หรือรถที่เราใช้กันส่วนใหญ่ รถน้ำมัน รถแก๊ส ทำธุรกิจเต็นท์รถมือสองต้องเผชิญวิกฤติครั้งใหญ่จริงหรือไม่ และเต็นท์รถมือสองจะอยู่อย่างไรในยุครถป้ายแดงแข่งกันดัมพ์ราคา

ส่องร้อยเอ็ดโมเดล สู่จังหวัดสีขาวปลอดยาเสพติด

จังหวัดร้อยเอ็ด มีเวลาอีกไม่ถึง 3 เดือนเต็มที่จะเป็นจังหวัดสีขาวนำร่องปลอดยาเสพติด ภายในวันที่ 30 กันยายนนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีชูเป็นโมเดลของประเทศ นับเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง เพราะอำเภอนำร่องอย่างธวัชบุรี ที่หวังจะให้เป็นสีขาวภายในสิ้นเดือนที่ผ่านมา ก็ยังเจอปัญหามากมาย

เชิญชวนประชาชนร่วมในพิธีเสกและสมโภชน้ำพระพุทธมนต์

โฆษก มท. เชิญชวนประชาชนแสดงออกถึงความจงรักภักดี ร่วมในพิธีเสกและสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ สำหรับงานพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 7-8 ก.ค.นี้ ณ วัดใน 76 จังหวัดทั่วประเทศ

ดอดนำลอตเตอรี่ของกลางคืนให้ตำรวจ ก่อนส่งคืน “ตาอ้าย”

คืนแล้ว หวยอลเวง ผอ.รพ.สต. ดอดนำลอตเตอรี่ของกลางคืนให้ตำรวจ เพื่อบันทึกเป็นหลักฐานก่อนส่งคืน “ตาอ้าย” ด้านตำรวจเรียกสาวใหญ่ อสม. มาพบกับพนักงานสอบสวนวันพรุ่งนี้