fbpx

“ทนายตั้ม” ตัวสำรอง สว. อัดยับ “แก๊งมินเนี่ยน” เต็มสภาแน่

เมืองทองฯ 27 มิ.ย.-“ทนายตั้ม” ได้เป็นตัวสำรอง สว. อัดยับ “แก๊งมินเนี่ยน” เต็มสภาแน่ แฉขบวนการจัดตั้งใส่ชุดสีมินเนี่ยน-พกโพย โวยคนที่เป็น NGO แท้ๆ แพ้คนที่แนะนำตัวว่าเป็น อสม.สั้นๆ ขนาด “สมชาย” ยังพ่ายแพ้

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง ในฐานะผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ให้สัมภาษณ์ว่าตนได้รับเลือกเป็นตัวสำรองลำดับที่ 4 ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เทคะแนนให้ และสื่อมวลชนที่รอจนเช้าตรู่ ขอบคุณที่เป็นคะแนนบริสุทธิ์ ซึ่งตนเห็นว่ามีการล่ารายชื่อจากกลุ่มสตรี เนื่องจากมีการจัดตั้งค่อนข้างเยอะ เรียกว่าเป็น สว. ชุดจากตั้ง โดยให้สังเกตดีๆ จะมีการแต่งตัวคล้ายๆ มินเนี่ยน ใส่ชุดเหมือนกันหมด และคะแนนออกมาเป็นแพ็ค


คนที่เป็น NGO แพ้แก๊งมินเนี่ยนที่แนะนำตัวว่าเป็น อสม.สั้นๆ และมีคะแนนนำไปเยอะมาก และได้รับการเลือกเป็น สว. เกินครึ่งถึง 70% พร้อมแสดงความดีใจกับนางอังคณา นีละไพจิตร ที่ได้รับคะแนนบริสุทธิ์ ไม่ได้เกิดจากการจัดตั้ง

เมื่อถามว่าแก๊งมินเนี่ยน ลักษณะเป็นอย่างไร นายษิทรา กล่าวว่า ก็จะเหมือนกัน พกโพย แล้ววันนี้นัดใส่เสื้อสีมินเนี่ยน เวลามาก็เดินมาเป็นทีม อยู่เบื้องหลังและมีพรรคการเมืองพรรคหนึ่งอยู่เบื้องหลังในการจัดคนลงมา ขนาดนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ยังได้ไม่ถึง 5 คะแนน หลังจากเจอฤทธิ์ของแก๊งมินเนี่ยน แล้วตนก็เกือบเอาตัวไม่รอดเหมือนกัน


อย่างไรก็ตาม ได้นัดหมายกับในกลุ่มแล้วว่าหากมีการฟ้องร้อง ตนจะให้คำปรึกษา เดี๋ยวจะต้องดูรายละเอียดในกลุ่ม เพราะตนไม่ได้เป็นตัวตั้งตัวตี

เมื่อถามว่ามีหลายกลุ่มที่คะแนนโดดสูงขึ้นมา นายษิทรา ย้ำว่า มีการจัดตั้งและแฝงเข้ามาในกลุ่มต่างๆ ส่วนกังวลหรือไม่หากมีคนยื่นร้อง นายษิทรา กล่าวว่า อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด แต่ตนก็ยังไม่ได้เป็น

“แก๊งมินเนี่ยน คะแนนโดดไปถึง 50 40 60 แล้วดูได้ว่าเราจะเป็นอันดับ 1-7 ของทุกกลุ่ม ท่านมีชัย ฤชุพันธุ์ คิดค้นสูตรนี้ขึ้นมา บอกว่าจัดตั้งไม่ได้ ผมบอกให้แก๊งมินเนี่ยนเต็มสภาแน่นอน” นายษิทรา กล่าว.-314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์

จังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา

เต็นท์รถดิ้นหนีตาย ขายขาดทุนคันเป็นแสน

ท่ามกลางสงครามราคา ทั้งรถไฟฟ้าและรถน้ำมัน รวมทั้งสภาพเศรษฐกิจ ทำให้รถถูกยึดจำนวนมาก ไฟแนนซ์เข้มงวดปล่อยสินเชื่อ ส่งผลให้เต็นท์รถมือสองใน จ.เชียงใหม่ ซบเซาอย่างหนัก ปิดตัวลงไปเยอะ ที่เหลือต้องดิ้นรนอย่างหนัก ยอมขายขาดทุน เพื่อประคองตัวให้รอด ขณะที่อีกมุมอาจเป็นโอกาสทองของผู้บริโภค

รวบแล้ว ‘บอล ปากแหว่ง’ ก่อเหตุชิงทรัพย์ 3.3 ล้าน

รวบแล้ว “บอล ปากแหว่ง” ก่อเหตุชิงทรัพย์เงินสด 3.3 ล้านบาท บริเวณลานจอดรถห้างดังย่านพัฒนาการ หลังหนีกบดานที่ สปป ลาว กำลังประสานส่งตัวมาดำเนินคดีที่ไทย