fbpx

ก้าวไกลไม่สงสัยความสามารถ “ศิริกัญญา”

พรรคก้าวไกล 31 พ.ค.- ทีมเศรษฐกิจก้าวไกล ยันในพรรคไม่เคยตั้งคำถามความสามารถ “ศิริกัญญา” ย้ำเหมาะนั่ง ก.คลัง ที่สุด เตรียมถกลดภาษีน้ำมันดีเซล 5 บาทในคณะทำงานเปลี่ยนผ่านพุธหน้า หวังจี้ รัฐบาลรักษาการเร่งแก้ปัญหาพลังงาน


นายวรภพ วิริยะโรจน์ คณะทำงานด้านเศรษฐกิจพรรคก้าวไกล กล่าวถึงข้อกังวลเรื่องวัยวุฒิและประสบการณ์ของว่าที่รัฐมนตรีจากพรรคก้าวไกลโดยเฉพาะกระทรวงเศรษฐกิจ โดยยืนยันว่า ส่วนตัวไม่กังวล เพราะตนทำงานกับน.ส. ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของพรรคก้าวไกล โดยมั่นใจในความสามารถและคุณสมบัติ คิดว่าทุกคนในพรรคก้าวไกลเชื่อมั่นในความสามารถ ว่าเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้  รวมทั้งที่ผ่านมาในพรรคไม่เคยมีใครตั้งคำถามว่าไม่เหมาะสม ส่วนคนที่มีความกังวลถือเป็นโจทก์ที่ต้องศึกษา แต่เชื่อมั่นว่าพรรคก้าวไกลมีนโยบายชัดเจน จะสื่อสารและทำความเข้าใจกับประชาชนให้มากขึ้น

สำหรับกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแกนนำพรรคไปพบปะหอการค้าไทยในบ่ายวันนี้(31 พ.ค.) นายวรภพ กล่าวว่า ไปรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะ ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเรื่องค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาทตามที่พรรคหาเสียง รวมทั้งเรื่องพลังงาน โดยเป็นเรื่องที่จะต้องสื่อสาร เพราะประชาชนให้ความสำคัญเรื่องเศรษฐกิจและพลังงาน ทุกคนมีคำถามนี้อยู่แล้ว ซึ่ง เราก็รับฟังเพราะจุดประสงค์ของเราคือการรับฟัง เพื่อให้มีการทำงานอย่างต่อเนื่อง


เมื่อถามว่าค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท นาทีนี้ยังจะทำได้หรือไม่ นายวรภพ กล่าวว่า ขอให้ยึดตามที่หัวหน้าพรรคพูด ส่วนการเจรจาจะทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างผู้ประกอบการและผู้ใช้แรงงานหรือไม่ เห็นว่าในคณะทำงาน เปลี่ยนผ่าน มีหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งด้านเศรษฐกิจ ผู้ประกอบการ sme จึงน่าจะพูดคุยกัน

นายวรภพ กล่าวถึงความพร้อมในการประสานทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาล 8พรรค ว่า ตามที่หัวหน้าพรรคก้าวไกลเคยแถลงไว้ว่าพลังงานเป็นเรื่องสำคัญ ทั้งเรื่องไฟฟ้าและน้ำมัน จึงจะผลักดันยกเลิกภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซล 5 บาทต่อลิตร รวมถึงแก๊สหุงต้ม โดยจะเน้นดูแลเรื่องของค่าครองชีพแประชาชนและต้นทุนพลังงาน ซึ่งตนเป็นตัวแทนด้านพลังงาน จะนำเรื่องเหล่านี้ไปหารือในพรรคที่จะร่วมรัฐบาลเพื่อหาข้อสรุป และเมื่อรัฐบาลใหม่เข้าทำงานจะทำงานได้ต่อเนื่อง และแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้อย่างเร่งด่วน อย่างไรก็ตาม วันนี้เป็นเพียง การเริ่มตั้งคณะทำงาน อาจยังจะไม่ได้ข้อสรุป

สำหรับมาตรการลดภาษีน้ำมันดีเซล 5 บาทจะทำได้จริงหรือไม่ นายวรภพ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ตามข่าวกระทรวงพลังงานให้ความเห็นไปแล้ว ซึ่งเราในฐานะเป็นพรรคที่จะร่วมรัฐบาลใหม่ควรมีความเห็นให้กับรัฐบาลรักษาการในขณะนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้เต็มที่ โดยในวันพุธที่ 7 มิถุนายน ซึ่งจะเป็นการประชุมคณะทำงานพรรคร่วมรัฐบาล คาดว่าจะมีการหยิบยกเรื่องนี้มาหารือกัน เมื่อคณะทำงานเปลี่ยนผ่านได้ข้อสรุปในเรื่องใดก็จะนำไปสู่ การปฏิบัติเมื่อมาเป็นรัฐบาล.-สำนักข่าวไทย        


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน