fbpx

ขอบคุณ กอ.รมน. ดูแล ปชช.-งานมั่นคง

ทำเนียบ 25 ธ.ค.-นายกฯ สรุปผลการปฏิบัติงานของ กอ.รมน. ขอบคุณหน่วยราชการร่วมแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน -PM2.5-ระบบชลประทาน เผย เย็นพรุ่งนี้คุยผู้นำมาเลเซีย


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ครั้งที่ 1/2566 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล และเป็นประธานสรุปผลการปฏิบัติงานและแถลงแผนการปฏิบัติงาน ประจำปี 2567 ของ กอ.รมน. พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการของ กอ.รมน.

นายกรัฐมนตรี กล่าวมอบนโยบายว่า ขอบคุณหน่วยราชการที่ร่วมกันแก้ปัญหาความมั่นคงมาโดยตลอด กอ.รมน.เป็นกลไกที่สำคัญในการมุ่งเน้นสถาบันหลักของชาติ และในปัจจุบันตนเห็นว่าควรมุ่งเน้นความมั่นคงด้านชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนด้วย


นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า วันนี้เราเห็นผลงานเป็นรูปธรรมชัดเจน โดยเฉพาะงานเร่งด่วนที่รัฐบาลมอบหมาย ซึ่งตนขอขอบคุณผู้บัญชาการเหล่าทัพทุกท่าน รวมถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตลอด 4 เดือนที่ตนเข้ามารับหน้าที่ตรงนี้ได้มีการพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการหลายเรื่อง ทั้งเรื่องของการจัดสรรที่ดินของกองทัพให้ประชาชนทำกิน ซึ่งอยากให้ทำอย่างต่อเนื่อง  รวมถึงเรื่องของชลประทานด้วยหากกองทัพสามารถช่วยเหลือได้ 

“หากติดขัดอะไรก็สามารถบอกตนได้ ต้องทำงานร่วมกับกระทรวงการคลังอย่างไรขอให้บอก เพราะจะช่วยผลักดันให้เป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น เรื่องการดูแลพื้นที่ภาคใต้ ทำให้ประชาชนอยู่อย่างเป็นสุข ไม่ต้องเผชิญอันตรายทั้งหลาย ตนเองเข้าใจว่าเป็นปัญหาใหญ่ ทุกคนตระหนักดีถึงชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน เราไม่ได้นิ่งนอนใจ ตนเองได้พูดคุยกับผู้นำของประเทศมาเลเซีย และจะมีการไปพูดคุยกันอีกในวันพรุ่งนี้ (26 ธ.ค. 66) ช่วงเย็นที่จังหวัดภูเก็ต เราเข้าใจและซาบซึ้งถึงเรื่องที่ท่านทำมาตลอด เราจะให้การสนับสนุนกันอย่างต่อเนื่อง มีเรื่องอะไรให้พูดคุยกันและตนเองพร้อมปฎิบัติทุกเมื่อ” นายเศรษฐา กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า เรื่องต่อมาเป็นเรื่องการเกณฑ์ทหารโดยสมัครใจ ซึ่งต้องทำให้สมดุลให้ดีระหว่างเรื่องความมั่นคงกับเรื่องสิทธิเสรีภาพ  และขอบคุณที่เข้าใจในนโยบายของรัฐบาล และสิทธิของพี่น้องประชาชน รวมถึงกำลังพลที่ต้องมีการทดแทนอย่างเสมอ การสนับสนุนการแก้ไขปัญหายาเสพติด และผู้ที่เกี่ยวข้องถือเป็นนโยบายแห่งชาติของเรา


“หลังจากได้เจอผู้บัญชาการทหารบกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก็ทราบมาว่า ปัญหาชายแดนต่าง ๆ ที่รุมเร้าเข้ามาทำให้คนในพื้นที่เดือดร้อน หันมาทำเรื่องยาเสพติดมีการกระจาย ขนส่งเข้ามาทุกหย่อมหญ้า ข้ามฝั่งประเทศไทยก็ต้องเข้มข้นด้วย โดยก่อนเลือกตั้งที่ได้ลงพื้นที่ได้พบปะประชาชน เห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ที่สุดอีกเรื่อง เป็นเรื่องที่น่าสงสารมาก พร้อมขอบคุณที่ช่วยเหลือกันอย่างต่อเนื่อง”นายเศรษฐา กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การแก้ไขปัญหามลพิษ PM2.5 ในแง่ขอพื้นที่มีการคิดกันหลายมิติ ตนเองขอขอบคุณ และชื่นชม อยากให้นำไปใช้ในอีกหลายพื้นที่ รวมถึงระมัดระวังเรื่องของไฟไหม้ป่า ตอนนี้ได้ผลิตภัณฑ์หลายตัวที่นำเสนอมาก็ช่วยได้เยอะมาก

“งานเหล่านี้ที่ทำมาอยู่แล้ว ก็ขอให้ดำเนินการตามขั้นตอน และกรอบระยะเวลาที่วางไว้ ขอให้ทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามภารกิจหน้าที่ ส่งเสริมการทำงานแบบบูรณาการอย่างเหมาะสม ที่ผ่านมาในอดีตผมทราบว่าทุกท่านได้ทำงานอย่างหนัก และเป็นกลไกสำคัญในการดูแลความมั่นคงให้กับประเทศชาติมาโดยตลอด นอกเหนือจากหน้าที่หลักที่มีอยู่แล้ว บทบาทของผมและประชาชน ขอให้ กอ.รมน. ช่วยดูแลเรื่องความมั่นคงด้านเศรษฐกิจ และความพร้อมให้กับประเทศไทย ถือว่าเป็นภาระเพิ่มเติมที่จะมารบกวนพวกท่านนอกจากภาระกิจหลักที่ทำอยู่แล้ว”นายเศรษฐา กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอขอบคุณทุกท่านในความพยายามพัฒนา ปรับเปลี่ยน ปรับปรุง การทำงานให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ทั้งในแง่การปรับปรุงกำลังพล รูปแบบการทำงาน เพื่อให้ กอ.รมน. เป็นกลไกที่สำคัญของรัฐในการดูแลพี่น้องประชาชนต่อไป ขอบคุณผู้บริหาร และคนที่เกี่ยวข้องที่ขับเคลื่อนในช่วงเวลาที่ผ่านมา ในโอกาสปีใหม่ 2567 ที่กำลังจะถึง ขอให้ทุกท่านมีกำลังกาย กำลังใจที่เข้มแข็ง เป็นพลังในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างยั่งยืนสืบไป.-316.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท