fbpx

“เศรษฐา” ควง “อนุทิน” ตรวจเยี่ยม​สวนสาธารณะบึงหนองบอน​

กทม. 25 พ.ค. – “เศรษฐา” ควง “อนุทิน” ตรวจเยี่ยม​สวนสาธารณะบึงหนองบอน​ ก่อนยกระดับเป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติ​ ร.10​ ชื่นชม​ โครงการ​ Pocket Park​ 72 แห่ง​ ก่อนขยายเป็น 500 แห่งทั่วกรุง​ หวังเป็นปอดฟอกอากาศ​บรรเทา​ฝุ่น​ ขณะที่นายกฯ มีอาการเจ็บขาช่วงลงพื้นที่


นายเศรษฐา​ ทวี​สิน​ นายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางไปตรวจติดตามโครงการยกระดับสวนสาธารณะบึงหนองบอน ณ สวนสาธารณะบึงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร​ โดยมีนายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย​​ มารอให้การต้อนรับ

จากนั้นนายเศรษฐาและคณะ​ ได้รับฟังบรรยายสรุป การพัฒนาสวนสาธารณะบึงหนองบอน​ ซึ่งถือสถานที่​ ที่รัฐบาลเลือกเป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติ​ มีพื้นที่ 644 ไร่ 1 งาน 7.5 ต่อตาราง มีทางเชื่อมต่อไปยังสวนหลวงร.9 เฉลิมพระเกียรติ​ โดยบึงหนองบอนเป็นพื้นที่รองรับน้ำทางตะวันออกกรุงเทพมหานคร​ รวมไปถึง​เป็นสถานที่กีฬาทางน้ำ​ โดยคาดการณ์ว่าจะปรับปรุงและเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2567 ซึ่งอยู่ในระหว่างการปรับปรุงทางเดินวิ่งต่างๆ​


ขณะที่นายเศรษฐา ระบุว่าขอชื่นชมกรุงเทพมหานคร ที่ช่วยพัฒนาสวนสาธารณะเมืองหนองบอน​มาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งทำให้มีพื้นที่ปลอดกรุงเทพกว่า 1, 000 ไร่ ซึ่งก็ถือว่าหายากมีพื้นที่สันทนาการทั้งกีฬาทางบกและทางน้ำ​ เป็นพื้นที่อยู่อาศัยของสัตว์เช่นนก​ พร้อมขอชื่นชมและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้นายเศรษฐา ยังชื่นชมโครงการ Pocket Park หรือสวนสาธารณะ 15 นาที ว่าเป็นเรื่องที่ดี อยากให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จ​ และขยายผลอย่างต่อเนื่อง​ ขณะที่นายชัชชาติกล่าวว่า นำไอเดียสวน Pocket Park มาจากปารีสพาร์ค​ มีทุกคนสามารถเข้าถึงสวนได้ภายใน 15 นาที โดยขณะนี้ทางกรุงเทพมหานคร​ มีโครงการว่าจะขยายให้มี 500 แห่ง ซึ่งขณะนี้มีโครงการเดินไปแล้ว​กว่า 72 แห่ง

จากนั้นนายเศรษญาและคณะ​ได้ปลูกต้นราชพฤกษ์ และอินทนิลน้ำจำนวน 10 ต้น​ โดย ขณะที่นายเศรษฐา ปลูกต้นราชพฤกษ์ ได้บอกสื่อมวลชน ที่รุมถ่าย ให้ไปถ่ายนายอนุทิน​ โดยนายอนุทิน​ ได้กล่าวติดตลกขณะปลูกว่า​ ขอให้เฮง​ เฮง​ เฮง​


จากนั้นนายเศรษฐา ได้ขึ้นรถราง สำรวจบริเวณ ภายในสวนสาธารณะบึงหนองบอน พร้อมเยี่ยม กิจกรรมกีฬาทางน้ำบึงหนองบอน โดยมีประชาชนที่มาเล่นกิจกรรมทางน้ำ เข้ามาทักทายนายกฯ พร้อมฝากให้นายกรัฐมนตรี สนับสนุนกีฬาทางน้ำภายในบึงหนองบอนด้วย เพื่อผลักดันให้มีการแข่งขันขันระดับชาติ

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวสังเกตว่า นายเศรษฐามีอาการเจ็บขาขณะลงพื้นที่ โดยคาดการณ์ว่าอาจจะเกิดจากการเล่นฟุตบอล​ เมื่อวานนี้หลังจากเดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น​ ซึ่งนายชัชชาติ​ ได้กล่าวกับนายกรัฐมนตรีว่า​ ขอให้ระมัดระวัง เนื่องจากพี่ชายของตนก็เอ็นขาด .-317-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด