fbpx

“พิธา” ลงภูเก็ตรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะการพัฒนาภูเก็ต

ภูเก็ต 10 มิ.ย.-“ พิธา” ลงพื้นที่ภูเก็ต รับฟังปัญหา และข้อเสนอแนะการพัฒนาภูเก็ตจากภาคเอกชน และผู้ประกอบการ SME ด้านการท่องเที่ยว


เมื่อวานนี้ (9 มิ.ย.66) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกฯ ลงพื้นที่ภูเก็ต เพื่อขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนจนพรรคก้าวไกลได้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดภูเก็ตทั้งจังหวัด ในโอกาสนี้ได้มีการประชุมรับฟังข้อเสนอแนะ และนโยบายจากองค์กรภาคเอกชน อาทิ หอการค้าจังหวัดภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต สภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต โดยมีว่าที่ ส.ส.ภูเก็ต ทั้ง 3 เขต ของจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมด้วย โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนร่วมรับฟัง ภายหลังนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พร้อมด้วยภาคเอกชนภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยกล่าวว่า ในการประชุมร่วมกัน ทางภาคเอกชนภูเก็ต ได้มีข้อเสนอแนะให้กับทางพรรคก้าวไกลทั้งหมด 24 ข้อ และยังมีมีวาระเร่งด่วน คือ การสนับสนุนให้ภูเก็ตได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพจัดงานเอ็กซ์โปรวาระพิเศษ ในปี 2571 ( Specialised Expo 2028 ) ซึ่งตามมารยาททางการเมืองต้องให้เครดิตรัฐบาลชุดที่แล้ว ซึ่งครม. มีมติให้ภูเก็ตเสนอตัวจัดงาน โดยโหวตเลือกกันในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ ที่ปารีส ส่วนข้อสรุปที่ได้ก่อนปิดการประชุม คือ เรื่องของการท่องเที่ยวที่ไม่เน้นธรรมชาติเพียงอย่างเดียว แต่หากขยายออกไปหลายๆ รูปแบบ เช่น การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ กีฬา อาหาร ซึ่งจะกระจายได้มากกว่า

นายพิธา กล่าวถึงประเด็นเรื่องของการกระจายอำนาจว่า จังหวัดใหญ่ของประเทศไทยมีความพร้อมเตรียม การกระจายงบประมาณ การกระจายภารกิจและการกระจายบุคลากร แต่ขณะเดียวกันการทำให้เกิดการกระจายอำนาจ ไม่แน่ใจว่าจะเอา 5 จังหวัดก่อนแล้วตามด้วย 10 จังหวัด เหมือนกับกรุงเทพหรือพัทยา ซึ่งเป็นการกระจายอำนาจที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริง เพราะยังไม่สามารถเก็บภาษีและใช้ภาษีของตัวเอง ดังนั้นจำเป็นจะต้องมีการกระจายอำนาจหรือโอกาสในการจัดเก็บภาษี การกระจายงบประมาณออกมาในช่วงแรกที่เคยบอกไว้ อยากให้เป็นงบท้องถิ่น 200,000 ล้านบาท แต่จะทำอย่างมีสัดส่วน มีหลักการ


ด้านนายก้องศักดิ์ คู่พงศกร ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต กล่าว ภาคเอกชนภูเก็ตขอขอบคุณทางพรรคก้าวไกลที่เลือกลงพื้นที่ภูเก็ต และเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนได้นำเสนอเรื่องที่เป็นสาระสำคัญ ทั้งแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดภูเก็ต และปัญหาต่างๆ ที่สะสมมาหลายปี ซึ่งมีทั้งปัญหาที่ได้รับการแก้ไขแล้ว และยังไม่ได้แก้ไข จึงอยากฝากปัญหาต่างๆ ของภูเก็ตผ่านทางพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และหวังว่าเมื่อได้เป็นนายรัฐมนตรีแล้วจะไม่ลืมจังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้หลังจากพุดคุยกับภาคเอกชรนแล้วเสร็จ คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้เดินทางพบกับผู้สนับสนุนที่ตลาดนัดชิลล์วา อ.เมืองภูเก็ต มีด้อมส้มมารอรับจำนวนมาก ส่วนใหญ่ล้วนแต่งกายโดยมีสัญลักษณ์สีส้ม โดยได้ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุน และยืนยันจะทำหน้าที่ให้เต็มความสามารถ และตามนโยบายที่นำเสนอไว้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่