fbpx

“สุชัชวีร์” เซอร์ไพรส์ “สมชาย วงศ์สวัสดิ์” ไม่ได้เข้ารอบเป็น สว.

กทม. 27 มิ.ย.-“สุชัชวีร์” รองหัวหน้าพรรค ปชป. ระบุเซอร์ไพรส์ “สมชาย วงศ์สวัสดิ์” และคนมีชื่อเสียงหลายคนไม่ได้เข้ารอบเป็น สว. หวังคนที่ได้รับเลือก ต้องคืนความเชื่อมั่นในระบบการเมืองให้ประชาชน

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า รู้สึกเซอร์ไพรส์ เพราะคนที่มีชื่อเสียงหลายคน ก็ไม่ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย แต่อย่างไรก็ตามสว. ที่เข้ามาจะต้องเป็นเสาหลักของบ้านเมืองได้ โดยเฉพาะมาดูเรื่องขององค์กรอิสระ และมีบทบาทในการดูแลกฎหมาย ซึ่งผู้ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายเข้ามาแล้ว ถือว่าเป็นตัวแทนของประชาชน และเป็นตัวแทนที่ต้องมีวุฒิภาวะ ซึ่งขณะนี้บ้านเมืองมีความวุ่นวายมาก และเกี่ยวข้องกับองค์กรอิสระหลายองค์กร ซึ่งถือเป็นความรับผิดชอบและเป็นภาระของ สว. ที่ต้องคืนความเชื่อมั่นในระบบของการเมืองในประเทศให้กับประชาชน นั่นคือสิ่งสำคัญ


ส่วนกระบวนการเลือก สว. ที่ได้เข้ามา เหมือนมีกระบวนการจัดตั้ง หรือฮั้วกันเข้ามานั้น นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ยุ่งเกี่ยวใดๆ กับกระบวนการเลือก สว. เพราะถือว่ากระบวนการนี้ต้องได้รับความเป็นธรรมในทุกมิติ ซึ่งหลายๆ ชื่ออาจจะมีการเชื่อมโยงกันไป ว่าเกี่ยวข้องกับคนโน้นคนนี้ หรือพรรคการเมืองใด แต่ที่ตนย้ำว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัว สว.เอง เพราะ สว. ไม่ได้สังกัดพรรคการเมือง ไม่ได้ต้องใช้มติพรรคใดๆ ส่วนเบื้องหลังเบื้องลึกหลายๆ คนคงทราบ หากมีการกระทำผิดกฎหมายทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ต้องติดตามต่อไป แต่เมื่อได้รับเลือกแล้ว จะอธิบายกับประชาชนอย่างไร ถ้าไม่ตั้งตนอยู่ในความชอบธรรมรักษาผลประโยชน์ของประเทศ

เมื่อถามย้ำว่า ที่ รู้สึกแปลกใจกับรายชื่อของ สว. เช่นนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีที่ตกรอบหรือไม่ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า แน่นอน ซึ่งคงไม่ใช่เพียงแค่ตน แต่ทุกคนก็คงแปลกใจ เพราะอดีตนายกฯ สมชาย เป็นที่คาดหมายว่าอาจจะได้เข้ามาในรอบสุดท้าย รวมถึงมีกระแสข่าวว่าได้นั่งเก้าอี้ประธานวุฒิสภาด้วย.-315.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

เสียงดังคล้ายระเบิดในอู่ต่อเรือ ย่านปทุมฯ เจ็บ 6 คน

ช่วงเย็นที่ผ่านมาเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดในอู่ต่อเรือ ย่านปทุมธานี ตรวจสอบพบเป็นการออกซ์เหล็ก แล้วเกิดประกายไฟ กระเด็นไปในท้องเรือที่อยู่ระหว่างซ่อมแซม มีผู้บาดเจ็บ 6 คน

ตร. เร่งตรวจสอบสาเหตุเครนถล่ม ก่อนดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง

ตำรวจรอผลตรวจสอบจากสภาวิศวกรรม ก่อนดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องเหตุเครนถล่ม ซอยอ่อนนุช 86 ด้าน ผอ.เขตประเวศ สั่งระงับการก่อสร้าง จนกว่าจะปลอดภัย สาเหตุเบื้องต้นเกิดจากเสาเข็มฐานเครนหลุด

บวงสรวงเรือพระที่นั่งเสร็จสมบูรณ์ เตรียมนำลงน้ำ 4 ก.ค.นี้

กองทัพเรือ บวงสรวงเรือพระที่นั่งเสร็จสมบูรณ์ เตรียมนำลงน้ำ 4 ก.ค.นี้ ชวนคนไทย-นักท่องเที่ยว ชมความงาม ขณะ ผบ.ทร. ตื้นตันน้ำตาคลอ แม้เกษียณก่อนงานพระราชพิธี แต่จะเตรียมทุกอย่างให้ดีที่สุด เผยกำลังพล 2,200 นาย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสูงสุดที่ได้ถวายงาน