fbpx

“เศรษฐา” ย้อนถามเหมาะสมหรือไม่ “ปดิพัทธ์” บุกทำเนียบ

กทม. 1 มี.ค.-“เศรษฐา” ย้อนถามพฤติกรรม “ปดิพัทธ์” บุกทำเนียบเหมาะสมหรือไม่ เชื่อหากประสานดีๆ มีคนต้อนรับอยู่แล้ว เผยเตรียมสั่งการรัฐมนตรีในที่ประชุม ครม.วันอาทิตย์ ต้องไปตอบกระทู้ หากไม่ว่างต้องมอบคนแทน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึง กรณีที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธาน​สภาผู้แทน​ราษฎร​ คนที่​ 1 เพื่อติดตามร่างกฎหมายที่ค้างอยู่กว่า 31 ฉบับ รัฐบาลดองไว้ไม่เซ็นสักที ว่า ตนไม่ทราบเรื่องการดอง ไม่ทราบเรื่องคำศัพท์อะไรพวกนี้ แต่นายสมคิด เชื่อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ก็ได้ประสานรับเรื่องไว้แล้ว เดี๋ยวก็คงต้องไปดู


ส่วนวันนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่า การเดินทางมาของนายประดิพัทธ์ ไม่ได้มีการประสานล่วงหน้า ทำให้เกิดภาพมายืนรอ ไม่มีใครต้อนรับนานพอสมควร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อันนี้ผมไม่ทราบ ก่อนจะย้อนถามว่า มันเป็นพฤติกรรมที่ถูกต้องหรือไม่ ที่รองประธานจะบุกมาที่ทำเนียบรัฐบาล ตนไม่แน่ใจว่าต้องมีการประสานให้ชัดเจนหรือไม่ ถ้าประสานกันดี บอกเวลา แนะแนว ตนว่าทำเนียบเราก็เปิดรับ เราเป็นคนไทย เราต้องรับแขกอยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่า มันไม่ใช่ธรรมเนียมที่เคยปฏิบัติกันมาใช่หรือไม่ ที่รองประธานสภาฯ จะบุกมาถึงทำเนียบรัฐบาล นายกรัฐมนตรี มองว่า มันต้องมีครั้งแรกเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร แต่ถ้าเป็นเรื่องที่ถูกต้อง เป็นเรื่องที่ต้องให้ความเป็นธรรม ก็จะไปดูแลให้ ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อะไร


ส่วนที่ สส.พรรคเพื่อไทย ออกมายอมรับว่า ถ้านายกรัฐมนตรี ไม่เดินทางไปสภาฯ รัฐมนตรีก็จะไม่มาตอบกระทู้ แต่ถ้าวันไหนที่นายกฯเข้าก็จะแห่กันเข้าไป นายเศรษฐา​ กล่าวว่า ตนจะพยายามเข้าประชุมสภาฯทุกวันพฤหัสบดี ถ้าอยู่ประเทศไทย แต่ถ้าไม่อยู่ก็ได้กำชับให้ทางรัฐมนตรี ไปบ้างแล้ว และได้มอบอำนาจไป ให้คนไปตอบแทน หรือถ้าคนที่ไปตอบแทนไม่ว่างหรือติดภารกิจ ก็ต้องมอบต่อไปอีกทีหนึ่ง เราเป็นรัฐบาลที่มาจากประชาชน เราต้องให้ความสำคัญกับสภาด้วย เมื่อไหร่ที่มีข้อสงสัย ข้อครางแคลงใจ เราก็ต้องไปตอบ และในวันอาทิตย์นี้ก็จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี ก็จะนำไปสั่งการในที่ประชุมเป็นข้อแรก ว่าให้ไปตอบกระทู้ หากไม่ว่างก็มอบให้คนไปตอบแทน

เมื่อถามว่า เมื่อสั่งการแล้วจะเกิดคำพูดว่า นายกรัฐมนตรีไม่เข้ารัฐมนตรีก็จะไม่เข้าหรือไม่ นายเศรษ​ฐา กล่าวว่า ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น เราเป็นฝ่ายบริหาร หากฝ่ายนิติบัญญัติมีความไม่สบายใจเกิดขึ้นเราก็ต้องให้ความกระจ่าง มีหน้าที่ต้องไปตอบคำถาม.-317.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์