fbpx

เพื่อไทยเปิดตัว “เศรษฐา” ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

พรรคเพื่อไทย 1 มี.ค.- “เพื่อไทย” เปิดตัว “เศรษฐา”นั่งประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย อุบตอบเป็นแคนดิเดตนายกฯหรือไม่ ยันหลังยุบสภาชัดเจน


นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวเรื่อง แต่งตั้งประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ตามที่คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยในการประชุมครั้งที่ 3/2565 เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2565 ได้รับทราบการเปิดตัวโครงการ “ครอบครัวเพื่อไทย : บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม” ต่อมาได้มอบหมายให้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เพื่อดำเนินกิจกรรมดังกล่าว และต่อมาได้มีคำสั่งพรรคเพื่อไทย ที่ 0004/2565 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานรับผิดชอบโครงการ “ครอบครัวเพื่อไทย : บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม” ลงวันที่ 1 เมษายน 2565 ซึ่งการดำเนินโครงการเป็นไปด้วยความเรียบบร้อยและมีประสิทธิภาพ แต่เนื่องจากกิจกรรมดังกล่าวจะต้องทำในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ จึงต้องอาศัยบุคลากรของพรรคที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาช่วยขับเคลื่อนกิจกรรมนี้เพื่อให้โครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อาศัยอำนาจตามข้อบังคับพรรคเพื่อไทย พ.ศ.2561 ข้อ 63 (7) จึงให้แต่งตั้ง นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยให้มีอำนาจหน้าที่ให้คำปรึกษาแก่หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย คณะทำงานของพรรคที่รับผิดชอบโครงการดังกล่าว และดำเนินการอื่นใดตามที่หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยมอบหมาย ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 27กุมภาพันธ์ 2566

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า นายเศรษฐา ถือเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถในการประกอบธุรกิจ เป็นที่รับรู้โดยทั่วไป พรรคเพื่อไทยได้รับนายเศรษฐา เป็นสมาชิกพรรคแบบถาวร ตลอดชีพ อีกทั้งตอนนี้ น.ส.แพทองธาร ตั้งครรภ์อยู่ และอายุครรภ์ 7 สัปดาห์ มีข้อจำกัดบางประการในการขับเคลื่อนงานของครอบครัวเพื่อไทย และการที่ได้นายเศรษฐา มาร่วมงาน ก็ถือว่าเป็นเกียรติกับพรรคเพื่อไทย โดย นอกจากจะเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยแล้ว ยังจะเอามาเป็นคณะกรรมการพิจารณา เรื่องนโยบายและยุทธศาสตร์ ทางการเมืองของพรรคเพื่อไทยที่จะเน้นด้านเศรษฐกิจ และจากการพูดคุยกับนายเศรษฐา ก็ไม่ได้ติดขัดเรื่องการจะร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยในการรณรงค์ ประชาสัมพันธ์การปราศรัยผ่านสื่อสังคมออนไลน์ หรือการร่วมแสดงความคิดเห็นผ่านเวทีต่างๆ


เมื่อถามว่า มีโอกาสที่จะได้เห็นนายเศรษฐาร่วมเดินสายหาเสียงเลือกตั้งกับพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ก็เป็นเช่นนั้น เราต้องการให้ประชาชนเกิดความเชื่อ ถ้ามีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถมาเป็นคนที่นำเสนองานให้กับพรรค ก็น่าจะเป็นประโยชน์ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้พูดคุยถึงช่วงเวลาที่จะมาร่วมกิจกรรม และพานายเศรษฐาพร้อมถังพรรค ก็ยินดี

ส่วนการที่นายเศรษฐา มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยจะช่วยดึงคะแนนในภาคธุรกิจ และกลุ่มคนเมืองได้มากน้อยแค่ไหน นพ.ชลน่าน ระบุ การสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนทุกกลุ่มเป็นเป้าหมายของพรรคเพื่อไทย ดังนั้นถ้ามีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถตอบโจทย์กลุ่มคนนั้นๆได้ ก็จะทำให้เกิดความเชื่อมั่นได้ ส่วนจะได้คะแนนหรือไม่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจวันเข้าคูหาลงคะแนน

เมื่อถามว่าวางตัวนายเศรษฐา ช่วยนำทัพหาเสียง ช่วง น.ส.แพทองธาร พัก เนื่องจากใกล้คลอดหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยรายละเอียดในเรื่องนี้ เพราะกิจกรรมที่วางกรอบไว้ มีบุคคลที่รับผิดชอบอยู่ หากมีบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ เราก็นำเข้าไปเติมเต็ม


ส่วนจะเข้ามาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่าเรามีคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจส่วนใครจะมาเป็นหัวหน้าทีมหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับจังหวะเวลาและโอกาส ซึ่งก็มีข้อพิจารณา และไม่ได้มีข้อกำหนดหรือข้อแลกเปลี่ยนใดๆในการเข้ามาเรียกร้องในสิ่งเหล่านี้

เมื่อถามว่า การที่นายเศรษฐาเข้ามาทำให้หลายคนมองว่าจะเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ขอบคุณข้อชวนคิดนี้ พรรคเพื่อไทยพยายามแสวงหาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ ส่วนจะเป็นตำแหน่งไหนเป็นแคนดิเดตนายกของพรรคหรือไม่ขึ้นอยู่กับกระบวนการพิจารณา

เมื่อถามย้ำว่าจะเริ่มกระบวนการพิจารณาตัวแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยช่วงใด นพ.ชลน่าน ระบุว่า ต้องเตรียมพร้อมให้เสร็จสิ้นก่อนที่จะยุบสภา และจะประกาศความพร้อมว่าที่ผู้สมัคร นโยบาย รวมถึงว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่ต้องประกาศทันทีหลังยุบสภา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ยังได้เดินทางมาประชุมร่วมกับพรรคเพื่อไทยในวันนี้ครั้งแรกอย่างเป็นทางการด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่