fbpx

เชื่อแบ่งเค้กจบก่อนโหวตนายกฯ

การบินไทย 18 ส.ค. – “ธนกร”  ชี้ถึงเวลาสลายสีเสื้อการเมือง ยึดประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก ระบุ รทสช. พร้อมโหวตแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย คาดคุยเก้าอี้ รมต.จบก่อนโหวตนายกฯ


นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกระแสข่าวการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีที่ยังไม่ลงตัวในขณะนี้ ว่า ไม่ทราบ แต่ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติไม่มีปัญหาอะไร เท่าที่ได้คุยกับนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี

ส่วนมีกระแสข่าวว่าพรรครวมไทยสร้างชาติต้องการตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวง 3 ตำแหน่ง และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง 1 ตำแหน่ง นายธนกร กล่าวว่า ไม่ได้มีเงื่อนไขตรงนั้น ทางพรรคมอบหมายให้เลขาธิการพรรคเป็นผู้เจรจา พรรคไม่ได้มีเงื่อนไขในส่วนของกระทรวงต่างๆ พรรคยึดตามการทำงานให้ประชาชนได้อย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องจะได้ตำแหน่งใดบ้าง ไม่ทราบ ทราบเพียงว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี ไม่ได้มีปัญหาเรื่องการแบ่งโควตากระทรวง พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ได้ยึดตรงนั้นเป็นหลัก


“พรรคมี สส. 36 คน สามารถทำงานให้กับประชาชนได้อย่างเต็มที่ ดังนั้น ในการทำงานยึดหลักตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะที่เคยเป็นประธานยุทธศาสตร์ของพรรค ที่เคยให้นโยบายเอาไว้ โดยเฉพาะการสานงานต่อ แม้วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคแล้ว แต่สิ่งที่วางโครงสร้างให้กับพรรคจะยังเดินหน้าต่อ” นายธนกร กล่าว

ส่วนการเป็นรัฐบาลสลายขั้วจะทำงานได้อย่างราบรื่นหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า วันหนึ่งคงถึงเวลาที่พรรคการเมืองแต่ละพรรคได้สลายสีเสื้อ และควรยึดประโยชน์ของประเทศด้วยความปรองดอง วันนี้คิดว่ามีบางอย่างที่เป็นอันตรายต่อความมั่นคงของประเทศมากกว่า เพราะฉะนั้นอาจเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่ทุกพรรคต้องร่วมมือกันทำงาน ส่วนการแบ่งโควตารัฐมนตรีภายในพรรค ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรคเป็นหลัก

เมื่อถามย้ำว่าการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ไม่ว่าจะเป็นนายเศรษฐา ทวีสิน หรือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร พรรครวมไทยสร้างชาติไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า เมื่อตัดสินใจร่วมรัฐบาลแล้วก็อยู่ที่เสียงของพรรคแกนนำที่จะเสนอนายกรัฐมนตรี พร้อมดำเนินการตามมติของพรรค


เมื่อถามย้ำว่าพร้อมยกมือให้ใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ไม่น่าจะมีปัญหา ขณะที่ สมาชิกวุฒิสภาเองตั้งแง่ถึงคุณสมบัติของนายเศรษฐา ทวีสิน ทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความราบรื่นหรือไม่นั้น ต้องให้ความเป็นธรรมกับนายเศรษฐาด้วย ซึ่งนายเศรษฐาก็ต้องอธิบาย โดยที่ทุกฝ่ายต้องรับฟัง

ส่วนนายเศรษฐาควรชี้แจงในสภาฯ หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า แล้วแต่พรรค ขณะนี้ยังไม่ได้คุยกันถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งก่อนโหวตนายกรัฐมนตรีน่าจะประชุมกับ สส.ของพรรคทั้ง 36 คน 

เมื่อถามว่าก่อนโหวตนายกฯ ต้องเคาะการแบ่งกระทรวงให้เรียบร้อยหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ในทางปฏิบัติต้องคุยกันจบก่อน หลักการของการเมืองเป็นแบบนั้น

ส่วนวันที่ 22 สิงหาคมนี้ จะได้นายกรัฐมนตรีหรือไม่ เชื่อว่าหากพูดคุยและประสานงานกันก่อนนอกรอบ ไม่มีปัญหา ยกเว้นว่าประสานงานกันไม่จบ ซึ่งมีโอกาสไม่จบ เมื่อสื่อถามย้ำว่าตกลงจบแล้วหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า คิดว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจบแล้ว ส่วนพรรคอื่นไม่ก้าวล่วง.-สำนักข่าวไทย   

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด