fbpx

ปชป. โต้ข่าวอดีตผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ ทวงเงินค่าหาเสียง

กทม. 17 มิ.ย. – “ไชยยศ” โต้อดีตผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ ร้องทวงเงิน ยัน ปชป. โอนตรงเข้าบัญชีให้ผู้สมัครทุกเขตเท่ากัน ย้ำคัดตัวผู้สมัครตามกระบวนการ ผู้บริหารพรรคไม่เคยบอกให้ไปหาใครมาเป็นหัวคะแนน


นายไชยยศ จิรเมธากร รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคอีสาน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่อดีตผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคประชาธิปัตย์ 4 คนที่นำโดยนายนิมิตร จินาวัลย์ แถลงเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่ายังไม่ได้รับเงินค่าใช้จ่ายในการหาเสียงจากพรรคประชาธิปัตย์ครบตามกำหนด และมีคนนอกมายุ่งเกี่ยวกับการดำเนินงานของพรรคฯ และหักเงินจากผู้สมัครด้วย ว่า พรรคประชาธิปัตย์จัดสรรให้เงินสนับสนุนแก่ผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการหาเสียงเลือกตั้งเท่ากันทุกคน และได้โอนเงินเข้าบัญชีของผู้สมัครโดยตรง อีกทั้ง จากการตรวจสอบบัญชีของพรรคฯ พบว่าอดีตผู้สมัครส.ส.กลุ่มนี้ได้รับเงินจากพรรคแล้ว และเป็นเงินจำนวนเท่ากับผู้สมัครคนอื่นๆ จากนั้นขึ้นอยู่กับผู้สมัครแต่ละคนว่าจะนำเงินนี้ไปบริหารจัดการอย่างไร ทั้งนี้นายนิมิตเคยอ้างต่อพรรคฯว่าตัวเองมั่นใจว่าจะได้คะแนนเสียง 10,000 คะแนน ซึ่งเขาอาจคาดหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากพรรคฯ แต่ทางพรรคฯไม่ได้รับปากใดๆ กระทั่งเมื่อผลการเลือกตั้งออกมา นายนิมิตรและอดีตผู้สมัครอีก 3 คนที่ร่วมแถลงข่าว ต่างได้คะแนนจริงประมาณ 600 คะแนน

นายไชยยศ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ การสรรหาบุคคลเป็นผู้สมัครส.ส.นั้น พรรคฯได้ดำเนินกระบวนการต่างๆ ตามกฎหมาย ซึ่งมีการทำไพรมารีโหวตโดยสมาชิกพรรคในพื้นที่ แล้วมีการเสนอชื่อบุคคลที่ได้รับความเห็นชอบจากการทำไพรมารีโหวต มายังคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครของพรรคฯ ซึ่งคณะกรรมการฯได้เลือกตามที่เสนอมา ส่วนที่มีการอ้างถึงคนที่ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค เป็นเรื่องของอดีตผู้สมัครกลุ่มนี้จัดการเอง โดยผู้บริหารพรรคฯไม่เคยบอกว่าผู้สมัครส.ส.คนไหนต้องไปหาใครให้มาช่วย และการที่นายนิมิตอ้างว่ามีแกนนำพรรคฯ มาเกี่ยวข้องกับคนนอก ตนไม่ทราบว่าเขาหมายถึงใคร แต่เชื่อว่าไม่มีผู้บริหารพรรคฯ คนใดไปยุ่งเกี่ยวอย่างแน่นอน


“พรรคประชาธิปัตย์ไม่สนับสนุนการซื้อเสียง แต่ให้หาเสียงเลือกตั้งด้วยอุดมการณ์ ส่วนเงินที่พรรคฯให้นั้นอาจไม่เท่ากับจำนวนที่ผู้สมัครที่เพิ่งลงเลือกตั้งครั้งแรกคาดหวังไว้ แต่ผมยืนยันว่าทุกคนได้เงินเท่ากัน เราไม่เคยรับปากผู้สมัครคนไหนว่าใครจะได้เท่าไหร่ ถ้าคนที่แถลงเขามีปัญหาอะไรกับใคร ก็ควรฟ้องร้องดำเนินคดีกับบุคคลนั้น เพราะพรรคฯไม่เกี่ยวข้อง ไม่เคยมีผู้บริหารพรรคฯคนไหนสั่งว่าให้ผู้สมัครไปหาใครมาเป็นหัวคะแนนสนับสนุน” นายไชยยศ กล่าว .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบเที่ยวแรก 270 ตัน “พิมพ์ภัทรา” ลงพื้นที่สมุทรสาคร คุมหน้างานด้วยตัวเอง ย้ำต้องปลอดภัยได้มาตรฐานตลอดเส้นทาง

“ภูมิธรรม” ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราชส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม

รมว.พาณิชย์ ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราช ส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม สั่งทีมพาณิชย์เร่งส่งออกสินค้าเกษตร ช่วยชาวสวนไทยมีรายได้ยั่งยืน

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง