fbpx

หากยังใส่ร้ายทำงานร่วมกันลำบาก

พรรคเพื่อไทย 24 พ.ค. – “หมอชลน่าน” ซัด “ศิธา” กล่าวหารับบรีฟ ถือเป็นการใส่ร้าย ไม่แฟร์ บอกถ้าเป็นคนนอกตั้งคำถามจะไม่ว่า แต่เป็นคนในร่วมยกร่าง MOU ด้วยกัน ชี้ หากมีพฤติกรรมแบบนี้ ทำงานร่วมกันลำบาก แจง ไม่ได้ดื่มชนแก้วเพราะในงานเลี้ยง นั่งห่างกัน 5-6 เก้าอี้


นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ “ไม่ได้กลัวเสียมารยาท ไปกว่าการสืบทอดอำนาจเผด็จการ” หลัง นพ.ชลน่าน เตือนเรื่องมารยาทในการตั้งคำถามกลางวงสื่อเมื่อวันที่ 8 พรรคร่วมรัฐบาลเซ็นร่าง MOU ด้วยกัน นั้น

ขอบคุณภาพจาก FB น.ต.ศิธา ทิวารี

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ถ้าเจตนารมณ์ของ น.ต.ศิธา เป็นเช่นนั้น ถือว่าเป็นเรื่องดี ส่วนตัวไม่ได้โกรธแค้นอะไร วันที่เราแถลงข่าว ตนก็พยายามจะไม่ตอบโต้อะไรมากมาย เพียงแต่บอกว่า “คุณศิธา ควรจะมานั่งตอบบนเวที ไม่ควรจะไปนั่งถามอยู่ข้างล่าง” ซึ่งคำพูดแค่นี้ ก็ถือว่า แรงแล้ว


“สิ่งที่ทำให้ผมต้องตำหนิต่อหน้า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เพราะน้องพิธีกรในรายการถาม ผมจึงต้องเปิดใจที่จะพูดเรื่องนี้ว่า มันดูไม่เหมาะสม ไม่มีมารยาท เพราะคุณศิธา เป็นคนที่นั่งอยู่ในวง ยกร่าง MOU ด้วยกัน เป็นคณะทำงานของพรรคไทยสร้างไทย นั่งปรึกษาหารือดูร่าง MOU ด้วยกัน และเขาเองมีส่วนเสนอเยอะมากในการแก้ไขปรับปรุงทั้งหมด แม้แต่ประโยคแรกที่ท่านเห็นใน MOU ก็เป็นคุณศิธานั่นแหละที่เสนอ ดังนั้น อะไรที่อยู่ในวงที่เราปรึกษาหารือกัน ไม่ควรจะพูด เพราะคุณเป็นคนใน ถ้าเป็นประชาชนถาม หรือสื่อมวลชน ผมจะขอบคุณมาก และยินดีที่จะตอบ แต่การที่คนในมานั่งตั้งคำถามแบบนี้ มันก็ยากที่จะประเมินวัตถุประสงค์ และผมโดนเรื่องนี้มาหลายครั้ง” นพ.ชลน่าน กล่าว

นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า ส่วนตัวไม่ได้อะไรมาก เพียงแค่ต้องการให้มีมารยาทต่อกัน ถ้าเขาเป็นแค่สมาชิกพรรคไทยสร้างไทยหรือเป็นคนนอก จะไม่ตำหนิเลย เพราะมีสิทธิ์ที่จะถาม แต่นี่เป็นคนยกร่าง MOU ด้วยกัน แล้วไปออกรูปแบบนั้น มันคืออะไร และคำถามที่ น.ต.ศิธา ตั้ง ไม่ได้ออกไปในทางบวก ทั้งที่เรากำลังมุ่งมั่นจัดตั้งรัฐบาล
นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า สิ่งที่ตนไม่สบายใจมากที่สุด คือ การไปโพสต์ในทำนองว่า ตนพูดลับหลัง นั่งกินด้วยกัน ดื่มด้วยกัน ทำไมถึงไม่พูด ด้วยความสัจจริง งานเลี้ยง เขาจัดเลี้ยงแบบเป็นทางการ นั่งตามลำดับ ตนนั่งข้างซ้ายของนายพิธา และ น.ต.ศิธา นั่งห่างไปประมาณ 5-6 เก้าอี้ แม้กระทั่งลงมาแล้ว ตนก็ยังพูดกับ น.ต.ศิธา ว่า เรื่องนี้ไม่ควรพูด ไม่ควรถาม ส่วนตัวไม่ได้ยึดติด

“ก่อนจะทางเดินกลับ ผมเจอเขา ผมยังไปตบไหล่ให้กำลังใจ เพราะรู้สึกว่า เราตำหนิน้องมากเกินไปหรือเปล่า แต่การที่มาใส่ร้ายว่า ผมถูกรับบรีฟมาหรือเปล่า อันนี้ใส่ร้ายเลยนะครับ ถ้าแบบนี้ ผมคิดว่า ผมทำงานลำบาก ผมทำงานกับคุณศิธา ลำบากมากถ้าเป็นแบบนี้ คือคุณต้องพูดความจริง เราเป็นนักการเมือง เราเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชน ถ้าคุณศิธา มีพฤติกรรมแบบนี้ ผมว่า การทำงานกับผม ลำบาก ผมหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผมว่า ผมทำงานลำบากกับคุณศิธา” นพ.ชลน่าน


เมื่อถามว่า หลักจากนี้ ต้องเคลียร์ใจกันหรือไม่ นพ.ชลน่าน ระบุว่า ไม่ต้อง เพราะเมื่อวันที่มีประเด็นขึ้นมา คุณหญิงสุดารัตน์ ก็พูดดีและเล่าในมุมของตัวเองว่า น.ต.ศิธา มีความจริงใจและก็ขอโทษกันแล้ว ถือว่า จบ แต่พอ น.ต.ศิธาไปเล่นมุมที่ขยายต่อ ตนว่า มันไม่แฟร์กับตน เพราะเป็นการกล่าวหาว่า ตนไปรับบรีฟ เหมือนกล่าวหาพรรคเพื่อไทยด้วย ถ้าไม่หยุด ตนก็ต้องเล่นต่อ แต่จะไม่ขอไปเล่นแบบตรงๆ จะขอแค่ชี้แจงขอเท็จจริง แต่ที่เขาบอกว่า ไปดื่มกินชนแก้วอะไรนั้น ไม่มี เพราะตนเลิกดื่มไปเป็นปีแล้ว

นพ.ชลน่าน ยังย้ำว่า ตนพร้อมให้อภัยทุกคนอยู่แล้ว ขอโทษกันมันก็จบ อย่าไปสร้างเรื่องเลย เพราะมันจะหมายถึงการทำงานร่วมกันแบบไม่ราบรื่น เรื่องเล็กอย่าทำให้เป็นเรื่องใหญ่ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ