fbpx

“พวงเพ็ชร” หารือทูตจีน ปมหนังเสนอมุมมองไทยคลาดเคลื่อน

กรมประชาสัมพันธ์ 28 พ.ย. – “พวงเพ็ชร” หารือ ทูตจีน หลังกระแสข่าวภาพยนตร์จีน นำเสนอมุมมองไทยคลาดเคลื่อน


นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมหารือกับ นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูต สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย กรณีที่มีกระแสข่าวภาพยนตร์จีน No More Bets นำเสนอภาพที่อาจส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของไทย โดยมีภาพที่สื่อถึงวงจรฉ้อโกงและการค้ามนุษย์ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ การค้าอวัยวะในตลาดมืด รวมถึงการจับคนรวยเรียกค่าไถ่ ส่งผลทำให้นักท่องเที่ยวจีนมีความกังวลที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย

นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่า ภาพยนตร์ดังกล่าวไม่ได้มีการถ่ายทำที่เมืองไทย แต่มีการนำบางฉากที่มีภาษาไทยออกเผยแพร่ จึงทำให้เกิดการเข้าใจผิด เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดียของจีน (Weibo) ซึ่งในวันนี้ได้พูดคุยและหารือเรื่องนี้กับท่านทูต เพื่อสื่อสารไปยังชาวจีนให้เกิดความเข้าใจ ว่าไม่มีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างแน่นอน พร้อมยืนยันว่าประเทศไทยมีมาตรการรักษาความปลอดภัยและความมั่นคงดูแลนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะในช่วงฤดูกาลการท่องเที่ยวและเทศกาลสำคัญ อย่างเช่นเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงที่ประเทศไทยเตรียมจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ทั่วทุกภูมิภาค


นอกจากนี้ นางพวงเพ็ชร ยังได้ขอให้ทางจีนประสานความร่วมมือด้านการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกับไทยอย่างใกล้ชิด ผ่านกลไกความร่วมมือของกรมประชาสัมพันธ์ และกลุ่มสื่อแห่งชาติจีน China Media Group (CMG) ที่มีการลงนามความร่วมมืออย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2566 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อให้สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องได้อย่างรวดเร็ว สกัดกั้นปัญหาการเกิดข่าวปลอมที่สร้างความเสียหายระหว่างทั้งสองประเทศ

ด้านนาย หาน จื้อเฉียง กล่าวภายหลังการหารือว่า ประเทศไทยเป็นเป้าหมายการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งก่อนสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาไทยประมาณ 10,000,000 คน หลังสถานการณ์แรงดึงดูดและเสน่ห์ของประเทศไทยก็ไม่เคยเปลี่ยน ตนมั่นใจว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่กระทบต่อจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้ามาประเทศไทยอย่างแน่นอน .-228 -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน