fbpx

นายกฯ ย้ำรอ “วิษณุ” แถลงพรุ่งนี้ ผลสอบกรณี 2 บิ๊ก ตร.

รัฐสภา 19 มิ.ย.- นายกฯ ย้ำ 3 รอบให้รอ “วิษณุ” แถลงผลสอบกรณี 2 บิ๊ก ตร. บอกจะถามอย่างไรก็พูดได้แต่ 11 โมง พรุ่งนี้ เผย สั่งการดูเรื่องเรือน้ำมันเถื่อนให้ดี ยันดำเนินการให้ถึงที่สุด

เมื่อเวลา 16.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมการประชุมเพื่อพิจารณาร่าง พระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 วันแรก โดยเดินลงมา พร้อมกับนางสาว แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย


ผู้สื่อข่าวจึงถามว่า นางสาวแพทองธาร ได้ให้กำลังใจนายกฯ และ สส.พรรคอย่างไรบ้าง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นางสาวแพทองธาร ยังไม่ได้ให้กำลังใจตน และตนก็ประชุมตลอดเวลา นางสาวแพทองธาร ก็ไปอยู่กับ สส.ของพรรค ส่วนตัวพึ่งจะเจอกัน และชวนกันเดินลงมาเพื่อเดินทางกลับ

ผู้สื่อข่าวจึงถามถึงการที่นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จ และข้อกฏหมาย กรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะ เกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)
เดินทางมาพบได้มีการรายงานอะไรหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า พรุ่งนี้ (20 มิ.ย.) นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้แถลง ในเวลา 11.00 น.


ส่วนผลสอบจะมีการส่งต่อไปยังหน่วยงานอื่นหรือไม่ นายเศรษฐา ย้ำคำเดิมว่า นายวิษณุ จะแถลง ในเวลา 11.00 น. ตนพูดได้แค่นี้ ตนไม่สามารถเปิดเผยก่อนได้

ส่วนที่มีกระแสข่าวระบุว่า พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะกลับมาปฎิบัติหน้าที่ ที่สำนักงานแห่งชาติเหมือนเดิม นายกรัฐมนตรียิ้ม ก่อนจะย้ำอีกว่า 11 โมงเช้าวันพรุ่งนี้ (20 มิ.ย.) จะถามอย่างไรก็ 11 โมงเช้า

ส่วนเหตุผลที่ให้นายวิษณุ เป็นผู้แถลงเนื่องจากเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับข้อกฎหมาย เป็นเรื่องที่องค์กรอิสระเป็นผู้ศึกษา ให้เป็นอย่างนั้นจะดีกว่า


ผู้สื่อข่าวยังถามถึงกรณีที่ตำรวจสอบสวนกลางเดินทางเข้ามาพบ ในช่วงบ่ายวันนี้ (19 มิ.ย.) ด้วยนั้น ได้มีการรายงานความคืบหน้าเรื่องคดีขโมยเรือน้ำมันเถื่อน ด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่าได้สั่งการไปเรื่องน้ำมันเถื่อน ว่าให้ไปดูให้ดี ซึ่งยังไม่ได้มีรายงานผลสอบมาแต่อย่างใด ยืนยันว่าจะต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด.-316.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ทร. ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ลงแม่น้ำ

วันนี้ กองทัพเรือ ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ ลงแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีพระบรมราชานุญาตให้เห็นขั้นตอนการอัญเชิญเรือพระที่นั่งลงน้ำ

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับดอกเบี้ยต้องดูรอบด้าน

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายต้องดูผลกระทบรอบด้าน สร้างความสมดุล ขณะมุมมองเศรษฐกิจไทยปี 2567 มั่นใจยังขยายตัวได้ 3%

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ ด้าน “ไอลอว์” จี้เปิดผลกระบวนการเลือก สว. ทุกขั้นตอน เหตุหน่วยเลือกใช้มาตรฐานไม่เหมือนกัน ตัวแทนสื่อฯ ยันมีจริงกระบวนการดักคอยผู้สมัคร