fbpx

นักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทยทะลุ 10 ล้านคน เพียง 3 เดือนเศษ

กทม. 13 เม.ย.-โฆษกรัฐบาลฯ เผยนักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทยทะลุ 10 ล้านคน เพียง 3 เดือนเศษ สะท้อนผลสำเร็จนโยบายสนับสนุนการท่องเที่ยวของรัฐบาล เชื่อมั่นการผลักดันไทยสู่การเป็น Tourism Hub ตามวิสัยทัศน์นายกฯ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวไทยในปี 2567 (1 มกราคม 2567 – 9 เมษายน 2567) ทะลุ 10 ล้านคน อย่างรวดเร็ว สะท้อนถึงความเชื่อมั่น และผลสำเร็จจากนโยบายด้านการท่องเที่ยวของรัฐบาล พร้อมเดินหน้าส่งเสริมศักยภาพการท่องเที่ยวไทยทุกมิติ ตามวิสัยทัศน์ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ผลักดันศักยภาพอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้ไทยเป็น Tourism Hub และจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก


นายชัย กล่าวว่า สถิติของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ จากข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมมือกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งสำรวจตั้งแต่ 1 มกราคม – 9 เมษายน 2567 พบว่า มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเที่ยวไทย ทั้งสิ้น 10,168,745 คน ซึ่งคิดเป็นเพิ่มขึ้นกว่า 146.21% จากปีที่ผ่านมา โดยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ จีน 1,920,039 คน มาเลเซีย 1,274,528 คน รัสเซีย 670,233 คน เกาหลีใต้ 595,705 คน และอินเดีย 519,878 คน

ทั้งนี้ คาดว่านักท่องเที่ยวต่างชาติจะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยสำคัญอย่างเทศกาลสงกรานต์ และวันหยุดต่อเนื่องวันอีดิลฟิฏร์ในประเทศมุสลิม โดย ททท. ประเมินว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะขับเคลื่อนรายได้จากการท่องเที่ยวไม่ตํ่ากว่า 1 แสนล้านบาท ทั้งจากคนไทยเที่ยวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวไทย และวิทยุการบินแห่งประเทศไทย (บวท.) คาดการณ์ว่าระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน นี้ จะมีเที่ยวบินรวม 16,307 เที่ยวบิน เฉลี่ย 2,330 เที่ยวบินต่อวัน


“การเข้ามาไทยของนักท่องเที่ยวกว่า 10 ล้านคน สะท้อนถึงผลงานที่เป็นรูปธรรมที่เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของนายกรัฐมนตรีในการดึงดูดนักท่องเที่ยวผ่านมาตรการ Visa Free รวมถึงการลงพื้นที่ตรวจสอบการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวในสนามบินของนายกรัฐมนตรี เพื่อให้การบริหารจัดการตั้งแต่การจราจรเข้า – ออกสนามบิน ระบบตรวจคนเข้าเมืองขาเข้า-ขาออก ไปจนถึงการรับสัมภาระ ให้มีประสิทธิภาพ รวดเร็วมากขึ้น รวมทั้ง นายกัฐมนตรีได้สั่งการขับเคลื่อนความร่วมมือบูรณาการทำงานกับทุกฝ่าย เพื่อสนับสนุนให้ไทยเป็น Tourism Hub และจุดหมายปลายทางที่สำคัญของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก” นายชัย กล่าว.-317.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน