fbpx

นายกฯ ช้อปของโอทอปก่อนไปลำปางต่อ

จ.พะเยา 19 มี.ค.-นายกฯ อุดหนุนโอทอปพะเยา​ ซื้อกระเป๋าให้ “รมต.ศุภมาส” พร้อมให้กำลังใจเด็กพิการที่มีความสามารถใช้เท้าวาดภาพ ครม.สัญจรนัดต่อไปกลางเม.ย.ที่เพชรบุรี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการปรชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ(ครม.สัญจร) นายเศรษฐา​ ทวี​สิน​ นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การคลัง​ ลงมาเยี่ยมชมบูธจำหน่ายสินค้าวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดพะเยา บริเวณด้านหน้า อาคารพญางำเมือง มหาวิทยาลัยพะเยา โดยกล่าวกับคณะติดตามว่า ขอแวะไปดูบูธหน่อยเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าไม่ได้เดินไป เดี๋ยวเขาจะน้อยใจ

นายกรัฐมนตรีเดินเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์พื้นเมือง โดยอุดหนุนเสื้อกั๊กผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายพื้นเมืองราคา 2,500 บาท​ แต่นายกรัฐมนตรีให้เงินไป 3,000 บาทพร้อมระบุว่า 500 บาทที่เป็นเงินทอนให้มอบกับป้าที่กำลังสาธิตการปั่นฝ้าย​ สอบถามว่านั่งปั่นแบบนี้ทั้งวันไม่เมื่อยหรือ คุณป้าที่กำลังนั่งปั่นผ้า ตอบว่า “เห็นหน้านายกฯ ก็หายเหนื่อย นายกฯหล่อ ขอให้นายกฯ สู้” นายกรัฐมนตรี ยิ้มรับ


นายกรัฐมนตรี ได้อุดหนุนกระเป๋าสาน โดยมอบให้กับ น.ส.ศุภมาส อิสระภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ที่ร่วมเดินชมสนิค้าบูธต่าง ๆ ด้วย โดยน.ส.ศุภมาส เปิดเผยว่า ดีใจที่นายกรัฐมนตรีมอบกระเป๋าให้ และจะนำมาร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรีทุกครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่าการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ครั้งต่อไป พรรครวมไทยสร้างชาติจะเป็นเจ้าภาพ จะไปประชุมที่จังหวัดใด นายกรัฐมนตรีได้สอบถามกับนางพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม​ ซึ่งน.ส.พิมพ์ภัทรา ระบุว่าจังหวัดเพชรบุรีช่วงปลายเดือนเมษายน​นี้

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมมุมที่มีเด็กพิการ ซึ่งมีความสามารถในการใช้เท้าวาดภาพ โดยนายกรัฐมนตรีเอื้อมมือไปแตะไหล่เด็กรายนั้นพร้อมกล่าวว่า เป็นกำลังใจให้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจต่อที่จังหวัดลำปาง โดยมีคณะรัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลเดินมาส่งขึ้นรถ บรรยากาศเป็นไปอย่างเป็นกันเอง มีการหยอกล้อระหว่างรัฐมนตรี ซึ่งทำให้นายกรัฐมนตรีหันมากล่าวแซวว่า​ มาส่งกันเกือบครบทุกพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้กล่าวขอบคุณร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ดูแลน้อง ๆ ในคณะรัฐมนตรีเป็นอย่างดี​ 

ร.อ.ธรรมนัสเรียกนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงหมาดไทย นายวราวุธ น.ส.ศุภมาศและน.ส.พิมภัทรา​มาถ่ายรูปร่วมกัน พร้อมกล่าวว่า “นี่แหละพรรคร่วมของจริง” .-316.-สำนักข่าวไทย       

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล