fbpx

กระหึ่มเมืองมะขามหวาน เพื่อไทยปราศรัยขอแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

เพชรบูรณ์ 22 เม.ย.- เพื่อไทยปราศรัยกระหึ่มเมืองมะขามหวาน ‘เศรษฐา’ ประกาศจัดการปัญหาคาราคาซัง เศรษฐกิจตกต่ำ-ยาเสพติด ต้องหมดไป เลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน


เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 09.30 น. พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัย คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน เพื่อชาวเพชรบูรณ์ ที่โรงเรียนวิทยานุกูลนารี อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ ได้แก่ สุทัศน์ จันทร์แสงศรี ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เบอร์ 5 นายชัยณรงค์ สืบสุรีย์กุล ส.ส.เพชรบูรณ์ เบอร์ 8 จำเนียร โฉมงาม ส.ส.เพชรบูรณ์ เบอร์ 1 นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ เบอร์ 7 ส.ส.เพชรบูรณ์ นายสุประวีย์ อนรรฆพันธ์ ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เบอร์ 7 นายเกรียงไกร ปานสีทอง ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เบอร์ 5 ท่ามกลางประชาชนที่มาฟังการปราศรัยกว่า 5,000 คน

นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เหลืออีก 22 วัน จะเข้าคูหาเลือกตั้งแล้ว พรรคเพื่อไทยประกาศชัดเจนว่าจะปราบปรามยาเสพติดให้สิ้นซาก โดยไม่เกรงกลัวอิทธิพลใด ขอให้พี่น้องเลือกพรรคเพื่อไทยจังหวัดเพชรบูรณ์ทั้ง 6 เขต


นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความตั้งใจจริงที่จะแก้ไขปัญหาปากท้องกับพี่น้องประชาชน ขณะนี้ค่าไฟแพง ทำให้รายจ่ายของพี่น้องประชาชนสูงขึ้น พรรคเพื่อไทยยอมรับไม่ได้ วันนี้ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เข้ามารับฟังปัญหาที่นี่ ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลเราจะจัดการเรื่อง ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าน้ำมัน และค่าน้ำมันดีเซล ต้องต่ำกว่า 30 บาทต่อลิตร

พรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบันนี้ มีการหาเสียงอย่างมากมายว่าจะทำให้ค่าน้ำ ค่าไฟถูกลง เหตุใดจึงมาพูด เหตุใดไม่ทำในตอนนี้ รัฐบาลบริหารจัดการมา 8 ปี ถึงเวลาแล้วที่ต้องเปลี่ยนแปลงเพราะช่วง 8 ปีที่ผ่านมา เขาทำไม่ได้ ไม่มีความสามารถในการจัดการ ถึงเวลาแล้วที่พรรคเพื่อไทยต้องเข้ามาจัดการปัญหานี้

ส่วนราคาเกษตร ในสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ราคายางกิโลกรัมละ 80-100 บาทได้ พรรคเพื่อไทยมีแนวคิดเรื่องการตลาดนำนวัตกรรมเสริม แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยทั้ง 3 คนจะเดินทางออกไปทั่วโลกเพื่อเอาสินค้าดี ๆ ของพี่น้องประชาชนออกไปขายขยายตลาดทำให้ราคาดีขึ้น นวัตกรรมต่างๆ ที่เรามาช่วยเสริม เช่น ปุ๋ยเคมีจะทดแทนด้วยปุ๋ยอินทรีย์ ทำให้รายจ่ายต่ำลง และรายได้สุทธิสูงขึ้น เราเชื่อมั่นว่ารายได้เกษตรกรต่อปีจะเพิ่มขึ้น 3 เท่าและราคาค่าแรงขั้นต่ำ จะเพิ่มขึ้น 600 บาท เงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาท ภายใน 4 ปี พรรคเพื่อไทย คิดใหญ่ ทำเป็น เราทำได้


นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า พรรคคู่แข่งมีการพูดถึงนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล ว่าจะทำไม่ได้ ตนยืนยันตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน พรรคเพื่อไทย นำนโยบายดีๆ มานำเสนอให้พี่น้องและทำได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็น 30 บาทรักษาทุกโรค หรือ OTOP ดังนั้นนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท ถึงมือพี่น้องประชาชนแน่นอน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับชุมชนให้เกิดขึ้นโดยเร็ว รัฐบาลปัจจุบันเยียวยาแบบหยอด ข้าวต้ม 500-1,000 บาท ไม่เพียงพอ

ทั้งนี้ ปัญหาเศรษฐกิจไม่ใช่ปัญหาเดียวที่จะอยู่ในขั้วหัวใจของพรรคเพื่อไทย ปัญหาใหญ่มากที่ตนไปพบพี่น้องทั่วประเทศมา คือ ปัญหายาเสพติด เรื่องยาเสพติดเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งผู้นำระดับประเทศต้องให้ความสำคัญผู้เสพจะต้องถูกเปลี่ยนให้เป็นผู้ป่วย เมื่อรักษาหายแล้วก็จะต้องหาอาชีพให้เสริมให้พวกเขาสอนให้พวกเขามีวิธีการทำมาหากินจะได้ไม่หวนกลับมาเสพยาอีก ยาเสพติดมีหลายหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง หากนายกรัฐมนตรีไม่ลงมาดูแลเอง ไม่ลงมาเป็นเจ้าภาพ จะแก้ไขปัญหานี้ไม่ได้ ถ้านายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย เราจะเป็นเจ้าภาพในการจัดการปัญหาทุกเรื่องของยาเสพติดให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทย

“8 ปีเพียงพอแล้วสำหรับคนที่ได้บริหารจัดการประเทศวันนี้ ตัวผมและพรรคเพื่อไทย วันนี้เรามาพร้อมกัน เพื่อขอใจพี่น้องชาวเพชรบูรณ์ทุกท่านให้ได้มีโอกาสเข้าไปจัดการปัญหาคาราคาซังที่นานเกินควร ให้เรามีโอกาสทำสิ่งที่ดี ๆ เพื่อนำมาซึ่งชีวิตที่ดีกว่ามีเกียรติมีศักดิ์ศรีให้กับพี่น้องประชาชน เรามาขอทุกคะแนนเสียงในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ให้เลือก ส.ส.เพชรบูรณ์จากพรรคเพื่อไทยทั้ง 6 คนเข้าสู่สภา ตนขอทราบพรรคเพื่อไทยเบอร์ 29 อย่าให้ใครมาบอกว่าเป็นพรรคพี่ พรรคน้อง กาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน” นายเศรษฐา กล่าว .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” วัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” พระชื่อดังวัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด รับปากแก้ไขปัญหายาเสพติด-น้ำท่วม พร้อมรับวัตถุมงคล รับพรให้สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จ เป็นห่วงเดินทางเยอะ ขณะที่ประชาชน ทวงถามเงินหมื่น นายกฯ ย้ำ “ตั้งใจจะให้ รอสิ้นปี”