fbpx

นายกฯ ใส่ผ้าขาวม้าพันคอ ประชุมอาเซียน-ออสเตรเลีย 

ออสเตรเลีย 6 มี.ค.-“เศรษฐา” สวมผ้าขาวม้าพันคอ เดินทางร่วมประชุม อาเซียน – ออสเตรเลีย ใช้รถ BMW ไฟฟ้า ระหว่างประชุม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ  ฉลองวาระครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ อาเซียน – ออสเตรเลีย ที่นครเมลเบิร์น ออสเตรเลีย วันสุดท้ายวันนี้ (6 มี.ค.)


ภารกิจช่วงเช้าตามเวลาท้องถิ่นนครเมลเบิร์น (ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง)นายกรัฐมนตรีได้เข้าร่วมการประชุมเต็มคณะผู้นำอาเซียน – ออสเตรเลีย พร้อมด้วย นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และมีกำหนดกล่าวถ้อยแถลงต่อที่ประชุม  ณ ศูนย์การประชุม Melbourne Convention and Exhibition Centre

ซึ่งวันนี้ นายกรัฐมนตรีใช้ผ้าขาวม้าลายสีขาว-เทา มาทำเป็นผ้าพันคอ มาเข้าร่วมประชุม โดยเป็นผ้าขาวม้าที่ได้จากการลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อโปรโมทสินค้าและซอฟต์พาวเวอร์ของไทย


นอกจานี้ นายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมพิธีต้อนรับประมุขรัฐ หัวหน้ารัฐบาลของประเทศสมาชิกอาเซียน ติมอร์- เลสเต และเลขาธิการอาเซียน โดยมีผู้สำเร็จราชการประจำรัฐวิกทอเรีย ให้การต้อนรับ และเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน ซึ่งนายกรัฐมนตรีทักทายโคอาลา พร้อมป้อนใบยูคาลิปตัสให้เจ้าโคอาลาแฮงค์ (Hank) และวินนี่ (Winnie) ที่ออสเตรเลียนำมาต้อนรับผู้นำที่ทำเนียบราชการผู้สำเร็จราชการประจำรัฐวิกทอเรีย ก่อนร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวัน ที่ผู้สำเร็จราชการประจำรัฐวิกทอเรียเป็นเจ้าภาพ

ช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมการประชุมอย่างไม่เป็นทางการของผู้นำอาเซียน-ออสเตรเลีย และปิดท้ายที่เข้าร่วมพิธีอำลาผู้นำอย่างไม่เป็นทางการ ณ ทำเนียบผู้สำเร็จราชการประจำรัฐวิกทอเรีย

และเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจที่เครือรัฐออสเตรเลียแล้ว เย็นวันนี้ (6 มี.ค.) นายกรัฐมนตรีจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานเมลเบิร์น ไปยังกรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เพื่อร่วมงาน ITB Berlin 2024 และเยือนประเทศฝรั่งเศส อย่างเป็นทางการ พร้อมเข้าร่วมงานมหกรรม MIPIM 2024 ณ เมืองคานส์ ซึ่งเป็นงานมหกรรมอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และจะเดินทางกลับถึงประเทศไทย วันที่14 มีนาคม 2567


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ทางการออสเตรเลีย ได้จัดรถยนต์ไฟฟ้า BMW IX40 สำหรับผู้นำแต่ละประเทศ โดยรถของนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน เป็น BMW IX40 สีขาว ทะเบียน 081 ประดับธงชาติไทย.-316.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่

ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอีก 20 สตางค์ แตะ 3.80 บาท

เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ โดยเป็นการขยับราคาห่างจากรอบที่แล้วไม่ถึง 2 สัปดาห์ สาเหตุเพราะช่วงนี้อากาศร้อนยิ่งขึ้นอีก ปริมาณไข่ไก่ลดและขนาดฟองเล็กลง ประกอบกับสงครามในต่างประเทศ ทำให้ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์สูงขึ้น สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ วอนผู้บริโภคเข้าใจและขออย่าตกใจ ปริมาณไข่ไก่แม้น้อยลง 5-10% แต่ยังเพียงพอบริโภค