fbpx

“เศรษฐา” ถึงอุบลฯ ลุยแก้น้ำท่วม-ยาเสพติด

อุบลราชธานี 28 มิ.ย.- นายกฯ ถึงอุบลราชธานี สักการะพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง ร่วมแกะเทียนแปะต้นเทียนพรรษา บอกมาแก้ปัญหาน้ำท่วม-ยาเสพติด มั่นใจเงินดิจิทัลออกกระตุ้นเศรษฐกิจพื้นที่ได้ ขณะที่ สส.ไทยสร้างไทย รอรับ ส่วนชาวบ้านชมตัวจริงหล่อกว่าในทีวี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่จังหวัดร้อยเอ็ด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มาลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ที่วัดมหาวนาราม พระอารามหลวง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง จากนั้นได้กราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระวชิรกิจโกศล (พระครูสารกิจโกศล) เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี เจ้าอาวาสวัด โดยพระวชิรกิจโกศลได้มอบ องค์พระเจ้าใหญ่อินทร์แปลงจำลอง ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว พร้อมเหรียญพระเจ้าอินแปลง ให้กับนายกรัฐมนตรีและคณะ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีมาดูเรื่องน้ำท่วมและปัญหายาเสพติด โดยเฉพาะปัญหากระท่อมที่มีมาก โดยวันนี้ไปจังหวัดร้อยเอ็ด ก็ไปดูเรื่องปัญหายาเสพติด ซึ่งตั้งเป้าไว้ว่าวันที่ 30 กันยายนนี้ จังหวัดร้อยเอ็ด จะเป็นพื้นที่สีขาว ถ้าทำสำเร็จจะมาทำจังหวัดนี้ด้วย


เจ้าอาวาส ฝากให้นายกรัฐมนตรีดูแลพื้นที่ชายขอบ เด็กออกนอกจากศึกษา สถาบันครอบครัวไม่แข็งแรง เพราะบางครอบครัวพ่อแม่ไปทำงานต่างพื้นที่

นายกรัฐมนตรี กล่าวตอบว่า เป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่จากโครงสร้างทางเศรษฐกิจที่ทำให้คนไปกระจุกตัวอยู่ที่เมืองใหญ่ ส่งผลให้สถาบันครอบครัวไม่แข็งแรง ถ้าพ่อแม่ไปทำงานที่เมืองใหญ่ ลูกก็อยู่กับปู่ย่าตายาย ซึ่งรัฐบาลนี้ รวมถึงรัฐบาลอื่นในอดีตก็พยามผลักดันเรื่องสถาบันครอบครัว ส่วนการทำโครงสร้างเศรษฐกิจให้ดีขึ้น หลายคนรวมถึงสื่อมวลชนก็อาจจะสนใจ โดยเฉพาะนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ถ้าออกมาก็ได้กำหนดให้จับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ตามบัตรประชาชน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่นได้ ทำให้ยกระดับเศรษฐกิจในพื้นที่ หวังว่าในระยะยาวจะเป็นตัวกระตุ้น และเสริมสร้างควบคู่กับการลงทุน เพื่อให้ประชาชนไม่ต้องไปทำงานที่อื่น ยอมรับว่า บริหารยาก แต่ก็พยายามอยู่

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ไปชมกรรมวิธีการจัดทำต้นเทียนพรรษา ประเภทติดพิมพ์ มีประชาชนได้นำผ้าขาวม้ามาผูกเอวให้นายกรัฐมนตรีด้วย และเดินทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ ซึ่งประชาชนตะโกน ว่า “รักนายกฯ” “นายกฯหล่อจังเลยเห็นแต่ในทีวี “ชาวอุบลเป็นกำลังใจให้นายกฯนะคะ” รวมทั้งยังมีประชาชนชูป้ายข้อความให้กำลังใจ อาทิ รัก รัก รัก ท่าน เศรษฐา ทวีสินตลอดไป รักและเชียร์นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน รักท่านนายก เศรษฐา ทวีสิน จุ๊ฟๆๆๆ เป็นต้น


นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมกรรมวิธีการจัดทำต้นเทียนพรรษา ประเภทติดพิมพ์ โดยได้ทดลองทำดอกเทียน และทดลองแกะเทียนประเภทติดพิมพ์ ก่อนจะนำมาแปะบนต้นเทียนพรรษา ซึ่งที่อุบลราชธานีจะมีประเพณีแห่เทียนพรรษาเป็นประจำทุกปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการเดินทางมายังวัดมหาวนาราม มีนางเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะเจ้าของพื้นที่ จ.อุบลราชธานี นายวรสิทธิ์  กัลป์ตินันท์  สส.อุบลราชธานี เขต 1 พรรคเพื่อไทย น.ส.กิตติ์ธัญญา วาจาดี สส.อุบลราชธานีเขต 4 และน.ส.ธัญญารีย์  สันตพันธ์ สส.อุบลราชธานี เขต 6 พรรคเพื่อไทย นายชูชัย มุ่งเจริญพร สส.สุรินทร์ เขต 2 พรรคเพื่อไทย นายบุญแก้ว สมวงศ์ สส.ยโสธรเขต 2 พรรคเพื่อไทย มารอต้อนรับ นอกจากนี้ ยังมีนางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) มารอต้อนรับด้วย โดยถือเป็นครั้งที่ 2 ที่นางสุภาพร ร่วมลงพื้นที่กับ สส.พรรคเพื่อไทย ในการต้อนรับนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ภารกิจในช่วงเย็นนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่จ.อุบลราชธานี ด้วยรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ดสีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร

จากนั้นในช่วงเย็น 18.00 น. นายกรัฐมนตรี ไปพบปะพ่อค้าแม่ค้า และประชาชน ที่ถนนคนเดินเลียบแม่น้ำมูล เทศบาลนครอุบลราชธานี โดยที่จุดนี้นายกรัฐมนตรี เดินชมและซื้อสินค้า ทักทายแม่ค้า พร้อมทักทายประชาชนที่มาเดินซื้อของ สร้างความเป็นกันเองกับประชาชนที่มาเดินเที่ยว. 314.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ร้อง กกต. สอบกระบวนการเลือก สว.ระดับประเทศ

กลุ่มผู้สมัคร สว. ร้อง กกต. สอบกระบวนการเลือกใหม่ “ตัวแทนกลุ่มสตรี” ห่วงตัวเองไม่ได้ความเป็นธรรม ขุดประวัติ “เลขาฯ แสวง” คนบุรีรัมย์ ใกล้ชิด “ชัย ชิดชอบ” แย้มพี่ชายก็สนิทคนบางพรรค “อดีตผู้ช่วย ผบ.ตร.” สวมวิญญาณสืบ เก็บโพยตกคาห้องน้ำเป็นหลักฐาน บอก กกต.ขอข้อมูลก็ยินดีให้

“บิ๊กโจ๊ก” จ่อฟ้องนายกฯ พร้อม ก.ตร. ยกคณะสัปดาห์หน้า

“บิ๊กโจ๊ก” ลั่นคำพูดนายกฯ ให้ความเป็นธรรม เป็นแค่วาทกรรม จ่อฟ้องนายกฯ พร้อม ก.ตร. ยกคณะสัปดาห์หน้า เหตุรับรองมติอนุฯ วินัย คำสั่งให้ออกจากราชการชอบด้วยกฎหมาย

ข่าวแนะนำ

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

“เศรษฐา” โบกธงปล่อยขบวน “Love Pride Parade 2024”

“เศรษฐา” นำคณะโบกธงเปิดงาน “Love Pride Parade 2024” ปล่อยขบวนพาเหรดยาว 6 กิโลเมตร ยันรัฐบาลให้ความสำคัญคนทุกกลุ่ม ดันไทยเป็นเจ้าภาพ World Pride 2030

นายกฯ น้อมรับผลโพล เป็นรอง “พิธา-ก้าวไกล”

นายกฯ น้อมรับผลโพลฯ เป็นรอง “พิธา-ก้าวไกล” ชี้ปรับยุทธศาสตร์ตลอดเวลา พร้อมฟังเสียงประชาชน ยืนยัน “สมชาย” ลง สว. ไม่เชื่อมโยงเพื่อไทย